Ngày nay có rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới chưa được bao lâu thì đã ly hôn. Hôn nhân mà để dẫn đến sự đổ vỡ thực chất là cả một quá trình với những dấu hiệu xuất hiện từ trước đó. Nhưng các cặp vợ chồng nhiều khi lại không ý thức được, họ coi đó là điều không mấy quan trọng. Để rồi đến lúc không còn ở cạnh nhau nữa, họ hối hận nhận ra mình đã quá chủ quan và thờ ơ.

Vợ chồng thường xuyên cãi vã

Vợ chồng cãi vã, mâu thuẫn là chuyện thường tình trong các gia đình. Nhưng tranh luận thì để hiểu nhau hơn, để sau đó tìm được tiếng nói chung và không lặp lại mâu thuẫn tương tự, đó mới là điều thường tình.

Đổi lại, vợ chồng cãi vã quá nhiều, trong những giây phút giận dữ không kiềm chế được cảm xúc, chúng ta dễ thốt ra những lời nói và có nhiều hành động tổn thương, xúc phạm đối phương.

hon-nhan-do-vo-24234-1624500-1006.jpg

(ảnh minh họa)

Biết là hành động trong lúc nóng giận nhưng tổn thương cũng là có thật. Dù sau đó vợ chồng làm hòa thì những tổn thương cũng chỉ tạm thời bị quên đi chứ không bao giờ biến mất được hoàn toàn. Chúng tích tụ lại sẽ trở thành một vết thương vô cùng lớn.

Vợ chồng cãi vã quá nhiều cho thấy hai người không tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết mâu thuẫn. Hai người không có thành ý ngồi lại bình tĩnh xử lý vấn đề. Mà khi không có thành ý xây dựng thì sớm muộn cũng đổ vỡ.

nhung-diem-bao-cua-mot-cuoc-hon-nhan-sap-do-vo-cang-niu-keo-cang-ton-thuong4-1007.jpg

(ảnh minh họa)

Tiếng cãi vã liên miêng, những khuôn mặt lúc nào cáu kỉnh khiến không khí gia đình ngày càng mệt mỏi. Đây chính là điềm báo cực xấu cho thấy cuộc hôn nhân sớm muộn cũng tan vỡ mà thôi.

Chồng/ vợ có hiện tượng đêm không về nhà

Nhà trong lòng mỗi người đầu tiên chính là nơi che nắng che mưa theo đúng nghĩa đen, là nơi chúng ta có thể yên tâm ngủ sau một ngày dài làm việc. Nơi đó có chiếc giường, có chăn gối quen thuộc khiến chúng ta ngủ ngon không bị lạ nhà mà mất ngủ.

2-hon-nhan-tan-vo-ngoisaovn-w640-h510-1008.jpeg

(ảnh minh họa)

Nhà theo nghĩa bóng thì đó chính là tổ ấm, là nơi bình yên của mỗi người sau những bon chen mệt mỏi bên ngoài xã hội. Đó là nơi chúng ta tìm thấy những nụ cười, sự nhẹ nhõm vui vẻ, tìm thấy một bàn tay ấm áp dịu dàng luôn che chở vuốt ve.

“Nhà” là nơi chúng ta luôn muốn trở về, dù có là khi xong việc lúc nửa đêm đã muộn lắm rồi.

Bởi vậy khi vợ/ chồng bắt đầu có hiện tượng không ngủ ở nhà nữa, điều đó rất đáng báo động. Dù chưa phải là vì ngoại tình mà vì công việc hay vì lý do nào đó khác, chứng tỏ trong lòng họ nhà đã không còn quan trọng, có thể rời đi bất cứ lúc nào.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022