Ủi rèm và ga trải giường

2_8.jpg

Bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để ủi một mảnh vải lớn như rèm trong khi chỉ cần treo nó lên một thời gian, các nếp nhăn sẽ tự biến mất. Vì vậy, công việc này không đáng để bạn lãng phí thời gian và công sức.

Ga trải giường cũng vậy. Bạn có thể sử dụng nước: đặt ga lên giường, kéo giãn một chút và rắc một ít nước lên sau đó để khô tự nhiên. Công việc đó là quá đủ để đối phó với các nếp nhăn.

Rửa sàn gỗ với nhiều nước

3_7.jpg

Nước và sàn gỗ không phải là bạn tốt của nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên rửa sàn nhà, chỉ là quá nhiều nước có thể để lại vết bẩn trên bề mặt. Và nếu có các vết nứt , nước có thể ngấm xuống sàn và làm hỏng gỗ. Vì vậy, khi vệ sinh sàn gỗ, càng ít nước càng tốt. 

Vệ sinh bồn cầu bằng các sản phẩm khử trùng bằng clo

Nếu nhà vệ sinh của bạn trông sạch sẽ và không có vết bẩn nào nhìn thấy được thì bạn không cần phải vệ sinh quá thường xuyên. Bạn chỉ cần làm điều đó một lần một tuần là đủ. Trên thực tế, nhà vệ sinh không phải là nơi bẩn nhất trong nhà. Bồn rửa bát thậm chí còn bẩn hơn nhà vệ sinh. Sử dụng các sản phẩm có chứa clo thường xuyên có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Và hãy chắc chắn rằng bạn không trộn clo với các hóa chất khác để không bị bỏng nghiêm trọng.

Lau bụi bằng khăn khô mỗi ngày

Nhiều người thích làm sạch bề mặt bằng áo phông cũ hoặc mảnh vải khác. Nhưng tốt hơn hết bạn nên làm sạch bụi mỗi tuần một lần hơn là làm hàng ngày. Trước hết, khăn khô có thể làm hỏng đồ đạc vì trên bề mặt sẽ có những vết xước nhỏ. Và thứ hai, bụi sẽ không đọng lại trên vải, nó sẽ bay vào không khí và hạ cánh ở một nơi khác.

Vệ sinh gương phòng tắm thường xuyên

6_6.jpg

Nếu có dấu vân tay hoặc vài giọt kem đánh răng trên gương, tốt hơn hết bạn nên dùng khăn ướt sợi nhỏ để loại bỏ các vết bẩn này. Sử dụng chất lỏng đặc biệt cho gương quá thường xuyên có thể làm hỏng bề mặt. Rắc chất lỏng ngay lên gương cũng không phải là một ý kiến ​​hay, tốt hơn hết là bạn nên cho vào giẻ lau trước khi làm sạch.

Lau sạch bụi trên sách

Khi nói đến việc vệ sinh giá sách, chúng ta thường chỉ lau chúng bằng khăn khô. Nhưng nó có thể làm hỏng sách. Sách nên được làm sạch 3-4 tháng một lần với các động tác nhẹ nhàng bằng cách sử dụng một  mảnh vải mềm .

Tốt hơn hết bạn nên để sách trên các giá đóng kín vì bụi và hơi ẩm không tốt cho sách giấy.

Đánh bóng bề mặt thép không gỉ

8_8.jpg

Các thiết bị và những thứ khác làm bằng thép không gỉ là một nam châm hút các vết bẩn. Bất kỳ giọt nước hay dấu vân tay nào là có thể nhìn thấy ngay. Nhưng đừng làm sạch chúng quá mạnh. Không sử dụng các sản phẩm có chứa clo hoặc cồn để làm sạch thép không gỉ. Bề mặt và màu sắc có thể bị hủy hoại.

Rửa lò nướng quá thường xuyên

9_5.jpg

Nếu bạn không sử dụng lò nướng thường xuyên, không cần làm sạch nó nhiều hơn một lần một tháng. Nếu bạn sử dụng các hóa chất mạnh thường xuyên, có thể làm hỏng thiết bị.

Nếu không muốn mua chất tẩy rửa đặc biệt, bạn có thể làm hỗn hợp bột baking soda, bôi lên bề mặt bên trong lò và để qua đêm. Vào buổi sáng, tất cả những gì bạn phải làm là tháo nó ra và lau bằng khăn ướt.

Vệ sinh tủ lạnh quá thường xuyên

Hoàn toàn không cần vệ sinh tủ lạnh nhiều hơn 3 tháng một lần nếu không có vết bẩn bên trong. Để khử mùi hôi, bạn có thể cho một hộp baking soda vào bên trong một vài túi trà đã qua sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể thay thế baking soda bằng bạc hà hoặc trà xanh.

Vệ sinh xoong, chảo

11_0.jpg

Không dễ dàng gì để rửa sạch dầu mỡ và các mảnh thức ăn dính trên xoong, chảo. Đôi khi, phải mất nhiều thời gian để rửa một chiếc chảo hơn là cả một đống đĩa. Nhưng bạn có thể chỉ cần đổ đầy nước ấm vào bồn rửa , thêm một chút chất tẩy rửa và đặt bát đĩa bẩn vào đó. Bát đĩa ngâm trong nước xà phòng sẽ dễ rửa hơn rất nhiều.

Chà rửa hộp nhựa

Chà xát hộp nhựa quá mạnh để loại bỏ vết thức ăn không phải là một ý kiến ​​hay. Các vết nứt và vết xước trên bề mặt là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn  phát triển .

Để tránh nước xốt làm ố hộp đựng của bạn, không cho thức ăn nóng vào trong. Nhiệt độ như thế nào không chỉ làm hỏng đồ đựng mà còn có thể góp phần làm xuất hiện các hóa chất không tốt. 

Hút bụi thảm quá nhiều

Bạn chỉ cần hút bụi thảm 1-2 lần một tuần là đủ. Nhưng chúng ta sẽ làm gì khi nhìn thấy một mảnh len và những thứ rác rưởi khác? Bạn có thể dễ dàng loại bỏ lông cừu bằng găng tay cao su ướt hoặc găng tay chuyên dụng để chải lông cho thú cưng.

Nhân tiện, nếu có bụi bẩn trên thảm, hoặc bột hoặc bột, bạn không nên sử dụng máy hút bụi để loại bỏ chúng. Nó có thể làm hỏng thiết bị./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022