KTS Le Corbusier từng nói: “Kiến trúc là trò chơi thông minh và tuyệt diệu của các hình khối dưới ánh sáng”. Và kính chính là vật liệu giúp hình khối của công trình trở lên rõ nét hơn. Trong đó, không thể không kể đến vai trò của các phụ kiện đi kèm để đảm bảo về mặt công năng và thẩm mỹ. 

Hơn cả một loại vật liệu, kính góp phần tạo nên chất cảm của công trình 

Kính vốn là sản phẩm thủy tinh được chế tạo nên từ dung dịch rắn dưới dạng vô định hình. Những người thợ sẽ định hình nên bề mặt kính bằng cách làm nguội dần khối silicat. Từ đó tạo nên những tấm kính trong suốt, chất lượng và được nhiều người ưa chuộng như ngày nay. 

Trước đây kính đa phần được sử dụng cho các tòa nhà cao ốc, văn phòng cao tầng và các công trình lớn. Nhiều năm trở lại đây, xu hướng sử dụng kính trong biệt thự, nhà ở ngày càng phổ biến với những ưu điểm nổi trội. 

kienviet-ban-le-san-kinh-cuong-luc-5.jpgCửa kính được sử dụng khá phổ biến để làm tăng vẻ đẹp của công trình

Điển hình là sử dụng kính khiến không gian rộng mở và hiện đại. Vật liệu kính còn giúp mang dòng chảy tự nhiên từ ngoài vào trong, đem đến sự yên bình và ánh sáng cho không gian. Nhờ vậy, xóa nhòa khoảng cách giữa con người với thiên nhiên. Không chỉ vậy, loại vật liệu này còn giúp bộ mặt kiến trúc nhẹ nhàng và bay bổng hơn, thay thế sự nặng nề của những bức tường dày đặc. 

Dù là một phụ kiện nhưng bản lề sàn cũng là một yếu tố cần được quan tâm và đưa ra lựa chọn kỹ lưỡng khi sử dụng cửa kính. Đặc biệt với những loại cửa kính cường lực có khối lượng lớn, độ sải cánh rộng thì việc sử dụng bản lề sàn là vô cùng cần thiết. Bản lề sàn giúp cửa kính hoạt động trơn tru dù bị đóng mở với tần suất cao và vẫn kéo dài được tuổi thọ. 

Cách lựa chọn bản lề sàn kính cường lực phù hợp 

Bản lề sàn kính cường lực hiện nay khá phổ cập và được sử dụng nhiều trong công trình. Để lựa chọn được bản lề sàn, đầu tiên cần kiểm tra kích thước cửa bao gồm các thông số về: chiều cao, rộng, độ dày của tấm kính muốn sử dụng để đưa vào công trình. Từ đó có thể tính được trọng lượng của tấm kính theo công thức: Trọng lượng = chiều cao x chiều rộng x độ dày kính x 2.5.

kienviet-ban-le-san-kinh-cuong-luc-6.pngLựa chọn bản lề sàn cần phù hợp với tải trọng và phong cách của công trình 

Thường thì có 2 loại bản lề sàn hay được sử dụng là 10mm và 12mm tương ứng với trọng lượng là 25kg/m2 và 30kg/m2. Vì vậy tải trọng của bản lề kính cường lực sẽ giao động trong khoảng 60kg – 250kg. 

Khi mua bản lề thì sẽ có thông số kg cho các loại, vì vậy cần nắm rõ và tính toán được tải trọng của kích thước cửa. Từ đó mua loại bản lề có thông số phù hợp. Lưu ý không nên dùng những loại bản lề có số kg lớn cho những cửa có trọng lượng thấp, và ngược lại. Điều này về lâu dài sẽ làm giảm độ bền, không phù hợp và gây tốn kém. 

Bản lề sàn kính cường lực của Huy Hoàng là sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí trên. Sử dụng vật liệu inox SUS 304, tôn thép cao cấp giúp gia tăng khả năng chịu lực và độ bền. Một bản lề sàn sẽ có thời gian sử dụng từ 3 – 5 năm. Không chỉ vậy, Huy Hoàng còn bắt kịp xu hướng khi đưa ra thị trường những sản phẩm có màu sắc: mạ vàng, đồng đen, inox phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Các loại bản lề có tải trọng từ 90 – 300kg đáp ứng đủ và phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

kienviet-ban-le-san-kinh-cuong-luc-2.jpgSản phẩm bản lề sàn kính cường lực Huy Hoàng mạ đồng đen tinh tế và bắt mắt kienviet-ban-le-san-kinh-cuong-luc-3.jpgSản phẩm với thiết kế mạ vàng sang trọng  kienviet-ban-le-san-kinh-cuong-luc-4.jpgMột sản phẩm khác bằng inox hiện đại và được ứng dụng phổ biến 

Dù khác biệt về màu sắc và chất liệu nhưng bản lề sàn Huy Hoàng đều có một điểm chung là những đường nét mạnh mẽ, phóng khoáng. Khi ánh sáng từ mặt trời hay đèn điện chiếu vào tạo nên cảm giác chuyển động uyển chuyển, nhẹ nhàng. 

Là một KTS có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế, thi công các công trình nhà ở KTS Lê Đức Hòa (349 Design) nhận định: “Bản lề sàn kính cường lực của Khóa Huy Hoàng đa dạng về mẫu mã, hoàn thiện khá đẹp. Đặc biệt là dòng bề mặt nắp được mạ đồng đen thẩm mỹ và bắt mắt. Bên cạnh đó dòng inox 304 và mạ vàng truyền thống rất ổn và tính ứng dụng cao. Về tải trọng thì khá linh động và hợp lý với tải trọng của các cánh cửa hiện tại hay sử dụng. Giá thành của bản lề sàn kính cường lực Huy Hoàng hợp lý với đại đa số người sử dụng”.

Bên cạnh sản phẩm khóa nổi tiếng, bản lề sàn kính cường lực Huy Hoàng ngày càng khẳng định vị thế, vai trò trong ngành sản phẩm phụ kiện cho công trình kiến trúc nói riêng và đảm bảo an ninh, an toàn cho ngôi nhà nói chung.

Khóa Huy Hoànglà nhà sản xuất khóa chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Được thành lập từ năm 1979 đến nay Huy Hoàng đã có 3 nhà máy sản xuất khoá với tổng diện tích 70,000 m2 và đạt sản lượng 15 triệu sản phẩm/năm tọa lạc tại KCN Quang Minh – Mê Linh – Hà Nội, cách trung tâm thủ đô 20km về phía Tây Bắc.Với đội ngũ lãnh đạo, quản lý năng động, chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết, được đào tạo bài bản và đông đảo anh chị em công nhân lành nghề cùng sự hợp tác của các chuyên gia đến từ Italy và Nhật Bản đã cho ra đời hàng trăm chủng loại sản phẩm khác nhau và vẫn liên tục phát triển thêm nhiều sản phẩm mới mỗi năm.Tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm của Khóa Huy Hoàng tại: Website: https://khoahuyhoang.com/Hotline: 19001764
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022