Việt Anh Pí Po, một trong những TikToker nổi tiếng với hơn 1,3 triệu người theo dõi, đang đối mặt với làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng sau khi bị tố "phông bạt" khi khoe chuyển khoản ủng hộ đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Sự việc bắt nguồn từ việc Việt Anh đăng tải hình ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển khoản lên mạng xã hội. Mặc dù số tiền chuyển không được hiển thị đầy đủ, nhưng dựa vào phần hình ảnh lộ ra, nhiều người nhận định số tiền mà anh chuyển lên tới hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, đến tối 12/9, khi dân mạng kiểm tra sao kê từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, con số thực tế mà Việt Anh chuyển chỉ là 1 triệu đồng. Trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

viet-anh-17261999321191643896172.jpgViệt Anh Pí Po bị tố số tiền ủng hộ khác xa số tiền khoe trên fanpage của mình.

Sáng 13/9, Việt Anh chia sẻ trong video thừa nhận số tiền anh khoe khác xa với số tiền thực tế đã chuyển, đồng thời giải thích rằng sự cố này do một người bạn trong nhóm gây ra. "Xin lỗi mọi người vì sự phông bạt. Những hình ảnh, thông tin mọi người nhận được là thật. Và việc mình phông bạt cũng là thật", Việt Anh nói.

Theo lời Việt Anh, sáng 10/9, nhóm của anh dự định chuyển khoản 20 triệu đồng để ủng hộ. Anh đã nhờ một người trong nhóm thực hiện chuyển khoản, nhưng lại bảo người đó che số tiền để "làm màu". Khi phát hiện sự thật, anh đã nhanh chóng chuyển lại số tiền 20 triệu đồng như dự định ban đầu.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng không hoàn toàn tin vào lời giải thích này. Nhiều ý kiến cho rằng nếu anh muốn chuyển 20 triệu đồng thì phải tự mình quét sinh trắc học khuôn mặt, không thể nhờ người khác. Phản bác lại, Việt Anh nói rằng bạn của anh đã đưa máy cho anh để quét sinh trắc học. Tuy nhiên, lại có ý kiến chỉ ra rằng nếu chỉ chuyển 1 triệu đồng thì ứng dụng ngân hàng sẽ không yêu cầu xác minh sinh trắc học, làm dấy lên thêm nhiều thắc mắc.

Video xin lỗi của Việt Anh, đăng tải chỉ vài giờ đã thu hút hơn 300.000 lượt xem và gần 3.000 bình luận. Việt Anh cam kết sẽ không xóa video hoặc khóa bình luận, và sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến từ người xem để rút ra bài học cho bản thân. Tuy đã công khai xin lỗi và giải thích, vụ việc "phông bạt" này vẫn khiến nhiều người đặt dấu hỏi về hành động của TikToker này.

xiec.jpg?width=150Tin
Liên đoàn Xiếc lên tiếng việc bị cho là ủng hộ đồng bào bão lũ 10.000 đồng

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022