Trong “cơn bão” hơn 12.000 trang sao kê chuyển khoản của đồng bào cả nước gửi tới MTTQ Việt Nam ủng hộ các tỉnh miền Bắc, câu chuyện chuyển nhầm tiền của chàng trai Tăng Kiến Triết mang đến bầu không khí vui vẻ, hài hước cũng như cho thấy tình người luôn hiện hữu xung quanh ta.

Trưa 13/9, bên cạnh những cuộc tranh luận, “vạch mặt” một số cá nhân công khai tiền ủng hộ sai lệch so với số tiền thực họ gửi tới MTTQ, cộng đồng mạng cũng tìm ra một trường hợp được đánh giá là hài hước và dễ thương.

ung-ho-1.jpgPhần sao kê 3 lần chuyển khoản của Tăng Kiến Triết.

Cụ thể, một người có tên Tăng Kiến Triết đã chuyển khoản 2 lần liên tục số tiền 1.111.111 đồng vào tài khoản của MTTQ với nội dung “Tăng Kiến Triết chuyển ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Bắc”. 

Đến lần chuyển khoản thứ 3, tài khoản này chuyển thêm 10 nghìn đồng với dòng tin nhắn “em có chuyển nhầm thành 2 giao dịch, em mong được nhận lại một giao dịch 1 triệu 111 nghìn đồng”.

Dòng tin nhắn rất thật thà và dễ thương của người này được cộng đồng mạng lan truyền và khen ngợi. Nhiều người còn so sánh tấm lòng của người chuyển khoản này “hơn hẳn” một số người khai gian gấp nhiều lần số tiền thực tế. 

Diễn biến bất ngờ là rất nhanh sau đó, nhiều người thấy thông cảm nên đã chuyển lại tiền cho Tăng Kiến Triết. Những người này cho rằng có thể số tiền chuyển nhầm kia ảnh hưởng tới cuộc sống của người chuyển và việc một người có tấm lòng như vậy đã rất đáng quý rồi. 

Chia sẻ với PV VietNamNet, Tăng Kiến Triết (23 tuổi, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) – người chuyển nhầm tiền – cho biết, sự việc đúng như cộng đồng mạng chia sẻ. Ngày 10/9, anh chuyển số tiền 1.111.111 đồng tới tài khoản của MTTQ nhưng tin nhắn báo giao dịch không thành công. 

“Tôi nghĩ tiền chưa đi nên chuyển lại lần 2, về sau mới phát hiện ra số tiền đã được chuyển đi 2 lần. Tôi chuyển khoản lần 3 số tiền 10 nghìn đồng với mục đích xin nhận lại số tiền chuyển nhầm.

Nhưng ngay sau khi chuyển tin nhắn này, tôi nhận ra hành động của mình là không nên. Tôi nghĩ nếu MTTQ có chuyển lại tiền thì tôi cũng không nhận nữa, mà sẽ chuyển lại số tiền đó để ủng hộ đồng bào”.

ung-ho-2.jpgTăng Kiến Triết cho biết, anh chuyển khoản ủng hộ đồng bào vùng lũ bị nhầm thành 2 lần giao dịch. Ảnh: NVCC

Triết cho biết, sau khi MTTQ công khai sao kê, anh cũng đã nghĩ đến “nguy cơ mình bị bóc phốt”. Chàng trai 23 tuổi nói rằng, anh biết việc mình làm không có gì sai nhưng thấy “quê quá”. 

Đến trưa hôm nay (13/9), sau khi ngủ dậy, anh bỗng thấy tài khoản nhận được một số giao dịch 10 nghìn, 50 nghìn, 100 nghìn, 200 nghìn đồng. “Tôi đã thấy nghi nghi” – Triết kể.

Một lát sau, Triết thấy ảnh chụp sao kê của mình đã được lan truyền trên mạng với nhiều bình luận - khen cũng có, cảm thông cũng có. Anh cũng nhận được 2 khoản giao dịch 1,1 triệu đồng và vài giao dịch khác của người lạ. Có người sau khi chuyển khoản đã nhắn cho anh để động viên và chia sẻ.

Triết cho biết, anh đã nói với mọi người rằng anh không muốn nhận thêm bất cứ khoản tiền nào nữa. Toàn bộ số tiền mọi người đã chuyển đến anh sẽ được gửi lại cho MTTQ.

Tính đến chiều nay, số tiền Triết nhận được là hơn 4 triệu đồng. Anh đã chuyển cho MTTQ, coi như là gửi tấm lòng của mọi người tới đồng bào vùng lũ đang gặp nhiều khó khăn. Số tiền được chia thành 2 lần giao dịch, một lần 4 triệu đồng, một lần 200 nghìn đồng.

"Tôi rất cảm ơn tấm lòng của mọi người dành cho mình nhưng cuộc sống của tôi chưa đến mức phải nhận số tiền này”, Triết nói.

Triết chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh chuyển tiền ủng hộ tới MTTQ. Tuy nhiên, trước đây anh đã nhiều lần tham gia các hoạt động thiện nguyện tặng cơm, lương thực,… cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. 

ung-ho-3.jpgung-ho-4.jpgTriết cho biết, toàn bộ số tiền mọi người chuyển cho anh đã được tổng kết và chuyển lại cho MTTQ. Ảnh NVCC

page.jpg?width=150Yolo
Mạng xã hội phản ứng ra sao trước bản sao kê từ thiện hỗ trợ nạn nhân bão Yagi?

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022