"Sau khi các quan chức chính phủ xác nhận về một cuộc tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy ba buổi biểu diễn đã lên lịch vì sự an toàn của mọi người", đơn vị tổ chức sự kiện Barracuda Music thông báo vào chiều thứ 7/8 trên Instagram.

Nhà tổ chức xác nhận tất cả vé sẽ được tự động hoàn tiền. Không rõ liệu các buổi biểu diễn có được lên lịch lại hay không.

Taylor Swift hiện vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

taylor-4155-1723081874.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iQ2PlWj0M1d0CB7TyulW0g

Taylor Swift trong chuyến lưu diễn Eras Tour. Ảnh: TAS Rights Management

Các nhà chức trách xác nhận vào đầu giờ chiều thứ Tư rằng một công dân Áo, 19 tuổi, đã bị bắt cùng một nghi phạm thứ hai chưa xác định danh tính vì liên quan đến vụ tấn công đã được lên kế hoạch. Franz Ruf, tổng giám đốc phụ trách an toàn công cộng của Bộ Nội vụ, nói với ABC News rằng cả hai nghi phạm đều bị cực đoan hóa qua Internet. Người ta tin rằng thiếu niên 19 tuổi đã tuyên thệ trung thành với thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo (IS) vào đầu tháng 7.

Theo CNN, cảnh sát cho biết hai nghi phạm đã thực hiện "các biện pháp chuẩn bị cụ thể" cho một cuộc tấn công khủng bố sau khi cảnh sát nghi ngờ chất nổ được cất giữ tại nhà nghi phạm ở Ternitz. Cảnh sát cũng thu được các chất hóa học tại nhà thanh niên này và đang tiến hành đánh giá.

Hiện chưa rõ hai nghi phạm có ý định nhắm vào buổi hòa nhạc nào. Taylor Swift đã lên lịch ba đêm nhạc tại thủ đô Vienna vào tối thứ 5, 6 và 7 tuần này.

Áo là địa điểm dừng chân gần cuối trong chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift ở châu Âu. Ngôi sao 34 tuổi dự kiến biểu diễn những đêm cuối ở London, tại sân vận động Wembley, từ ngày 15/8 đến 20/8. Sau đó, cô sẽ về Mỹ, biểu diễn ở Miami, New Orleans và Indianapolis vào mùa thu trước khi kết thúc chuyến lưu diễn cháy vé tại Canada vào tháng 12.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022