1. Tạo hình thành những câu chữ có ý nghĩa

Một trong những cách phổ biến và dễ dàng nhất để sử dụng đèn neon trong nhà hoặc đèn led kiểu neon chính là tạo thành chữ viết. Những từ ngữ tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại cảm giác ấm áp, tạo chút điểm nhấn  hơn cho ngôi nhà của bạn.

Trên thực tế, có khá nhiều ngôi nhà thậm chí là những dự án nhà hàng khách sạn cũng sử dụng lối trang trí này. Chính vì vậy đây được xem là gợi ý khá hay ho nếu bạn đang muốn trang trí lại căn nhà của mình. Với những dòng chữ ý nghĩa như “Home”, “My family”, “Love”,... ngôi nhà sẽ trở nên đáng yêu và thân thường hơn bao giờ hết. Nhờ thế mà bạn sẽ có khoảng thời gian thoải mái hơn khi về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, nếu có nhiều khoảng trống, hãy dùng đèn neon tạo  những câu danh ngôn, lời bài hát bạn yêu thích hoặc những hình ảnh đơn giản như trăng sao cũng là ý tưởng trang trí tuyệt vời.

neon-lights-home.jpg

2. Làm nổi bật đồ nội thất

Đèn neon thường được dùng để trang trí những không gian như quán bar, tiệm cafe hay tiệm xăm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những dải đèn đầy màu sắc này trong nhà mà vẫn mang lại cảm giác sang trọng và độc đáo. Ánh sáng đèn phát ra rất trung thực, đồng đều, không gây chói lóa và đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Đồng thời, với khả năng tạo hình linh hoạt cùng sự đa dạng về màu sắc, đèn neon sẽ khiến bạn ngạc nhiên với hàng loạt mẫu thiết kế đẹp và lạ.

Hiện nay, rất nhiều công trình thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại đều lựa chọn trang trí đèn neon làm sao để nổi bật đồ nội thất. Điển hình như việc bạn trang bị đèn neon viền theo bức ảnh treo trên tường. Một thao tác nhỏ thôi nhưng sẽ giúp tập trung ánh nhìn của mọi người. Hơn thế nữa, bức tranh nghệ thuật của bạn bây giờ cũng trông tươi sáng, độc đáo và thu hút hơn. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý lựa chọn phong cách của bức tranh phù hợp với màu của đèn neon.

Đối với đồ nội thất chính trong nhà, đèn neon nên được bố trí phía dưới để bổ sung ánh sáng từ dưới lên. Để tiến hành kiểu trang trí này, đèn lựa chọn là đèn neon với tone màu trầm, đặt chìm khuất ở phía dưới đồ nội thất. Như vậy khi thắp đèn, ánh sáng sẽ hắt lên trên tạo nên một khung cảnh lãng mạn, huyền ảo vô cùng.

3. Dưới cầu thang

Với những cầu thang bằng kính hay những vật liệu trong suốt tương tự, việc thêm đèn neon dưới từng bậc thang vừa giúp chiếu sáng cho khu vực này, vừa tạo điểm nhấn phong cách độc đáo.

Bạn cũng có thể dễ dàng tăng tính nghệ thuật cho ý tưởng này bằng cách lựa chọn màu đèn phù hợp với màu chủ đạo của không gian xung quanh hoặc sử dụng loại đèn neon đổi màu. Hãy sáng tạo với vị trí đặt đèn. Dù là cầu thang trong nhà hay lối đi và lan can bên ngoài, những dây đèn neon màu sắc sẽ làm nổi bật những thiết kế căn nhà của bạn.

neon-lights-accent.jpg

4. Phong cách Futuristic

Nếu bạn sở hữu một phòng giải trí tại gia hiện đại, hay đơn giản bạn là một freelancer làm việc hàng giờ bên chiếc máy tính, sự kết hợp giữa đèn neon và phong cách Futuristic sẽ mang lại không gian làm việc sáng tạo, hiệu quả. Những dải đèn neon xanh vàng treo song song phản chiếu lên bề mặt nhẵn của bàn và tường, tạo cảm giác không gian tương lai, đậm màu sắc giả tưởng, như thể bạn đang chu du trong vũ trụ với chiếc tàu không gian tân tiến. Lối thiết kế này cũng có thể áp dụng cho phòng ngủ với những ánh đèn mờ hay khu vực quầy bar mini.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn nên nhờ cậy sự giúp đỡ của các chuyên gia thiết kế để hiện thực hóa các ý tưởng với đèn neon. Tuy nhiên, chi phí cũng là một vấn đề cần cân nhắc kĩ trước khi thực hiện. Bạn nên đầu tư vào chất lượng đèn để đảm bảo an toàn cũng như tuổi thọ của các tác phẩm ánh sáng này.

5. Tông màu đẹp bạn nên chọn

Để việc trang trí không gian đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, bên cạnh ý tưởng thiết kế, việc lựa chọn và phối màu đèn cũng vô cùng quan trọng. Vậy đâu là những màu sắc bạn nên lựa chọn? Các tông màu ấm như vàng, hồng tím, … sẽ rất dễ phối vào các không gian. Còn đối với những tông màu sáng như: sáng trắng, màu kem sẽ phù hợp với không gian hẹp để giúp tạo cảm giác thoáng hơn, không bị bí bách, nhất là vào buổi tối. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc trang trí, không nên phối hợp quá 3 màu, các màu có sự tương đồng, tránh tương phản quá mức sẽ khiến tổng thể bị rối và lệch lạc./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022