Vợ chồng tôi có hai đứa con. Đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ 8 tuổi. Ngoài những giờ học ở trường, chúng tôi cho các con học thêm vài môn nâng cao bên ngoài. Thời gian trước vợ tôi đăng ký cho con học ở trung tâm gần nhà. Nhưng dạo gần đây cô ấy nói ở đó giảng dạy không hiệu quả nên đã tìm lớp mới cho con theo học cách nhà gần 10 cây số.

Việc đầu tư thời gian, tiền bạc cho con học tập luôn là ưu tiên số một của vợ chồng tôi. Hàng ngày hết giờ làm vợ tôi đều có gắng về nhà sớm để đưa con đi học kịp thời gian. Thương vợ vất vả nên nhiều lần tôi muốn đưa con đi mà cô ấy không chịu. Vợ tôi nói: "Em đưa con đi để còn tiện trao đổi việc học tập của con với giáo viên".

Cho đến một hôm thằng bé nhà tôi thủ thỉ với bố: "Ngày nào mẹ cũng bắt con đi học sớm, đến lớp toàn phải ngồi chờ thôi. Có lần hết giờ mà mãi mẹ mới đến lớp đón con đấy bố ạ".

toi-co-nen-co-gang-niu-keo-nguoi-chong-lien-tuc-kiem-co-ly-hon-v-47c44f-156596721075898220781.jpg

Sự thật đằng sau việc vợ tôi nhất quyết muốn trực tiếp đưa con đi học (Ảnh minh họa)

Lạ thật, vợ tôi đưa con đi học sớm vì lo muộn học đã đành, đằng này cô ấy ngồi ở đấy chờ con mà lại đón nó muộn? Linh tính có điều gì đó không ổn đang diễn ra, tôi bắt đầu tìm hiểu cho rõ mọi chuyện.

Hôm ấy các con tôi có lịch học thêm, vừa về đến nhà vợ tôi đã cuống lên phòng thay bộ váy khác với lý do đi làm cả ngày mồ hôi ra khó chịu. Tôi còn thấy cô ấy đứng trước gương tô thêm chút son nữa. Khi vợ và các con vừa dắt xe ra khỏi nhà tôi cũng lấy xe đi ngay sau đó.

Xe của vợ tôi được dừng tại nơi con tôi theo học. Cô ấy còn cẩn thận dắt xe của mình vào bên trong gửi rồi mới đưa các con vào lớp. Nhưng vài phút sau tôi lại thấy vợ mình bước ra, cô ấy lên chiếc xe ô tô đã chờ sẵn.

Đi theo sau chiếc ô tô màu đen, tôi thấy nó dừng lại ở một nhà nghỉ. Bước xuống là vợ tôi và một người đàn ông trẻ tuổi. Thế là đã rõ, thì ra bao lâu nay tôi đã bị vợ phản bội. Việc cho con đi học xa chỉ là cái cớ để vợ tôi dễ dàng gặp gỡ người tình mà thôi.

nguoiyeu1xzyb-15660297864931760196915.jpg

Đằng sau những giờ chờ con học của vợ tôi là lên giường với người tình (Ảnh minh họa)

Nỗi thất vọng xen lẫn sự khinh bỉ, tôi không muốn đánh ghen hay làm ẫm ĩ mọi chuyện, tôi chỉ muốn biết rõ sự thật mà thôi. Tôi ngồi lặng người ở dưới ghế chờ ở quầy lễ tân. Nhân viên rất lịch sự hỏi han, tôi chỉ nói đang chờ bạn gái nên ngồi tạm đây rồi sẽ thuê phòng sau. Gần 2 tiếng sau, vợ tôi luống cuống đi xuống, chưa nhìn thấy người, tôi đã nghe thấy tiếng: "Nhanh lên anh, em còn phải đi đón con, tụi nó sắp tan học rồi".

Tôi nghĩ bụng, thì ra vợ tôi vẫn lo cho các con. Đúng lúc này tôi đứng lên nhìn thẳng mặt 2 người đó và nói: "Em cứ bình tĩnh mà về, để anh đi đón con cho". Sau đó tôi nói với người đàn ông: "Anh đưa vợ tôi về an toàn, sau này biết đâu sẽ là vợ anh".

Sau đó tôi lên xe đi đón con về nhà bố mẹ tôi ở một đêm. Suốt đêm đó, vợ tôi gọi điện nhắn tin cầu xin tha thứ rất nhiều lần nhưng tôi đều không nghe.

Nhục nhã, tôi không nghĩ cuộc đời mình lại rơi vào hoàn cảnh này. Lá đơn ly hôn tôi đã viết và xé nát cả chục lần. Giờ ly hôn thì các con tôi biết làm sao? Những đứa trẻ thiếu vắng tình cảm của mẹ thì khốn khổ thế nào? Nhưng tôi phải vượt qua nỗi đau này bằng cách nào đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022