Tôi và bạn trai quen nhau qua mạng, nhưng lại rất tâm đầu ý hợp, chúng tôi có cùng quan điểm sống, cùng sở thích, thói quen. Cũng bởi vậy mà tôi và anh nhanh chóng thành 1 cặp. Bạn trai tôi từng đi làm vài năm sau khi học hết đại học, rồi sang Anh lấy bằng thạc sĩ và đã về Việt Nam hơn 1 năm trước. Hiện anh đang làm ở phòng kinh doanh của một tập đoàn lớn.

Nguoiyeucu.jpg
Tôi bị gia đình bạn trai phản đối vì không học hết đại học (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Từ khi quen anh, tôi cũng nghe anh kể nhiều về gia đình, bố mẹ anh đều là tiến sĩ, công tác trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, chị gái cũng là tiến sĩ, bác sĩ ở một bệnh viện lớn. Gia đình anh có truyền thống hiếu học, bố mẹ cũng rất coi trọng việc học. Nghĩ đến đó, tôi có phần e ngại, bởi bản thân đã sớm bỏ học đại học để ra ngoài đi làm. 

Ngày tôi học năm thứ 2 đại học, vì chút hiếu thắng của tuổi trẻ, tôi đã quyết định dừng học đại học để ra ngoài kiếm tiền. Tôi vay tiền bạn bè để mở một cửa hàng quần áo online. Tôi đã từng nợ đến hàng trăm triệu vì hàng tồn, chỉ lỗ chứ không có lãi. Không từ bỏ, tôi tiếp tục vay tiền bố mẹ để làm lại từ đầu. Đến giờ ở tuổi 30, tôi đã có cho mình 2 cửa hàng thời trang với doanh số vài trăm triệu mỗi tháng. Tôi làm chủ kinh tế và có cuộc sống dư giả từ việc kinh doanh.

Thế nhưng khi được bạn trai đưa đi ăn tối giới thiệu với gia đình, tôi cảm thấy rất tự ti khi đứng trước bố mẹ anh. Trong buổi ăn cơm hôm ấy, tôi cũng cảm nhận rõ gia đình anh không thích tôi. Bố anh liên tục nói về sự quan trọng của việc học. Còn mẹ anh sau buổi hôm ấy cũng hẹn tôi đi cafe nói chuyện riêng. Bác ấy nói thẳng rằng không muốn con trai mình quen với tôi vì hoàn cảnh gia đình không phù hợp. Tôi cảm thấy rất buồn, có lẽ tôi nên dừng lại mối quan hệ này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022