Tiểu sử ca sĩ Nam Cường

Nam Cường là ca sĩ, diễn viên người Việt Nam, được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc Yo!Band (là nhóm nhạc gồm những người thắng cuộc trong cuộc thi Yo! Cùng ước mơ xanh năm 2003 do nhãn hàng Yo Most và VTV thực hiện năm 2003).

Xem Ảnh Ca sĩ Nam Cường

  • Tiểu sử ca sĩ Nam Cường

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Nam Cường

  • Tên thật: Nguyễn Nam Cường
  • Ngày sinh: 16/09/1985
  • Nơi sinh: Đà Nẵng
  • Vai trò: Ca sĩ
  • Thể loại: Nhạc trẻ

Vốn đam mê ca hát từ lúc bé, từ lúc 3 tuổi Cường đã có thể hát nghêu ngao rất nhiều bài hát trước mặt nhiều người. Do điều kiện không cho phép nên việc ca hát của Nam Cường đơn giản chỉ là sự yêu thích chứ không được vào học trong nhà thiếu nhi như những người bạn cùng thời. Và cứ thế niềm yêu thích cứ lớn dần theo năm tháng đến trường, những càng lớn Nam Cường càng rụt rè, không dám thể hiện mình chỉ dám hát ở nhà và trong lớp.

nam-cuong.jpg

Mãi đến năm lớp 10 trong một lần thi văn nghệ cho lớp Nam Cường được nhà trường phát hiện và bắt đầu mạnh dạn tham gia những hoạt động văn nghệ sôi nổi không chỉ là các phong trào của trường PTTHPhan Châu Trinh (Đà Nẵng) mà còn tham gia rất tốt các phong trào văn nghệ HSSV thành phố Đà Nẵng. Cùng những thành viên trong đội văn nghệ trường Nam Cường đã mang về rất nhiều huy chương và thành tích cao tại các hội diễn ca múa nhạc.

Năm 2002 lúc đang học lớp 11 Nam Cường đã đạt giải nhất Học Sinh-Sinh Viên thanh lịch toàn thành phố Đà Nẵng.

Năm 2003 lúc đang học lớp 12 Nam Cường đạt huy chương Vàng tiếng hát HSSV toàn thành phố Đà Nẵng.

Năm 2003 cũng là năm tốt nghiệp phổ thông trung học và Nam Cường mạnh dạng gởi CD tham dự chương trình "Yo!Cùng Ước Mơ Xanh" do công ty YoMost và VTV3 phối hợp tổ chức. Bằng những gì thuộc về bản năng Nam Cường đã sử dụng thật tốt trong từng phần thi của cuộc thi "Yo! Cùng ước mơ xanh". Qua mỗi vòng thi Nam Cường đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ với những khán giả trẻ trên khắp cả nước. Với hình ảnh thư sinh hiền lành như chính những gì vốn có từ cuộc sống hằng ngày, Nam Cường đã thể hiện trên sân khấu và được các bạn trẻ yêu mến qua những ca khúc như Tạm Biệt, Tình Khúc Vàng v.v…

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Nam Cường liên tiếp nhận được những thư từ và email của khán giả khắp nơi gửi về, kỷ lục nhất là một ngày nhận được 70 lá thư tay chưa kể email. Đây là một điều khích lệ đáng quý giúp Nam Cường trở thành người thắng cuộc cao nhất cùng với Minh Thư, Tóc Tiên, Viết Thanh.

Nam Cường, Minh Thư, Tóc Tiên, Viết Thanh lập thành nhóm nhạc Yoband! nhưng chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn theo hợp đồng và mỗi người đều muốn phát triển cho sự nghiệp solo của mình. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn đó cũng đủ để khán giả nhớ đến Yoband! với những ca khúc như Tình Ca (Quốc Bảo), Phút Yêu Đầu (Bảo Lư)…được xuất hiện liên tục trên truyền hình.

Có thể nói đó là những bước khởi đầu khá thuận lợi cho sự nghiệp ca hát của Nam Cường cùng với những lời mời đến từ một số công ty âm nhạc. Nhưng với những gì chỉ thuộc về bản năng không đủ để Nam Cường làm nên một sự nghiệp tại mảnh đất Sài Gòn đầy sôi động khi bên cạnh không một người quen biết. Một mình “bon chen” tại Sài Gòn Nam Cường biết chỉ một mình không thể làm nên chuyện gì. Nam Cường quyết định theo học tại trường Cao Đẳng Sân KhấuĐiện Ảnh, song song học luyện thanh cùng NSND Trần Hiếu. Tạm gác lại những dự tính và ước mơ cho âm nhạc của mình.

Sau những năm theo học và tham gia vào cuộc sống âm nhạc nơi đây Nam Cường muốn đánh đấu việc trở lại thật sự của mình với khán giả bằng album đầu tay "Đồng Thoại". Nhưng việc kiếm cho mình một lối đi riêng trong âm nhạc vào thời buổi này thật khó. Và may mắn khi Nam Cường cùng nhạc sỹ trẻ Tăng Nhật Tuệ đã gặp được sự đồng cảm trong âm nhạc và Tăng Nhật Tuệ đã giúp cho Nam Cường có được một không gian âm nhạc mới.

Và ngày 7 tháng 10 năm 2008 album Đồng Thoại được ra đời dựa trên sự đồng cảm ấy. “Đồng Thoại“ là những cảm xúc về những ngày đã qua được thể hiện qua từng ca khúc, được vẽ lên như những bức tranh thật đẹp sống động. Với lối hát không sử dụng quá nhiều kỹ thuật, thật tự nhiên thể hiện cái mộc mạc trong từng ca khúc, để cảm xúc cứ thế bay lên theo từng câu hát.

Phải kể đến trong album Đồng Thoại những ca khúc đã để lại đấu ấn như ca khúc chủ đề Đồng Thoại từng đạt giải ca khúc do khán giả bình chon chương trình Bài Hát Việt 2007, ca khúc Không có bài tình ca cuối: Nam Cường song ca cùng Tóc Tiên đây là ca khúc từng đạt giải hội đồng nghệ thuật Bài Hát Việt 2007. Ngoài ra các ca khúc Mục Đồng, Cỏ Dại, Xuân Bình Yên cũng đang được nhiều khán giả quan tâm khi Cường up lên mạng và thử diễn trước vài chương trình. Với Đồng Thoại Nam Cường muốn hướng đến các bạn trẻ với hình ảnh trẻ trung, trong sáng pha chút nét suy tư.

Album đã phát hành

  • Vol.01 Đồng thoại (2008)
  • Vol.02 Bay giữa ngân hà (2009)
  • Vol.03 Phải là anh (2010)
  • Vol.04 I Have A Dream (2012)
  • Album Lời Hứa (2011)
  • Tìm Trong Kỷ Niệm (2011)

Thành tích

  • Giải nhất HSSV Thanh lịch Ðà Nẵng (2002)
  • Huy chương vàng tiếng hát HSSV Đà Nẵng (2003)
  • Giải nhất Yo cùng ước mơ xanh (2004)
  • Huy chương vàng liên hoan ca múa nhạc trường nghệ thuật toàn quốc(2008).
  • Đạt giải nhất Học Sinh-Sinh Viên thanh lịch toàn thành phố Đà Nẵng (2002).
  • Đạt huy chương Vàng tiếng hát HSSV toàn thành phố Đà Nẵng (2003).
  • Top 5 Album Vàng tháng 6 với album Bay giữa ngân hà (2010).