Bài tâm sự của Tiểu Minh (36 tuổi) sau buổi họp được chia sẻ trên trang Net Esea đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Khi các "đại gia" ngồi chung một bàn trong buổi họp lớp

Sau khi tốt nghiệp, Tiểu Minh đã chuyển tới một thành phố lớn và tìm được công việc phù hợp. Mặc dù mức lương không quá cao, nhưng cũng đủ để anh tự lo cho bản thân. Vài ngày trước, Tiểu Minh nhận được cuộc gọi từ một người bạn cũ, người này muốn mời anh tham gia buổi họp lớp. Lúc đầu, Tiểu Minh không có ý định tham gia, nhưng khi nghe nói rằng mọi người đã rất lâu không gặp gỡ. Vì ngại mọi người nên sau cùng, Tiểu Minh đã đồng ý tham gia buổi họp lớp.

Đến ngày họp lớp, khi Tiểu Minh đến nơi, anh phát hiện rằng buổi họp lớp được chia thành hai bàn. Do trước đây cũng là người hướng nội ít giao tiếp với những người bạn khác trong lớp, do đó Tiểu Minh bối rối không biết nên ngồi ở đâu. Đúng lúc này anh nhận ra Tiểu Vương, người bạn cùng bàn năm xưa của mình. Cả hai nhận ra nhau nên anh đã ngồi cùng bàn với Tiểu Vương.

pt.pngSau buổi họp lớp, một nửa bạn học rời khỏi nhóm lớp. Ảnh minh họa

Vì rất lâu rồi không nói chuyện, nên bầu không khí ban đầu có chút ngại ngùng. Tuy nhiên sau đó mọi người cũng dần chia sẻ vài thứ nhỏ nhặt và đề cập đến những chuyện gia đình cũng như những kỷ niệm thời còn đi học.

Tuy nhiên, trái ngược với không khí ở bàn của Tiểu Minh, bàn bên cạnh không khí lại rất sôi nổi. Mọi người hồ hởi nâng chén chúc mừng rồi bàn chuyện kinh doanh, khởi nghiệp.

pt1.png

Tiểu Minh sau đó mới biết rằng hầu hết nhưng người ngồi ở bàn đó đều là chủ của công ty, trưởng phòng kinh doanh hoặc quản lý cấp cao với mức thu nhập hàng tháng ít cũng trên 15.000 NDT (khoảng hơn 50 triệu). Trong khi đa số những người ngồi ở bàn của anh chỉ là người lao động, nhân viên văn phòng bình thường với mức thu nhập loanh quanh 4000 - 5000 NDT/tháng (khoảng 13 - 17 triệu đồng).

Mặc dù nói là họp lớp gặp bạn cũ nhưng dường như bàn "đại gia" và bàn của Tiểu Minh luôn có một khoảng cách vô hình.

Sau khoảng thời gian ăn uống nói chuyện, mọi người quyết định thanh toán và ra về thì một sự cố bất ngờ xảy ra.

Nhân viên phục vụ nói một câu lật tẩy bộ mặt thật của các "đại gia"

Khi thanh toán, một người nào đó bên bàn "đại gia" đứng dậy phát biểu rằng: "Rất vui vì được gặp mặt đông đủ mọi người ngày hôm nay, về khoản hóa đơn tôi sẽ đứng ra thanh toán trước. Chút nữa về sẽ chia đều rồi nhắn mọi người chuyển khoản sau nhé".

Đại đa số những người ngồi bên bàn "đại gia" đều ủng hộ phương án này. Bàn của Tiểu Minh nhiều người cảm thấy không có vấn đề gì nên cũng đồng ý. Tuy nhiên đúng lúc này nhân viên phục vụ bước vào và nói một câu khiến ai cũng ngỡ ngàng.

"Vì quý khách sử dụng 2 bình rượu Mao Đài thượng hạng nên được tặng thêm thẻ ưu đãi ưu đãi cho lần sau", nhân viên phục vụ nói xong thì đưa cho người bạn "đại gia" một tấm thẻ giảm giá.

Điều ngày khiến bầu không khí chợt trùng xuống, người bạn "đại gia" nhất thời bối rối không biết nói gì. Tiểu Minh cùng những người bạn ngồi bàn bên này cũng đã hiểu ra mọi chuyện. Hóa ra bàn của các "đại gia" đã âm thầm gọi thêm 2 bình rượu Mao Đài loại thượng hạng có giá 20.000 NDT (khoảng gần 70 triệu đồng). Tuy nhiên, thay vì thanh toán riêng, những người bạn đại gia lại chọn cách giữ im lặng và đòi chia đều khoản tiền ăn uống.

pt2.png

Một vài người bên bàn Tiểu Minh bày tỏ sự bất bình tuyên bố: "Tưởng bạn sang giàu thì được nhờ, ai ngờ còn bị bạn toan tính ăn chặn tiền. Chúng ta chỉ cần thanh toán cho bàn mình thôi, ai uống Mao Đài thì tự thanh toán". Nói xong, những người ngồi bên bàn của Tiểu Minh nhanh chóng ra thanh toán rồi bỏ về.

Tối hôm đó trong nhóm chat của cả lớp đã nổ ra một cuộc tranh cãi kịch liệt. Nhiều người từ bạn bè sau họp lớp lại không nhìn mặt nhau nữa. Về phần mình, Tiểu Minh cũng cảm thấy vô cùng thất vọng về cuộc họp lớp này nên sau đó đã lặng lẽ rời khỏi nhóm lớp.

Kết

Xu hướng tổ chức họp lớp đang ngày càng phổ biến. Một số buổi họp lớp mang lại cảm giác ấm cúng và xúc động, nơi mọi người chỉ đơn giản là tụ tập cùng nhau, hồi tưởng về những kỷ niệm thời học sinh và chia sẻ về công việc cũng như cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, một số buổi họp lớp lại là nơi khoe khoang giàu có, quyền thế của nhiều người. Thậm chí đây còn là nơi có thể dễ dàng bắt gặp được sự giả tạo, thực dụng và toan tính của không ít người.

page.jpg?width=150Yolo
Ghét thái độ của nhân viên cửa hàng xa xỉ, 2 tháng sau nữ đại gia trả đũa cực ngọt

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022