Vợ chồng tôi sống ở thành phố và đều là nhân viên của một công ty nước ngoài. Lương của chúng tôi rất cao nên mức sống cũng khá giả, tiêu xài thoải mái, lo cho con nhỏ mà vẫn có tiền sắm vàng hoặc gửi tiết kiệm mỗi tháng. Hiện tại, tôi đang dư khoản 2 tỷ cùng một mảnh đất ở ngoại ô.

Nói về gia đình chồng, từ lúc cưới đến nay là hơn 3 năm nhưng tôi chỉ về quê được 2 lần thôi. Phần vì con còn nhỏ, tôi không nỡ đưa con đi xa, sợ con bệnh. Phần vì mỗi lần gọi điện về, bố mẹ chồng luôn bảo mình khỏe nên tôi cũng yên tâm. Mỗi tháng, tôi đều chuyển khoản cho anh trai chồng 2 triệu để mua sữa hoặc thuốc men cho bố mẹ.

Tháng 2, chồng tôi về quê ăn đám giỗ. Khi trở về, anh ấy buồn rười rượi và hỏi tôi về tiền tiết kiệm. Anh hỏi tôi có thể bỏ ra mấy trăm triệu để xây nhà mới cho bố mẹ không, căn nhà đang ở đã bị xuống cấp nặng nề rồi. Năm ngoái lũ lụt càng khiến căn nhà xập xệ hơn, anh không đành lòng khi thấy bố mẹ sống khổ như thế.

Tôi không đồng ý. Bố mẹ sống với vợ chồng anh cả thì anh ấy phải lo chuyện xây nhà chứ? Vợ chồng tôi có nhận tài sản hay đất đai gì đâu, sao chồng tôi lại đòi lấy tiền chung để xây nhà cho họ? Nghe tôi nói thế, chồng tôi chỉ thở dài, bảo tôi thu xếp công việc, khi nào về quê cùng anh một chuyến sẽ rõ.

base64-1721436681404762104828.jpeg

Ảnh minh họa

Đầu tháng 3, vợ chồng tôi đưa con gái nhỏ về quê chơi. Con gái tôi lần đầu được về quê nên lạ lẫm, cái gì cũng tò mò, thích thú, khám phá. Vì đường hẻm vào nhà chồng nhỏ nên vợ chồng tôi phải đậu xe ô tô ở ngoài đường chính và đi bộ vào. Con đường đất, mưa nên bị nhão, khi chúng tôi vào đến nhà thì người cũng lấm lem như chuột.

Vào nhà được nửa tiếng thôi, tôi đã xót xa không chịu được. Đúng như chồng tôi nói, căn nhà bị xuống cấp trầm trọng, ngoài trời mưa to tầm tã, bên trong nhà cũng dột khắp nơi. Chị dâu phải lấy xô, thau, nồi hứng nước mưa từ phòng khách đến phòng bếp. Chỉ có phòng bố mẹ chồng là không bị dột nên chị kêu tôi bế bé vào đó ngồi đỡ. Tôi vào và đỏ hoe mắt khi thấy phòng bố mẹ được căng thêm tấm bạt xanh để che mưa che nắng chứ ngói đã bị rơi mấy mảnh.

Chị dâu bảo mình cũng muốn xây nhà mới lắm, chứ mưa nắng, sống trong căn nhà này lúc nào cũng thấy cái khổ bám theo mình. Mà anh chị làm ruộng, nuôi bố mẹ và 3 đứa con, tháng nào cũng bị hụt tiền, con xin học thêm còn không có tiền đóng thì tiền đâu mà xây nhà. Tiền tôi gửi về mỗi tháng cũng chỉ đủ để lo thuốc men và mua sữa cho bố mẹ thôi.

Trời vừa tạnh mưa, tôi đã bảo chồng gọi điện cho bạn thân anh làm xây dựng đến bàn bạc việc xây nhà mới, tôi sẽ chi toàn bộ tiền xây nhà. Chồng tôi mừng rỡ gọi điện ngay. Sau khi bàn bạc, thống nhất, vợ chồng tôi đã chi ra hơn 800 triệu đồng để xây căn nhà khang trang nhất xóm và đổ bê tông con hẻm vào nhà luôn một thể. Bố mẹ chồng, anh chị chồng mừng lắm, cảm ơn tôi mãi.

Chủ nhật tuần này là tân gia nhà chồng, tôi dự định tặng quà là một loạt đồ điện tử như ti vi, tủ lạnh 4 cánh, 2 máy lạnh và một máy giặt sấy. Nhưng tôi vừa khoe đã đặt hàng những món đó để đến ngày bên trung tâm điện máy giao tận nhà thì chị dâu lại chần chừ không muốn nhận. Chị nói vợ chồng tôi đã cho cả nhà quá nhiều rồi, nếu như tôi đã đặt những món đồ đó thì để chị trả lại tiền cho chúng tôi, bằng cách trả góp. Tôi phải từ chối ý định này của chị dâu như thế nào để không bị mất lòng đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022