lo.jpgLouis Phạm là nhân vật đang được nhắc tên

"Làm từ thiện mà còn phông bạt nữa thì không còn gì để nói" - nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã phải thốt lên như thế khi bản sao kê đóng góp hướng về miền Bắc yêu thương gồm 1.2000 trang của Mặt trận Tổ quốc công bố tối 12-9.

Đây cũng là cảm nhận chung của nhiều người khi sự thật được phát hiện. Trong đó có những khoản đóng góp đã được photoshop thêm vào các con số 0 để nâng khoản đóng góp lên.

Những bức ảnh chứng minh chuyển tiền đóng góp thành công vài chục triệu đến vài trăm triệu khiến người xem thấy ấm lòng. Nhưng nay, nhiều con số thực ra là ảo. Và những bức ảnh đầy ấm áp trước đây cũng chỉ là cách để vài cá nhân sống ảo, tìm kiếm sự tung hô, ngưỡng mộ của cư dân mạng mà thôi.

Một trong những nhân vật được nhắc đến nhiều nhất từ tối qua là cựu vận động viên thể dục Louis Phạm (tên thật Phạm Như Phương). Cô bị cộng đồng mạng tố đã photoshop hóa đơn chuyển khoản đến Mặt trận Tổ quốc ủng hộ đồng bào một khoản tiền ít hơn rất nhiều so với con số thực.

Trước sự chỉ trích của cư dân mạng, Louis Phạm cũng nhanh chóng lên tiếng: "Có thể có những người tên giống mình chuyển khoản cùng một nội dung hoặc ai ghét mình chuyển khoản giống nội dung. Ngay từ đâu mình nói không công khai vì vậy mình vẫn sẽ không công khai". Lời giải thích này của TikToker Louis Phạm tiếp tục gây sóng gió trên mạng xã hội.

Trong thông tin trước đó, Louis Phạm chia sẻ ảnh màn hình chuyển khoản tiền đến Uỷ ban MTTQ. Dù không nói rõ cụ thể số tiền, nhưng cư dân mạng đều đoán cô phải chuyển tiền vài trăm triệu bởi cô dùng 8 icon chiếc lá che số 0, và lấp ló có con số 5 ở đầu dãy.

Nhiều người cho rằng cô quyên góp khoảng 500 triệu đồng. Thế nhưng mới đây, dân tình lại "check var" (kiểm tra lại bản sao kê) ra một bill có thông tin được cho là khớp với nội dung tên chuyển khoản của Louis Phạm. Nhưng số tiền lại chỉ là... 500.000 đồng.

lo1.jpgDù đã giải thích nhưng cư dân mạng vẫn không tin

Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp khác xuất hiện trong bảng sao kê khiến cư dân mạng bức xúc. Một anh chàng tên D.H.H chia sẻ đã chuyển đến 30 tỉ đồng cho Uỷ ban MTTQ, nhưng thực tế check theo tên thì chỉ có… 30.000 đồng.

Một tài khoản trên Threads tên D.A chia sẻ chuyển 100 triệu đồng ủng hộ, nhưng khi check lại chỉ có 10.000 đồng. Hay khó tin hơn nữa là một người tên T.T.Đ khoe chuyển khoản 100 triệu đồng cho Uỷ ban MTTQ. Nhưng quên mất không photoshop tên của mình, nên bị dân tình check ra là đã chuyển lại cho chính tài khoản cá nhân, chứ không phải chuyển cho Uỷ ban MTTQ.

Và không ít những trường hợp khác đã đứng lên kêu gọi mọi người đóng góp, bán hàng online và nguyện quyên góp hết tiền bán hàng. Dù thống kê được 10 triệu đồng nhưng ở bản sao kê lại cho thấy chỉ đóng góp 100 ngàn đồng. Hay có người photoshop không kỹ thay vì gởi cho Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thì lại chuyển khoản cho Mặt Trời Tổ quốc Việt Nam.

Mạng xã hội tiếp tục chấn động khi cư dân mạng tiếp tục "check var".

page.jpg?width=150Yolo
Phạm Như Phương bị tố ‘làm màu’: Ủng hộ 500.000 đồng, khoe bill chuyển khoản nửa tỷ

Theo Người Lao Động 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022