90% nhân viên cho rằng môi trường làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cảm xúc và sự hài lòng với công việc. Do đó, thiết kế không gian văn phòng được đánh giá là một trong những thành tố quan trọng quyết định đến hiệu suất làm việc cũng như văn hóa doanh nghiệp. Vậy giải pháp thiết kế nào kiến tạo được một không gian văn phòng “lý tưởng”?

Công việc là một phần quan trọng trong cuộc sống, vì thế mà văn phòng làm việc được so sánh như căn nhà thứ 2 của mỗi người. Đó là nơi tập hợp các cá nhân thành một cộng đồng cùng đồng hành, hợp tác và xây dựng hệ tư tưởng thống nhất để mang lại những giá trị phát triển cho tập thể và doanh nghiệp. Do vậy, văn phòng phải là một không gian truyền cảm hứng, có tính kết nối và thúc đẩy năng suất của con người.

Khi tầm quan trọng của những tính chất này ngày càng được công nhận, phương pháp thiết kế văn phòng lấy con người làm trung tâm trở thành xu hướng phổ biến trong ngành kiến trúc – nội thất. 

z2985017321570_0911c76c6e759ff7c4a5d9ece1fea090.jpgVăn phòng Công ty Đầu tư APEC | AfA Design. Dùng ngôn ngữ hiện đại thể hiện chất liệu trang trí dân gian

Thiết kế lấy con người làm trung tâm là thiết kế mang tiêu chí đáp ứng tối đa cảm quan và tư duy của những người sử dụng không gian đó, hướng đến nâng cao cả vật chất và tinh thần cho con người. 

Phương pháp này được cho là sẽ tạo ra những văn phòng và điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên, đồng thời lan tỏa các giá trị của doanh nghiệp.

“Văn hóa công sở tích cực và lành mạnh là một phản ứng hóa học chỉ xảy ra khi một công ty thông minh thiết kế không gian làm việc phù hợp, hấp dẫn”, đây là quan điểm của AfA Design trong thiết kế. 

Với 19 năm chuyên sâu nghiên cứu lĩnh vực kiến trúc văn phòng, các KTS, chuyên gia kỹ thuật, nhà hoạch định chiến lược của AfA luôn bám sát mục tiêu phá vỡ “chiếc hộp văn phòng truyền thống” để xây dựng hàng nghìn không gian văn phòng có tính trải nghiệm cho người sử dụng trên khắp Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á. 

z2985017321571_33742997122e3d4f404b98339c2cfee5.jpgVăn phòng Công ty Công nghệ AI&T | AfA Design. Không gian làm việc mở, thiết kế gắn với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Vấn đề mà AfA đặt ra là: Văn phòng giống như “chiếc hộp pandora” cất chứa khát vọng, tầm nhìn, giá trị… của doanh nghiệp; nguyện vọng, ước mơ, sáng tạo… của nhân viên; liệu chúng ta có cần lấp đầy chiếc hộp đó bằng bàn, ghế, thiết bị văn phòng cứng nhắc trong kỷ nguyên IoT (Internet vạn vật) này? Làm thế nào để thiết kế một không gian cho con người đạt hiệu quả cao nhất trong công việc?

KTS Nguyễn Văn Sinh – Giám đốc thiết kế tại AfA Design sẽ tham dự Talkshow Kiến trúc 8 số tiếp theo để chia sẻ về “Thiết kế văn phòng cân bằng, lấy con người làm trung tâm”. Cuộc trò chuyện sẽ đề cập tới phương pháp thiết kế kiến trúc, nội thất văn phòng hướng đến chủ thể con người, gợi mở những cách thức kiến tạo không gian làm việc trải nghiệm, tối ưu cho người sử dụng…

z2985017321289_39c9f3180b41b8275ea23b608a1397bd.jpg

Thông tin chương trình:

▫️ Thời gian: 20h00 – 21h00, ngày 03/12/2021

▫️ Hình thức tổ chức: trực tuyến qua nền tảng Zoom, livestream trên Fanpage Kienviet.net và Interiordaily

▫️ Khách mời: KTS Nguyễn Văn Sinh – Giám Đốc thiết kế tại AfA Design

Trân trọng kính mời các KTS, Nhà thiết kế, Quý khán giả đăng ký tham dự chương trình Talkshow Kiến trúc 8: “Thiết kế văn phòng cân bằng, lấy con người làm trung tâm”  và cùng tương tác trực tiếp với khách mời tại link:  https://forms.gle/XoiF5n2qNY6ZsQ4E9

—————————-

Talkshow Kiến trúc 8

Kiến trúc 8 là chuỗi talkshow do KIENVIET Media thực hiện, mở ra “bàn tròn” để các chuyên gia/kiến trúc sư/nhà thiết kế gặp gỡ, trao đổi quan điểm và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng. Đề cập đến tất cả những vấn đề mà kiến trúc sư/nhà thiết kế “muốn nghe” và “muốn nói”, chương trình mang đến cho người xem những góc nhìn đa chiều xoay quanh chuyện nghề và người làm nghề.

XEM THÊM

  • Saint-Gobain Việt Nam đồng hành cùng Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru
  • ODDO Architects được gọi tên “Văn phòng kiến trúc mới nổi của năm” tại Dezeen Awards 2021
  • MIA Design Studio là đại diện Việt Nam duy nhất chiến thắng tại World Architecture Festival 2020 – 2021
Bình luận từ Facebook

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022