Nhiều cặp vợ chồng người Nhật thường thích ngủ riêng sau sex. Nhiều người cho rằng, việc ngủ riêng sau quan hệ vợ chồng không đủ vun đắp tình cảm, sự gắn kết với nhau. Tuy nhiên, với người dân ở đất nước mặt trời mọc, ngủ riêng không phải là dấu hiệu xấu của mối quan hệ vợ chồng mà còn có nhiều lý do khác nhau. Trong đó không thể bỏ qua những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Ngủ riêng sau sex đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

1. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Khi chúng ta già đi, đối với nam giới ở độ tuổi trung niên, các vấn đề về tuyến tiền liệt có thể dẫn đến tiểu đêm thường xuyên. Trong khi đó, phụ nữ mãn kinh có thể bị rối loạn giấc ngủ do thay đổi nồng độ hormone.

ngu-rieng-giuong-sau-sex3-17250836035841596750532.jpg

Ngủ riêng sau sex đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. (Ảnh minh họa: Internet)

Ngủ riêng giường có thể giảm tác động ảnh hưởng của những yếu tố này lên nhau, đảm bảo rằng cả hai bên có thể có được giấc ngủ liên tục và chất lượng giấc ngủ được nâng cao hơn.

  • ngang-17249264455691880802304-0-0-750-1200-crop-17249266484871555692067.jpeg

    Gặp mặt BS "đanh đá" với ước mơ: "Là viên gạch được xếp vào công trình của ngành thẩm mỹ Việt Nam"

Ngoài yếu tố sinh lý, môi trường ngủ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngủ giường riêng cho phép mỗi người điều chỉnh môi trường ngủ theo sở thích riêng như nhiệt độ, ánh sáng, tiếng ồn... Từ đó cải thiện hơn nữa chất lượng giấc ngủ.

2. Không gian tâm lý độc lập

Ngủ riêng giường không có nghĩa là xa lánh về mặt cảm xúc, mà nó có thể mang lại một "nơi trú ẩn an toàn" về mặt tâm lý cho cả hai bên. Lúc này, mỗi người được ở một mình khi cần thiết, xử lý cảm xúc cá nhân hoặc tiến hành suy ngẫm cá nhân.

Bằng cách ngủ giường riêng, các cặp đôi có thể trân trọng thời gian họ dành cho nhau hơn, thúc đẩy sự giao tiếp và hiểu biết sâu sắc hơn. Sự sắp xếp này đòi hỏi cả hai bên phải chủ động hơn trong việc thể hiện tình yêu và sự quan tâm, từ đó làm sâu sắc thêm mối liên kết tình cảm giữa 2 người.

ngu-rieng-giuong-sau-sex2-1725083603615902232726.jpg

Ngủ riêng không phải là dấu hiệu xấu của mối quan hệ vợ chồng mà còn có nhiều lý do khác nhau. (Ảnh minh họa: Internet)

3. Tốt hơn trong việc phòng bệnh

Ngủ riêng giường thực sự là một biện pháp phòng ngừa hữu hiệu khi dịch bệnh lây lan. Đặc biệt đối với các bệnh truyền nhiễm như cúm, bệnh ngoài da... Ngủ riêng giường có thể giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm chéo, có lợi cho việc kiểm soát và phục hồi bệnh.

Ngoài ra, ngủ giường riêng còn có thể giúp cả 2 vợ chồng theo dõi và chăm sóc sức khỏe của nhau tốt hơn khi ốm đau, tránh lo lắng quá mức hoặc bỏ bê việc chăm sóc vì lo ngại lây nhiễm.

Lưu ý để cải thiện mối quan hệ, đảm bảo sức khỏe cho cặp đôi

1. Ngủ riêng giường nhưng không xao lãng

Dù ngủ giường riêng nhưng bạn cũng không nên bỏ qua việc giao tiếp, trao đổi tình cảm hàng ngày để đảm bảo mối quan hệ thân thiết. Điều quan trọng nhất là cả 2 bên nên tôn trọng lựa chọn của nhau, tìm ra sự cân bằng để luôn cảm thấy thoải mái.

ngu-rieng-giuong-sau-sex1-17250836036261440375734.jpg

Giấc ngủ ngon là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc. (Ảnh minh họa: Internet)

2. Người già có bệnh lý tiềm ẩn không nên ngủ riêng

Vì người cao tuổi thường mắc các bệnh tiềm ẩn như tiểu đường, cao huyết áp… nên việc ngủ riêng phòng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sự an toàn. Nhất là trong các trường hợp cấp cứu về tim mạch, mạch máu não, nếu không có ai bên cạnh phát hiện và chăm sóc, có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Nếu họ gây ảnh hưởng lẫn nhau do giấc ngủ nông thì nên chọn phòng ngủ liền kề, để duy trì sự độc lập và tạo điều kiện chăm sóc lẫn nhau.

Trên thực tế, dù là ôm nhau ngủ chung giường hay ngủ riêng giường, không có chuyện tốt hay xấu tuyệt đối mà là sự lựa chọn hợp lý của cả 2 bên, dựa trên nhu cầu cá nhân và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Suy cho cùng, giấc ngủ ngon là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc. Định nghĩa của hạnh phúc nằm ở cách 2 người cùng nhau xây dựng nó. Vì vậy, hãy cố gắng nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn và tìm ra vùng đất mộng mơ ngọt ngào làm thỏa mãn cả 2 nhé!

(Nguồn: Sohu, Health)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022