Vợ chồng tôi lấy nhau được 4 năm nay. Sau khi kinh tế ổn định, chúng tôi mới bắt đầu lên kế hoạch sinh con. Trước đó, hai bên gia đình đều thúc giục 2 đứa sinh con, bảo rằng sinh con sớm rồi ông bà lên trông cháu cho. Nhưng bây giờ khi tôi mang thai và sinh nở, bố mẹ hai bên lại chẳng ai lên đỡ đần được vì ông bà đã tuổi cao sức yếu, thường xuyên đau ốm.

Kết thúc thời gian nghỉ thai sản, tôi phải đi làm lại và không có thời gian chăm sóc con cái nên vợ chồng tôi quyết định thuê giúp việc để trông nom con cái và dọn dẹp nhà cửa.

Thế nhưng tôi phải thay đến 2 người rồi mà vẫn không thấy ai phù hợp. Người đầu tiên đến làm chăm chỉ sạch sẽ nhưng hay gắt gỏng bảo tôi phải làm thế này, thế kia. Tôi không vừa lòng chút nào nên cho nghỉ việc sau 2 tháng làm việc. Người thứ 2, cứ đặt được con tôi ngủ là chị ấy lại cầm điện thoại lướt mạng, tôi góp ý thì chị bảo con ngủ thì chơi, còn việc gì nữa đâu mà làm. Bức xúc trước câu nói, tôi cho chị nghỉ việc luôn.

2 người đã nghỉ, chồng khuyên tôi nên nghĩ thoáng bớt khó tính, kỹ tính quá rồi không ai dám đến làm. Nhưng tôi nghĩ đã bỏ tiền ra thuê thì phải tìm được người tử tế đàng hoàng, chăm chỉ chứ không phải là người xấu tính hay gắt gỏng.

Sau một khoảng thời gian tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng tìm được người giúp việc mới, bác ấy tên là Hồng, năm nay bác hơn 50 tuổi. Qua vài ngày thử việc, tôi thấy bác ấy làm việc chăm chỉ, gọn gàng, nói chuyện tình cảm, biết cách chăm sóc trẻ con nên tôi giữ ở lại làm việc.

Không chỉ chăm sóc con tôi chu đáo, mỗi ngày bác còn giúp chúng tôi dọn dẹp nhà cửa, cơm nước đâu ra đấy. Thỉnh thoảng con khóc đêm, tôi dỗ mãi không được. Ấy thế mà cứ vào tay bác giúp việc là con lại nín ngay. Bởi vậy mà tôi cảm thấy mình thật may mắn khi tìm được bác giúp việc quá ưng ý.

Một thời gian sau, thấy bác hết lòng vì công việc vợ chồng tôi quyết định tăng lương, thêm cho bác 3 triệu mỗi tháng. Thế nhưng bác một mực từ chối và nói rằng được vợ chồng tôi đối xử tốt là bác vui rồi, còn về tiền lương bác chỉ nhận đúng đủ như ban đầu. Nghe xong vợ chồng tôi vô cùng cảm kích trước tấm lòng của bác.

edit-z5716100407168554d06883710dc51f2f1dfa289107717-17232211633722039509413.jpeg

Ảnh minh họa

Đến tối hôm qua, trong lúc ăn cơm bỗng nhiên bác giúp việc đưa tôi xem tấm ảnh chụp một căn biệt thự có sân vườn rộng rãi. Bác ấy thầm thì hỏi vợ chồng tôi thấy căn biệt thự này thế nào?

Tôi xuýt xoa khen ngợi: "Đẹp quá bạc ạ! Căn này chắc phải mấy chục tỷ. Không biết bao giờ vợ chồng cháu mới mua nổi một căn như thế này đây".

Bác giúp việc liền đáp lại: "Công việc của 2 đứa đang trên đà thăng tiến, sớm muộn rồi cũng mua được thôi. Bác mới mua căn biệt thự này, ở ngoài to, đẹp như trong ảnh, sau này cháu nội về tha hồ mà chạy nhảy. Hôm nào được nghỉ 2 vợ chồng đưa con tới nhà mới của bác chơi nhé".

Câu nói của bác giúp việc khiến vợ chồng tôi phải đứng hình mất mấy giây. Tôi cố nuốt miếng cơm còn nghẹn lại trong cổ họng rồi hỏi bác giúp việc đang nói thật hay nói đùa.

Thấy vợ chồng tôi có vẻ không tin, bác mới thở dài mà nói rằng nhà bác có 2 người con trai, cả hai đều rất thành đạt, có cửa hàng và công ty riêng. Vợ chồng các con rất hiếu thảo, mỗi tháng ngoài quà cáp, các con còn gửi tiền về cho mẹ tiêu xài. Mấy hôm trước, thấy căn biệt thư đẹp nên bác dùng hết tiền con cái cho những năm qua để mua.

Tôi vô cùng ngạc nhiên, hỏi bác ấy tại sao lại đi làm giúp việc trong khi các khoản chi tiêu đã có các con lo hết? Lúc này, bác giúp việc buồn rầu nói: "Nói là mua cho cháu nội có chỗ chạy nhảy nhưng thật ra là bác chưa có đứa cháu nào. Các con tuy lập gia đình nhưng mải mê làm ăn quá nên chưa muốn sinh con. Bác sống ở quê cứ lủi thủi một mình, lại muốn có cháu để bồng bế, chăm sóc và cảm nhận không khí gia đình nên bác mới đi làm giúp việc. Thật may gặp được vợ chồng cháu, bác vui lắm!".

Nghe bác giúp việc kể, vợ chồng tôi vừa thấy bối rối lại vừa thấy thương bác. Tôi cảm ơn bác vì những gì bác đã làm cho gia đình tôi, bác cười bảo vợ chồng tôi hãy phấn đấu cho sự nghiệp, con cái cứ để bác lo. Bác coi vợ chồng tôi như người nhà nên có khó khăn gì hãy nói để bác giúp đỡ. Hiểu được tấm lòng của bác tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ trong khả năng của mình để bác được vui vẻ hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022