Anh A - 35 tuổi

Vợ chồng tôi đã ly thân được vài năm, mới đầu thì khó chịu, nhưng giờ tôi cũng đã cảm thấy quen với cuộc sống này. Về mặt pháp lý thì chúng tôi vẫn là vợ chồng, đây là một kiểu “độc thân ngụy trang”, ít nhất tôi có thể tập trung và dồn sức cho công việc và sự nghiệp.

Ai chẳng muốn ngủ chung giường với vợ và ngày đêm hòa thuận, nhưng vợ chồng tôi không được như vậy, vì cuộc sống hôn nhân luôn có những mâu thuẫn, từ những điều nhỏ nhặt lâu dần dẫn tới không thể giải quyết được, tôi đành chấp nhận và không phàn nàn gì về sự thay đổi này. Tôi thà sống thiếu đàn bà trong cuộc sống hàng ngày để tập trung cho công việc, sự nghiệp, đến mức tôi không còn cần phụ nữ như trước khi ly thân nữa.

hp3-1002-023621-1028.jpg

(ảnh minh họa)

Giờ đây tôi cho rằng tốt hơn hết là nên điều chỉnh sự tâm trung trước đây về khía cạnh kinh tế, sang khía cạnh tinh thần.

Anh B - 45 tuổi

Vợ chồng tôi đã ly hôn được 1 năm, mong muốn đi thêm bước nữa của tôi không mạnh mẽ. Lý do là sau thất bại hôn nhân với người vợ đầu thì giờ đây tôi cảm thấy mình không còn muốn kết hôn, không muốn tin vào phụ nữ nữa.

Ở tuổi trung niên, sức lực của tôi không còn tốt như xưa nên tôi sẽ tranh thủ ly hôn để nạp lại năng lượng. Càng lớn tuổi, tôi càng quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, kéo dài tuổi thọ của tôi.

2-0945-1029.jpg

(ảnh minh họa)

Trước khi ly hôn vợ tôi lúc nào chỉ sống trong không khí cáu bẳn, dù chỉ là chuyện nhỏ cũng khiến cô ấy bực mình rồi đay nghiến chồng con. Thế nên ly hôn chính là cách tốt nhất khi cuộc hôn nhân có chất lượng quá thấp.

Anh C - 50 tuổi

Vợ chồng tôi ở độ tuổi này thì thật sự rất khó nói, dù đã từng có tình yêu mặn nồng nhưng giờ đây chỉ còn tình cảm gia đình, sự tươi mới đã không còn nữa, thay vào đó chính là sự thân thuộc.

Hai bên không còn nhận ra được sự quyến rũ của nhau, chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng từ nhiều tới ít, từ ít tới không có.

dan-ong-khi-yeu-ai-cung-to-mo-ve-nhung-dieu-nho-nay-cua-phu-nu1-2020-04-24-15-04-0755-1029.jpg

(ảnh minh họa)

Bây giờ, cả hai vợ chồng đều nhận thực được tầm quan trọng của việc tu dưỡng bản thân, vợ tôi cũng nói rằng cô ấy không cần tình yêu nam nữ từ lâu, và tất cả những điều này đã củng cố quyết tâm của tôi rằng tôi không còn cần một người phụ nữ về mặt sinh lý nữa.

Suy ngẫm

Múc độ mà người đàn ông cần phụ nữ về chức năng sinh lý đạt đỉnh điểm ở độ tuổi hai mưới, ba mưới. Trong tương lai thì đàn ông ít cần phụ nữ về vấn đề này, thay vào đó họ ngày càng chú trọng tinh thần và sự giao tiếp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022