Cửa sổ là nơi hút nguồn sáng tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, cũng giúp cho căn phòng được ấm cúng hơn. Vậy nên nếu không có cửa sổ, việc cảm thấy bí bách, chật chội là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục được điều này, cần có những giải pháp cụ thể để giảm thiểu tình trạng đó. 

1. Tăng cường ánh sáng vào trong không gian

1-den-led-trang-tri-phong-ngu.jpg

Cách đơn giản và thông dụng nhất để giúp căn nhà có thêm ánh sáng đó là việc đầu tư lắp thêm những thiết bị chiếu sáng cần thiết và phù hợp. Tuy nhiên, cũng cần lựa chọn những loại bóng đèn có chất lượng tốt, ánh sáng phát ra tự nhiên, dịu mắt và tạo cảm giác dễ chịu cho chủ nhân căn phòng. Ánh sáng nhân tạo cũng là một trong những giải pháp giúp cho ngôi nhà thêm phần sáng thoáng, rộng rãi.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lấy sáng không gian thông qua các cách khác như lắp đặt vách kính, gạch kính,... Đây là những vật liệu bắt sáng và đồng thời cũng phản chiếu được ánh sáng tự nhiên, lấy được ánh sáng từ những không gian có cửa sổ. Mặt khác, kính cũng mang lại cảm giác rộng mở và có chiều sâu cho căn phòng, vậy nên chúng phù hợp với mọi loại nhà, đặc biệt là đối với nhà ống chật chội. 

11bb9d17cbef3060d443d8584d4e3ec7.jpg

2. Sử dụng tranh ảnh treo tường

bo_6_tranh_treo_phong_ngu_ms0611.jpg

 

Đối với mọi ngôi nhà được thiết kế, việc chọn tranh, ảnh làm vật trang trí cho không gian thêm chiều sâu và có phần hút mắt, tránh cảm giác bức bối là lựa chọn quen thuộc. Tuy nhiên, khi lựa chọn để sử dụng tranh ảnh treo tường , chúng ta nên tránh chọn những bức tranh có màu sắc sặc sỡ. Chất lượng tranh thấp cũng khiến thị giác cảm thấy không thoải mái khi nhìn vào. Lựa chọn một bức tranh với chủ đề thiên nhiên, đồng cỏ trong xanh có thể là một lựa chọn không tồi, bởi chúng mang màu sắc tươi mới, giúp xoa dịu căng thẳng.

 

3. Sử dụng gương để “nhân đôi” không gian

nhung-vi-tri-kieng-ky-khi-dat-guong-trong-phong-ngu-1583485885.jpg

Nếu kính là một giải pháp tạo cảm giác không gian không bị giới hạn, thì việc lắp đặt gương cũng là một cách để làm tăng chiều sâu trong căn phòng không có cửa sổ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý lựa chọn kích thước và kiểu dáng gương phù hợp với không gian để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

4. Sử dụng nội thất phù hợp

733fb55fc026da694d5db389e9b40fc0.jpg

Sắp xếp đồ nội thất trong nhà một cách hợp lý cũng là một cách giúp không gian sống được gọn gàng, thoáng đãng và thoải mái. Chúng ta nên tối ưu hầu hết những đồ nội thất, tránh việc trang trí tràn lan khiến căn phòng trở nên rối mắt và thừa thãi. Thay vào đó, nên sắp xếp một cách đơn giản và hợp lý, đủ đáp ưng nhu cầu tiện nghi sinh hoạt của gia đình. Hiện nay, cũng có rất nhiều thiết kế đồ nội thất thông minh, đa chức năng là lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình. Nội thất với những kiểu dáng đơn giản, mang màu sắc trang nhã là lựa chọn hợp lý cho căn phòng không có cửa sổ.

5. Sơn tường gam màu sáng 

trang-tri-phong-ngu-mau-hong-5.jpg

Màu sơn tường là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định tới độ sáng của không gian sống. Hầu hết, chúng ta nên chọn sơn tường màu sáng hay màu trung tính như trắng kem, xám sáng, vàng nhạt, hồng nhạt,... giúp cho không gian trông thoải mái, tao nhã và đơn giản hơn. Để làm nổi bật và tạo điểm nhấn, cũng có thể lựa chọn đồ nội thất tối màu hơn màu sơn.

6. Cải thiện chất lượng không khí

cay-trong-trong-nha-dep.jpg

Chắc chắn đối với một căn phòng không có cửa sổ thì việc ít nhiều đón nhận không khí bên ngoài cũng bị giảm đi đáng kể, kéo theo đó là chất lượng không khí cũng bị giảm đôi phần. Vì thế, chúng ta có cách làm nhân tạo là sử dụng máy lọc không khí để cân bằng độ ẩm, nhất là trong tiết trời nồm của miền Bắc giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Ngoài ra cũng có thể sử dụng quạt hay điều hòa để khiến căn phòng khô ráo, sạch sẽ. Việc trồng cây xanh trong nhà cũng giúp trao đổi không khí trong lành, nhiều loại cây còn có chức năng hút khi độc tốt. Tuy nhiên cũng nên tránh việc đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ, dễ tạo cảm giác ngột ngạt vào buổi tối đêm. Chúng ta cũng có thể dùng tinh dầu hoặc nến thơm để giúp căn nhà có mùi thơm dễ chịu đúng với sở thích của gia chủ, để có những khoảng thời gian thư giãn, thoải mái khi về nhà./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022