Mẹ từng kể, để sinh được tôi, bố mẹ phải tiêu tốn hết số tiền của 16 năm kiếm được vì thời đó làm thụ tinh nhân tạo rất tốn kém. Khi tôi ra đời cũng là lúc gia đình kiệt quệ, bố mẹ rất muốn sinh cho tôi một đứa em nữa nhưng không còn tiền.

Thế nên mẹ luôn muốn tôi lấy vợ sớm và sinh cho ông bà nhiều cháu. Mẹ sẵn sàng nghỉ làm để đi chăm sóc các cháu cho chúng tôi yên tâm làm việc. Thế nên tôi yêu từ thời sinh viên, khi có công việc ổn định là cưới ngay.

Trong khi bạn bè đang chơi bời hưởng thụ thì tôi đã có vợ ở tuổi 24. Sau cưới, tôi nhắc nhở vợ không cần dùng biện pháp tránh thai nào hết, cứ có bầu là sinh.

Gia đình tôi mong có con cháu từng ngày, vậy mà suốt 2 năm nay, vợ vẫn chưa có bầu. Mẹ tôi lo lắng hối thúc chúng tôi đi khám sản xem có vấn đề gì không. Thế nhưng vợ tôi không chịu, cô ấy khẳng định sức khỏe rất tốt và không có bệnh tật gì.

Hôm thứ 6 vừa rồi, trong lúc dọn rác, mẹ tôi phát hiện trong đó có vỏ hộp thuốc lạ nên hỏi tôi. Sau khi tra Google, tôi bàng hoàng biết đó là thuốc tránh thai hằng ngày mà vợ vẫn sử dụng.

369-17256712855851203993414.jpg

Ảnh minh họa

Lúc vợ đi làm về, tôi tức giận ném vỏ hộp thuốc xuống nền nhà yêu cầu vợ giải thích. Cô ấy nói khó khăn lắm mới kiếm được công việc tốt như hiện tại, sợ có con vào lúc này sẽ ảnh hưởng đến sự thăng tiến của vợ. Tôi nói bản thân dư sức nuôi vợ con nên cô ấy chỉ việc ở nhà sinh con là được. Nhưng vợ không nghe, vẫn muốn hoãn sinh con vài năm nữa.

Tôi sợ vợ cứ uống thuốc tránh thai đều mỗi ngày và trì hoãn sinh con trong thời gian nhiều năm rồi sau này sẽ khó có con. Bố mẹ chỉ có một mình tôi, chúng tôi phải có nhiều con để bù lại sự lạnh lẽo trong ngôi nhà này. Gia đình tôi khuyên bảo đủ lời nhưng vợ vẫn bướng bỉnh, nhất định không chịu sinh con, cuối cùng tôi buộc phải chở cô ấy về cho ông bà ngoại dạy lại.

Khi biết chuyện con gái uống thuốc tránh thai để không phải sinh con sớm, bố mẹ vợ đều rất giận, thậm chí ông bà còn nói từ mặt không muốn cô ấy bước vào nhà nữa. Trước áp lực của bố mẹ, cuối cùng vợ tôi mới chịu nói lý do là sợ sinh con.

Vợ sợ sau khi có con sẽ không có thời gian hẹn hò với bạn bè, đầu tóc bù xù quần áo luộm thuộm chồng ghét bỏ, sinh con sợ xấu đi chồng sẽ phản bội… Nói ra một loạt nỗi sợ hãi rồi vợ bật khóc làm tôi bất lực.

Phải chăng vợ tôi đang mắc hội chứng sợ sinh con, tôi không biết làm gì để cô ấy yên tâm mang thai đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022