Trong thời buổi hiện đại, lối sống ngày càng nâng cao với số lượng tăng dần của vật liệu tiêu dùng, khiến cho ngôi nhà của bạn cần một không gian lưu trữ khổng lồ. Điều này là một thử thách khi không phải ai cũng có thể sở hữu một căn nhà với diên tích dư thừa. Nếu ngôi nhà hiện tại của bạn không có đủ tủ quần áo hoặc không gian lưu trữ, thì vẫn luôn có rất nhiều cách sáng tạo để giải quyết vấn đề lộn xộn trong nhà này của bạn.

Sử dụng đồ nội thất nhiều tính năng

0503010008-07-kids-bedroom-storage-space_15314596_xxl.jpg

Bạn nên sử dụng những món đồ nội thất không chỉ trông tuyệt vời mà còn cung cấp thêm phương tiện lưu trữ như bàn có ngăn kéo hoặc bàn trang điểm hay thậm chí là những chiếc ghế kết hợp tủ đựng, v.v. cung cấp những nơi hoàn hảo để lưu trữ đồ gia dụng, tạp chí, trò chơi, khăn trải giường dự phòng và nhiều mặt hàng khác bạn thường sử dụng!

Mặc dù thiết bị đọc sách điện tử ngày càng trở nên phổ biến và ngày càng có ít nhu cầu về khu vực lưu trữ sách hơn, nhưng tủ sách vẫn là lựa chọn lý tưởng để trưng bày và tạo không gian chứa cho các vật dụng khác trong gia đình.

Sử dụng các loại giỏ đựng và hộp chứa

Bạn có thể sử dụng các hộp trang trí (hộp bọc vải làm vật trưng bày tốt), bát (kim loại hoặc nhựa màu), lọ có nắp đậy và giỏ để vừa thêm phong cách cho ngôi nhà, vừa là nơi lý tưởng để lưu trữ chìa khóa, điều khiển từ xa, ghi chú, các vật dụng nhỏ và khó theo dõi.

Lên kế hoạch sử dụng giỏ đan để lưu trữ như một yếu tố trang trí trên kệ hoặc tủ sách. Chúng luôn có thể được đặt trên bàn trang điểm để đựng đồ trang sức, và nếu chúng phù hợp với phong cách trang trí của bạn, bạn có thể trưng bày chúng trên giá sách của mình. Những chiếc giỏ cũng đi cùng với nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc để tạo ra một số khu vực lưu trữ riêng biệt dành riêng cho bạn.

Sử dụng không gian lưu trữ trong đồ nội thất

Một chiếc giường có đầy đủ khả năng lưu trữ là một trong những lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể sử dụng không gian bên dưới giường của mình (giường có 4 chân mở) để tạo nơi lưu trữ nhỏ cho các gói quà của bạn, những chiếc hộp đựng quần áo theo mùa, một số vali du lịch mà bạn từng chưa có không gian thích hợp để cất giữ, v.v. Việc này còn giúp bạn dễ dàng lấy chúng ra bất cứ khi nào bạn cần.

Bạn thậm chí có thể tham khảo các mẫu giường đã tạo sẵn không gian lưu trữ và mua một khung giường với các ngăn kéo được tích hợp bên trong. Trong đó bạn có thể đựng khăn trải giường, bộ chăn ga gối đệm theo mùa, các loại chiếu, các loại túi lớn hoặc va li, hộp nhựa cứng, v.v. Ghế sofa kiêm giường ngủ cũng là lựa chọn tốt cho những ngôi nhà nhỏ. Chiếc ghế này có nhiều mục đích sử dụng, trong đó đầu tiên là một chiếc ghế sofa để ngồi, để nghỉ ngơi và thư giãn, thứ hai là giường ngủ khi bạn cảm thấy mỏi lưng và cuối cùng là một không gian lưu trữ rộng rãi ở bên dưới.

Treo đồ trên móc treo trên tường hoặc cửa ra vào

0503010008-16-hang-upon-the-hooks-on-your-walls-doors.jpg

Những bức tường trống rất có giá trị và chúng có thể được sử dụng nhiều hơn là một nơi để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đóng khung. Bạn có thể sáng tạo và tận dụng bức tường trống của mình để treo lên các phụ kiện, áo khoác, quần áo, v.v. Móc là vị cứu tinh trong việc tạo thêm không gian lưu trữ và chứa đựng của căn nhà. Bạn hoàn toàn có thể treo các loại móc trên tường hành lang, nhà bếp, phòng tắm, phòng giặt, phòng chơi, phòng ngủ, các khu vực sinh hoạt, v.v. vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiện lợi.

Ngoài ra, mặt sau của cánh cửa cũng là một lựa chọn tốt để bạn có thể treo tạp dề, các loại thẻ, chìa khóa, túi xách. Đây cũng là một nơi tốt để giữ chiếc túi đi học của trẻ sau mỗi ngày tan học về, bạn sẽ không còn phải nhìn thấy chiếc cặp của con mình xuất hiện ở mọi nơi trong căn nhà nữa. Phòng tắm cũng là một nơi phù hợp để sử dụng móc treo. Bạn có thể gắn các móc lên tường để đựng khăn tắm, dụng cụ vệ sinh, bông tắm và nhiều thứ khác./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022