Kengo kuma và các cộng sự (KKAA), công ty do KTS người Nhật Bản Kengo Kuma đứng đầu, đã thiết kế một sảnh đường tạm thời, nơi diễn ra các sự kiện và buổi biểu diễn ở Harumi, Tokyo. Không gian bán ngoài trời được xây dựng bằng cách sử dụng khung thép với các tấm gỗ nhiều lớp.

Thông tin dự án:

  • Tên: CLT Park Harumi
  • Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản
  • Tổng diện tích sàn: 1.631,16m2
  • Chức năng: Bảo tàng
  • Nhóm dự án KKAA: Ohba Shin, Sungyeon Won, Taiki Monaka, Niijima Kengo, Kudo Kohei, Mochizuki Yohei, Kamiya Yuzuru, Tokai Hisako, Yoo Shiho
kengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-02.png

Kengo kuma và các cộng sự (KKAA) đã thiết kế sảnh đường tạm thời bằng cách sử dụng khung thép với các tấm gỗ nhiều lớp (cross-laminated timber). Các tấm CLT này có kích thước 160 x 350 cm (63 x 138 inch) và dày 21 cm (8 inch), tạo thành cấu trúc xoắn ốc hướng lên bầu trời.

kengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-04.png

Để ngăn gió và mưa xâm nhập vào gian hàng, KKAA đã sử dụng các miếng trong suốt làm từ TEFKA (màng copolymer làm từ ethylene và chloro-trifluoro-ethylene) để lấp đầy các khoảng trống giữa các tấm gỗ. Các miếng TEFKA hình cánh diều cho phép ánh sáng tràn vào không gian, với các tấm gỗ lọc ánh sáng giống như những cái cây trong rừng. “TEFKA nhẹ hơn thủy tinh và rất dẻo khi được cuộn lại để vận chuyển”, Kengo Kuma nói. “Nó là vật liệu lý tưởng để di dời và tái thiết. Nó cũng có độ trong suốt hoàn hảo mà chúng tôi tìm kiếm.”

kengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-07.png

Tập đoàn Meiken Lamwood ở Maniwa đã sử dụng cây bách Nhật Bản từ tỉnh Okayama để làm tấm CLT. Sau khi hết thời gian sử dụng ở Harumi, các tấm sẽ được vận chuyển đến công viên quốc gia Hiruzen, nơi chúng sẽ được lắp ráp lại trong một khu vực có cây xanh bao quanh. 

kengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-09.pngkengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-1800b.pngkengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-05.pngkengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-10.pngkengo-kuma-CLT-park-harumi-tokyo-japan-designboom-06.png

Biên dịch | Hương Giang (Nguồn: Designboom)

XEM THÊM:

  • Chống nắng và thông gió cho nhà ở với mành gỗ: Giải pháp truyền thống cho dự án hiện đại
  • Mặt tiền từ gỗ: Mang đến nhịp điệu và thẩm mỹ trong mỗi công trình
  • Rốt cuộc, sử dụng gỗ trong kiến trúc có bền vững không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022