Từ ngày về hưu, bố tôi có rất nhiều thời gian rảnh rỗi nên thường xuyên vào mạng xã hội để đọc tin tức và trò chuyện với mọi người. Tuy là phái nam nhưng ông rất thích đọc những mục tâm sự của chị em phụ nữ. Nhiều lúc thấy các chị em có nhiều vương vấn khó giải quyết, bố tôi cũng nhiệt tình bình luận và cho những ý kiến bổ ích.

Tôi và bố có khá nhiều nhóm chung, tôi biết bố thường xuyên tương tác nhưng tôi không bao giờ bình luận hay like, bởi ông nhìn thấy con gái sẽ ngại và không nói năng gì nữa.

Ngay từ khi bố chập chững học cách vào mạng, tôi đã dạy ông là không đăng bất kỳ hình ảnh nào của bản thân và gia đình, không được kết bạn với người lạ, càng ít bạn càng an toàn. Ghi nhớ lời con gái, bố tôi chỉ đặt hình một bông hoa và bạn bè cũng chỉ có vài người bạn học thân thiết. Nhờ thế mà bố tự do bình luận thoải mái trên mạng và ít người biết được danh tính của ông.

Hôm thứ 2 vừa rồi, lúc tôi đang làm việc thì bố chụp điện thoại và gửi cho tôi về nội dung mà chị dâu tôi đang bình luận trên một diễn đàn phụ nữ. Tôi bàng hoàng khi chị khoe vợ chồng từ tay trắng lập nghiệp, trong 15 năm có 4 suất đất và 10 tỷ gửi ngân hàng. Sau đó là cơn mưa lời khen nào là anh chị giỏi giang, cho bí quyết, xin vía làm giàu.

Đọc được những lời chị dâu khoe khoang mà bố tôi giận lắm và yêu cầu họp gia đình ngay tối hôm ấy.

Khi anh chị tôi vừa có mặt, bố đưa ngay nội dung chị dâu chia sẻ trên mạng xã hội cho cả nhà xem. Anh tôi rất tức giận khi đọc được những lời đó và trách vợ thích khoe khoang rồi yêu cầu xóa ngay bình luận đi.

base64-1720446501353509906805.jpeg

Ảnh minh họa

Chị dâu bảo thấy nhiều người than phiền cuộc sống khó khăn, chị muốn chia sẻ kinh nghiệm để mọi người có thêm động lực làm giàu, hoàn toàn không có ẩn ý gì, cả nhà đừng suy diễn linh tinh.

Câu giải thích của chị dâu như "đổ thêm dầu vào lửa", bố tôi càng nóng giận hơn, ông yêu cầu chị nói rõ suy diễn linh tinh là sao? Biết nói nhanh nên mắc lỗi, chị dâu vội xin lỗi ông và bảo bố đừng nghĩ nhiều.

Không muốn đôi co với con dâu nên bố tôi yêu cầu anh chị trả lại ngôi nhà đang ở và 5 tỷ hỗ trợ 2 người làm ăn trong những năm đầu cưới nhau. Bởi chị dâu nói với mọi người là vợ chồng chị ấy xây dựng sự nghiệp bằng 2 bàn tay trắng, không cần nhờ vả bố mẹ nội ngoại. Rõ ràng đằng nội cho rất nhiều, chị nói thế là vô ơn "ăn cháo đá bát", bố không chấp nhận kiểu con dâu như thế.

Anh tôi bắt vợ xin lỗi bố và lần sau sẽ không bao giờ khoe khoang nữa. Thế nhưng chị dâu nói với giọng thách thức là đất bố mẹ đã cho và sang tên anh chị rồi. Tiền đã thuộc về 2 người và chẳng có bằng chứng nào chứng minh nhà nội cho tiền cả. Thế nên bố mẹ tôi cứ thoải mái mà đòi, anh chị cũng không bao giờ trả lại số tài sản đó.

Chị bảo với năng lực của anh chị, bố mẹ không cho chút tài sản nào vẫn kiếm được nhiều tiền. Chị dâu càng nói càng thể hiện sự hống hách kiêu ngạo và vô ơn. Ông rất muốn đòi lại nhưng chỉ biết nuốt cục tức vào trong lòng vì càng làm căng thì bố con lại mâu thuẫn nhiều hơn. Bố thật sự hối hận vì đã cho anh chị tôi số tài sản lớn thế.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022