Tân trang nhà cửa sau một thời gian dài sử dụng là một điều vô cùng cần thiết, giúp cho bạn có thể F5 lại ngôi nhà thân yêu của mình từ đó tạo ra cảm hứng sống nhiều hơn. Cải tạo có thể gây tốn kém tài chính song nó đem lại vô vàn những lợi ích cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Khi các bộ phận của ngôi nhà của chúng ta bắt đầu xuống cấp, điều tối quan trọng là chất lượng cấu trúc ngôi nhà và những giá trị của chúng bắt buộc phải được sửa chữa kịp thời. Nếu không có thể trong tương lai bạn sẽ phải chi trả gấp nhiều lần so với những gì mà bạn phải chi trả ở hiện tại. Dưới đây là bốn dự án cải tạo nhà có vẻ tốn kém nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc

1. Sửa chữa mái nhà

Sửa chữa mái nhà là công việc sửa chữa phải được thực hiện thường xuyên ngay lập tức để tránh làm ảnh hưởng đến kết cấu và giá trị ngôi nhà của bạn. Theo một nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà ở bang Texas, nước Mỹ, CMC Roofing Services: Việc mái nhà bị hư hại là điều không ai mong muốn, tuy nhiên quan trọng là chúng ta phải xử lý càng nhanh càng tốt nếu như bạn muốn duy trì những giá trị về cấu trúc ngôi nhà của mình. Phải thừa nhận rằng cải tạo mái nhà là rất bất tiện và tốn kém nhưng bằng cách bảo dưỡng chúng bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều tiền và đảm bảo giá trị ngôi nhà của bạn không bị suy giảm hoặc bị tổn hại.

roofers-2891664_1280-620x414-1.jpg

2. Vấn đề về hệ thống ống nước

Các vấn đề về hệ thống ống nước là một trong những việc cải tạo nhà tốn kém khác mà bạn phải quan tâm. Bất kỳ vấn đề nào với hệ thống ống nước trong nhà của bạn cần được xem xét ngay lập tức vì nếu không, chúng có thể nhanh chóng biến thành một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều và ảnh hưởng đến tất cả hệ thống ống nước trong nhà của bạn. Các vấn đề về hệ thống ống nước cần phải được sửa chữa kịp thời, khắc phục những hạn chế, những vấn đề hỏng hóc sớm nhất để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình bởi nước luôn là yếu tố đầu tiên được quan tâm trong sinh hoạt nói chung.

plumbing-840835_1280-620x413-1.jpg

3. Sự cố điện

Các vấn đề về điện trong nhà của bạn là một vấn đề khác cần được cải tạo tức thời. Các sự cố về điện, nếu không được khắc phục, có thể nhanh chóng trở nên rất nghiêm trọng và có nguy cơ gây cháy nổ rất nguy hiểm. Nếu chúng không được khắc phục kịp thời, bạn có thể phải chi hàng chục nghìn đô la để sửa chữa những hư hỏng mà chúng gây ra bởi điện là một hệ thống ngầm trong ngôi nhà. Phải thừa nhận rằng sửa chữa điện là tốn kém, nhưng sẽ tốn kém hơn nhiều nếu bạn để vấn đề trở nên trầm trọng. 

electrician-1080574_1280-620x931-1.jpg

4. Chống ẩm mốc

Chống ẩm mốc nhà cửa là công việc vô cùng cần thiết mà thực tế có rất ít người quan tâm đến. Nhiều ngôi nhà để tình trạng nấm mốc trong nhà vượt khỏi tầm kiểm soát. Điều này nghe có vẻ vô hại nhưng tình trạng ẩm mốc rất nguy hiểm vì nấm mốc không chỉ có thể làm hỏng dần ngôi nhà của bạn mà còn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Để nấm mốc phát triển ngoài tầm kiểm soát là điều không nên, và đúng hơn, việc chống ẩm mốc cho ngôi nhà của bạn phải là điều cần thiết tuyệt đối. Sơn chống nấm mốc có giá thành đắt đỏ nhưng nó sẽ có khả năng bảo vệ giá trị của ngôi nhà cũng như sức khoẻ của gia đình bạn. Vậy nên chắc chắn chi phí cải tạo đó là hoàn toàn xứng đáng. Một nguyên tắc cần được đề ra đó là không bao giờ cho phép nấm mốc phát triển ở bất cứ đâu trong nhà. 

mold-620x414-1.jpg

Công việc cải tạo nhà cửa là công việc tốn kém nhưng bằng cách quan tâm và lưu ý những vấn đề quan trọng và khắc phục chúng kịp thời sẽ giúp bạn có môi trường sống lành mạnh, an toàn và đặc biệt nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được những chi phí sửa chữa lâu dài trong tương lai. 

Biên dịch | Đàm Thủy (Nguồn: Youramazingplaces)

XEM THÊM:

  • Đáp gọn những câu hỏi “rối như tơ vò” trước khi bắt đầu công trình cải tạo tu sửa nhà ở
  • Cải tạo nhà và 5 lỗi sai “nghiêm trọng” nhất định bạn phải tránh
  • Điểm danh 6 sai lầm khi cải tạo nhà DIY dễ khiến bạn “cạn vốn”

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022