Theo dõi câu chuyện về cô gái trẻ, đẹp, giỏi giang Hằng Du Mục mấy ngày qua, tôi lại thấy xót xa cho cuộc đời của cô ấy. Hơn hết, tôi ngẫm ra rằng, phụ nữ dù có giỏi, có đẹp đến đâu nhưng lấy nhầm chồng thì cả cuộc đời chỉ toàn là bóng tối. Bản thân tôi cũng đã từng rơi vào những ngày bi thảm, khổ sở như Hằng nên tôi càng thấu hiểu và đồng cảm với cô ấy nhiều hơn.

14 năm trước, tôi lập gia đình khi vừa tròn 24 tuổi. Chồng cũng chính là mối tình đầu của tôi. Anh ấy có bản tính ghen tuông, thường nghi ngờ vợ nên tôi đã rất cố gắng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Sau đám cưới, chồng bảo rằng anh đủ sức nuôi vợ nên ép tôi nghỉ việc. Tôi không đồng ý nên đã bị chồng đánh trận đầu tiên. Lần đó, tôi sốc khủng khiếp, vừa sợ hãi chồng vừa lo lắng nhưng chưa từng nghĩ đến chuyện ly hôn. Chồng cũng tỏ vẻ hối lỗi, anh van xin tôi đừng kể cho ai biết chuyện anh đánh vợ, cũng đừng ly hôn vì nếu thiếu tôi, anh không sống nổi.

Nhưng rồi chuyện tôi sợ nhất lại diễn ra thường xuyên. Chồng không chỉ tát mà còn đấm đá vào người tôi mỗi khi vợ chồng cãi nhau. Chỉ cần thấy tôi trò chuyện với đồng nghiệp nam hay thậm chí là shipper nam một cách thân thiết, anh ấy sẽ bảo tôi là có tình cảm với họ và đánh tôi. Ngay cả khi mang bầu, tôi vẫn bị chồng đánh nhưng anh ta không đánh vào bụng mà đánh vào tay, chân tôi. Tôi bị đánh nhiều đến mức chỉ cần thấy chồng đổi sắc mặt là tự nhiên hoảng sợ, rúm ró và tìm cách trốn vào phòng.

274-1354-1723534768491-1723534768981708950932.jpg

Ảnh minh họa

Khi con 3 tuổi, tôi đi công tác cùng một nhóm người, trong đó có 5 đồng nghiệp nữ và 3 nam. Chúng tôi nghỉ ngơi ở các phòng khách sạn khác nhau. Đúng thời điểm đó thì sinh nhật Quang nên chúng tôi đã tổ chức sinh nhật cho anh ấy. Quang thường giúp đỡ tôi trong công việc, rồi đề cử, khen ngợi tôi trước mặt các sếp. Anh ấy cũng là người biết rõ nhất về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của tôi. Và rồi nhóm đồng nghiệp đã đăng hình ảnh của buổi tiệc sinh nhật lên facebook, có những tấm ảnh chụp chung, những tấm Quang chụp riêng với từng người trong đó có cả tôi. Tôi cứ nghĩ rằng chồng sẽ không ghen bóng ghen gió bởi tối đó có tổng cộng 9 người chứ không phải chỉ có tôi với Quang.

Nhưng vừa về đến nhà sau chuyến công tác, tôi đã bị một trận đòn tơi tả từ chồng. Anh ta đóng cửa nhà và dùng ghế nhựa đánh vào đầu, vào người tôi. Mẹ chồng tôi đã lao ra cản, đẩy anh ta ra nhưng anh ta vẫn quyết đánh tôi cho đã tay và hả giận. Không cản được con trai, mẹ chồng tôi đã lao vào đỡ cho tôi một đòn, bị chính con trai dùng ghế đánh thẳng vào đầu. Thấy mẹ ngã quỵ, chồng tôi mới hoảng hốt kêu xe cứu thương. Lần đó, tôi đã nộp đơn kiện cùng với đơn ly hôn, chấm dứt cuộc sống đau khổ của mình. Nhưng tôi vẫn bị ám ảnh "chiếc ghế oan nghiệt" và hình ảnh mẹ chồng đầu đầy máu ngã xuống trước ánh mắt đỏ bừng của chồng cũ hơn 5 năm trời.

Hiện tại, tôi đã lấy chồng mới và có một cuộc sống hạnh phúc, tôn trọng, bình đẳng và tin tưởng nhau. Thấy cảnh Hằng Du Mục bị chồng đánh, tôi lại nhớ đến những năm tháng khổ sở của mình. Tôi hy vọng rằng, bất cứ người phụ nữ nào cũng phải tỉnh táo và tránh xa những gã đàn ông bạo lực. Đừng tìm cách biện minh cho những hành động vũ phu của họ để rồi đẩy chính mình vào những ngày tháng chìm trong bóng đêm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022