Mới sáng sớm, tôi vừa đến công ty, chồng đã gọi điện quát tháo: “Cô xin nghỉ việc về ngay cho tôi, về giải quyết chuyện nhà. Hôm nay cô không về nói rõ chuyện này thì đừng bao giờ bước chân vào cái nhà này nữa”. 

Nói rồi chồng cúp máy, còn tôi thì hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra. Từ trước tới nay, anh chưa từng nói với tôi bằng giọng khó chịu như vậy. Anh cũng không bao giờ xưng “cô – tôi”. Tôi hoảng sợ vội lao về nhà.

Vừa bước vào cửa, thấy bố mẹ chồng, chị gái chồng ngồi trong nhà mắt trừng trừng nhìn mình, tôi có chút sợ hãi.

con-dau.jpgTan nát nhà cửa vì chiếc camera. Ảnh minh họa: FP

“Cô giỏi lắm, cô mang chuyện nhà đi nói với cả họ nhà cô. Rồi mẹ cô gọi điện lên, dằn mặt mẹ tôi, nói mẹ tôi xấu tính, đi nói xấu con dâu. Giờ thì đẹp mặt rồi”, chồng tôi hùng hổ. 

Tháng trước, con ốm, tôi nhờ mẹ chồng ở quê lên Hà Nội trông con giúp, không ngờ cả bố và mẹ chồng đều lên. Tôi mời ông bà ở lại nhà chơi 1-2 tháng.

Ông bà cũng đồng ý. Không yên tâm bố mẹ già, con nhỏ ở nhà nên tôi lắp camera để tiện quan sát. 

Hôm ấy, lúc đi làm, tôi mở camera xem con ở nhà với bà nội có ngoan không thì tình cờ nghe được cuộc điện thoại của mẹ chồng nói với chị chồng. Hai người đang chuyện trò rất vui vẻ, thì đột nhiên quay sang nói xấu tôi thậm tệ. 

Mẹ chồng chê tôi ở bẩn, không gấp chăn màn khi ngủ dậy. Mẹ càu nhàu tôi không biết nấu nướng, đồ ăn không hợp khẩu vị mẹ, lại không biết chăm con. Mẹ chồng cũng khó chịu khi thấy con trai mẹ phải rửa bát. 

Mẹ chỉ trích tôi không biết chiều, quan tâm chồng, việc nhà đổ lên đầu chồng. Rồi mẹ còn bảo tôi lấy được con trai mẹ là may mắn. Phần lớn tiền mua chung cư, vợ chồng tôi phải nai lưng kiếm, nhưng với mẹ đó là công sức của riêng chồng tôi.

Mẹ chồng biết rõ, mua được căn nhà này bố mẹ tôi cũng cho khá nhiều. Trong khi nhà chồng chỉ cho chúng tôi vay 300 triệu và còn lấy lãi hàng tháng.

Tôi mang chuyện kể hết với mẹ đẻ vì thực sự quá sốc. Nghe xong, mẹ đẻ tôi không chấp nhận con gái bị chèn ép, càng không chấp nhận thông gia nói xấu con gái mình, nên gọi điện nói chuyện với mẹ chồng tôi.

Thật tâm, tôi cũng không nghĩ mẹ đẻ lại thẳng tính thế. Tôi tâm sự với mẹ chỉ muốn được giải tỏa bức xúc trong lòng và nghe lời khuyên từ mẹ. Vì chuyện đó, chồng nói tôi không ra gì. Anh bảo tôi bêu xấu gia đình anh, làm xấu mặt mẹ anh. 

Mẹ chồng, bố chồng và cả chị chồng cũng xúm vào nói tôi là đứa không biết điều. Cuộc sống trong nhà bỗng trở nên vô cùng căng thẳng. Chồng đứng về phía bố mẹ anh, trong khi tôi chẳng làm gì sai cả.  

Bố mẹ anh cần mặt mũi, còn mặt mũi của tôi thì họ để đâu? Từ ngày bố mẹ chồng lên, tôi chu đáo tiếp đón, lo ăn uống đàng hoàng, còn biếu thêm tiền để bà ở nhà chủ động ăn uống, chi tiêu. Tôi đâu có soi mói bố mẹ ở nhà tôi thế nào. 

Biết con gái bị nhà chồng mắng mỏ, mẹ đẻ lên tận nhà tôi để giải quyết mọi chuyện. Hai bên thông gia lời qua tiếng lại, không ai chịu ai. Chuyện bé lại thành ra quá lớn làm tôi khổ sở bao ngày. 

Tự nhiên thông gia không nhìn mặt nhau. Bố mẹ chồng bỏ về quê, còn nói sẽ không đến nhà tôi chơi nữa. Vợ chồng tôi, mỗi người một giường, không ai nói với ai câu nào. Con nghỉ hè, tôi phải mang đi gửi bán trú. 

Suốt nhiều ngày, vợ chồng tôi chiến tranh lạnh. Nhiều đêm tôi chỉ biết ôm con khóc vì cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hiện tại. Tôi cũng từng có ý định làm lành, xin lỗi chồng nhưng nghĩ lại, tôi đã làm gì sai?

me-ck.jpg?width=150Yêu
Mẹ chồng độc ác dàn cảnh bắt con dâu ngoại tình, nghe được lí do ai cũng kinh ngạc

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022