1. Không đăng thông tin về nơi chốn lên mạng xã hội

Việc đăng kèm vị trí hiện tại của bạn trên mạng xã hội có thể tiềm tàng nguy hiểm. Những kẻ trộm đang “nhăm nhe” ngôi nhà của bạn có thể cũng đang theo dõi những nội dung bạn đăng tải. Do đó, hãy hạn chế việc “check-in” hay để cho người ngoài biết về chuyến đi xa sắp đến nào của bạn. Bên cạnh đó, việc chia sẻ thói quen cá nhân hàng ngày cũng là điều nên tránh, chúng sẽ khiến kẻ trộm nắm rõ được thời điểm thuận lợi để đột nhập.

trom1.png

2. Đậu xe gần lối đi

Nếu bạn dự định rời đi trong một vài ngày hoặc thậm chí vài tuần, lối đi trống trải trước nhà của bạn có thể vô tình trở thành “lời mời” đối với những tên trộm. Bạn có thể nhờ nhà hàng xóm đậu xe gần lối ra vào bên nhà mình để qua mặt những kẻ có ý định trộm cắp. Bạn cũng có thể hỏi nhờ người thân trong gia đình thỉnh thoảng ghé qua nhà để kiểm tra tình trạng tài sản.

3. Phủ lớp chống trộm cho cửa sổ

Phim bảo vệ thường làm từ nhựa mỏng và trong suốt, khiến người ngoài không thể nhìn vào bên trong. Những tấm phim này có thể được điều chỉnh theo ý muốn, tùy vào mức độ riêng tư mà bạn muốn. Những kẻ gian thập thò bên ngoài sẽ khó lòng nhìn thấy được nội thất và hình ảnh bên trong ngôi nhà của bạn khi.

4. Lắp khóa an toàn

Theo thống kê, những tên trộm chỉ cần 60 giây để đột nhập vào trong một ngôi nhà và 73% các trường hợp là trộm đi vào bằng cửa trước. Các ổ khóa có nguy cơ bị phá nhất là là khóa xi lanh. Vì vậy, bạn nên lắp loại khóa cửa mở bằng vân tay và khóa mở bằng chìa đòn bẩy.

5. Đặt đồ giả ở nơi dễ bị trộm “ghé thăm”

Một số kẻ trộm “bất chấp” chuông báo động hoặc camera an ninh để thâm nhập vào nhà bạn. Chúng sẽ hành động nhanh nhất có thể và lấy bất cứ thứ gì tìm thấy ở những nơi cất giữ tài sản thường gặp nhất trước khi cảnh sát đến. Bạn có thể đặt vào đó một số tiền giả, đồ trang sức và các loại giấy tờ vô nghĩa, để đánh lừa kẻ trộm, khiến chúng nghĩ rằng mình đã lấy được đồ vật giá trị.

6. Trồng cây có gai làm hàng rào

Để biến một hàng rào thông thường thành rào chắn bảo vệ, hãy trồng các loại cây có gai như hoa hồng. Bạn cũng có thể đặt một chậu hồng lớn ở ngay dưới cửa sổ. Cách này sẽ khiến trộm khó khăn hơn khi đột nhập vào nhà bạn.

7. Kết thân với hàng xóm

Trộm cắp là điều ít gặp ở những khu dân cư thân thiết. Khi người dân xung quanh trở nên thân quen và biết rõ nhau, họ cũng quan tâm đến sức khỏe và đời sống của người sống gần mình. Khi bạn đi vắng, hàng xóm của bạn cũng sẽ để mắt đến những kẻ khả nghi, ẩn nấp bên ngoài nhà bạn./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022