Giảm 12 kg trong 1 năm nhờ một loại gia vị

Rie Matsuda, một giáo viên giảm cân người Nhật chia sẻ, bản thân không phải người có thân hình mảnh mai bẩm sinh. Thậm chí khi còn nhỏ và thời là sinh viên, cô luôn cảm thấy phiền lòng vì ngoại hình của mình. Thậm chí, Rie từng gặp tình trạng khô da, thiếu máu, táo bón nặng... vì chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhưng vẫn không thể giảm.

Sự thay đổi của cô bắt đầu khi Rie bắt đầu bước chân vào con đường trở thành bác sĩ y tế dự phòng. Vì tính chất công việc, cô đã bắt đầu nghiên cứu về dinh dưỡng và cơ chế hoạt động của cơ thể cũng như hiểu rằng, việc giảm cân không phải chỉ đơn thuần là giảm lượng thức ăn mà còn là sự thay đổi chất lượng thực phẩm.

photo-1-1719906946122730620556.jpg

Rie Matsuda trước và sau khi giảm cân

Rie Matsuda cho biết, thời còn là sinh viên, do thường xuyên đi ăn ngoài, lượng thức ăn nhiều dầu mỡ và muối cao khiến gương mặt và cơ thể của cô béo lên rất nhiều. Có thời điểm cân nặng của cô ở mức 53kg với tỷ lệ mỡ trong cơ thể đạt 31%.

Khi đó, vào bữa sáng cô thường ăn bánh mì nướng và cà phê có đường. Dù ngon miệng và tiện lợi nhưng chúng lại chứa khá nhiều tinh đường bột dễ làm tăng đường huyết cũng như tăng nguy cơ béo phì. Những bữa còn lại trong ngày của cô cũng chủ yếu là các thực phẩm siêu chế biến, đồ ăn nhanh... với nhiều chất phụ gia, tinh bột, ít chất xơ.

Khi quyết định giảm cân, mọi người thường có xu hướng bắt đầu bằng việc giảm lượng thức ăn nạp vào một cách đột ngột. Chính điều này sẽ gây phản tác dụng và khiến dễ dàng bỏ cuộc và thất bại trong quá trình giảm cân.

photo-4-1719906731877809271060.pngphoto-3-1719906729734842668142.png

Những hình ảnh trước đây của Rei

Việc cắt giảm lượng lớn thức ăn sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi và sau đó sẽ càng ăn nhiều lơn. Hơn nữa, việc giảm lượng thức ăn nạp vào sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái đói, khi ăn, cơ thể sẽ tích cực dự trữ năng lượng dưới dạng dự trữ mỡ.

Chính vì vậy, nên bắt đầu từ những bước nhỏ để cơ thể từ từ chuyển sang chế độ giảm cân.

Và điều đầu tiên Rie Matsuda khuyên mọi người là "thiết lập" lại khẩu vị. Thay vì những loại gia vị, nước sốt chứa nhiều muối đường, Rie khuyên mọi người nên sử dụng hành ngâm giấm trong bữa ăn. Cô coi đây là một loại gia vị giảm béo thần kỳ với tác dụng đốt cháy mỡ thừa, làm sạch đường ruột. Sau một năm sử dụng loại gia vị này, cân nặng của Rie giảm còn 41 kg với tỷ lệ mỡ là 21%.

photo-6-1719906792290561560616.png

Tại sao hành tây ngâm giấm lại có công dụng trong giảm cân?

Hành tây ngâm giấm là một loại gia vị quen thuộc được làm bằng cách thêm giấm vào hành tây thái mỏng. Điều này rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thần kỳ.

Hành tây ngâm giấm giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa xơ cứng động mạch cũng như các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường... Ngoài ra, hành tây còn chứa quercetin có tác dụng ức chế quá trình hấp thụ chất béo. Axit axetic có trong giấm có thể thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, tạo cơ thể dễ dàng đốt cháy năng lượng.

photo-2-1719906777637655269519.png

Không chỉ vậy, chất oligosaccharide trong hành còn có tác dụng điều hòa môi trường đường ruột và cải thiện tình trạng táo bón.

Sau khi ngâm cùng giấm, vị cay nồng của hành sẽ dần tiết ra và giảm bớt sau 2 - 3 ngày. Một hũ hành ngâm giấm có thể sử dụng trong vòng 7 - 10 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh.

Những lưu ý khác khi giảm cân

Ngoài ra, Rie Matsuda cũng chỉ ra những điều cần lưu ý để giảm cân thành công

Nhất định phải ăn đủ ba bữa mỗi ngày

Một số người quyết định bỏ bữa tối để giảm cân hoặc bỏ bữa sáng vì quá bận nhưng theo Rei thì đây đều là những hành vi sai lầm. Nếu để thời gian các bữa ăn cách nhau quá lâu sẽ khiến đường huyết tăng nhanh vào bữa ăn tiếp theo và cũng tích tụ chất béo nhiều hơn. Cùng với đó, nếu khoảng cách giữa các bữa ăn vượt quá sáu giờ, các cơ có thể bắt đầu yếu đi.

Đặc biệt, bữa sáng có thể làm tăng quá trình trao đổi chất suốt cả ngày và đốt cháy chất béo. Chính vì vậy, nên nhớ ăn bữa sáng.

Bổ sung protein

Để tăng cường trao đổi chất cơ bản, điều quan trọng là phải duy trì khối lượng cơ không bị suy giảm. Và nguyên liệu thô để xây dựng cơ bắp chủ yếu là protein.

Sau khi phụ nữ bước sang tuổi ba mươi, mỗi năm sẽ mất đi 1% khối lượng cơ bắp. Chính vì vậy, phụ nữ cần tiêu thụ nhiều protein hơn để duy trì khối lượng cơ. Protein chủ yếu có thể được hấp thụ qua thịt, cá, các sản phẩm từ đậu nành và các sản phẩm từ sữa. Lượng tiêu thụ khoảng bằng lòng bàn tay mỗi bữa, khoảng 20 gram.

Cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn

photo-1-17199104707761994851146.jpg

Khi chuẩn bị ba bữa ăn, nên thiết kế một bữa ăn với các món chính như cơm, canh, thịt hoặc cá cùng những món ăn kèm là rau củ, để có thể cân bằng dinh dưỡng.

Khi bánh mì, mì hoặc cơm trắng chứa nhiều tinh bột trắng là thực phẩm chính, cũng nên chú ý cách kết hợp thêm nhiều thực phẩm chứa chất xơ cũng như protein chất lượng cao nhằm duy trì cân bằng dinh dưỡng.

Uống đủ nước

Nước có chức năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, để giúp cơ thể luông khoẻ mạnh, thanh lọc cơ thể và có được làn da mịn màng, nhất định không thể theieus nước.

Lượng uống khuyến nghị là trọng lượng cơ thể x 30ml. Nói cách khác, một người nặng 50kg cần uống khoảng 1,5L nước mỗi ngày. Những người trước đây chưa có thói quen uống nước có thể chuẩn bị sẵn một cốc nước đầy và bổ sung nước với lượng nhỏ nhưng thường xuyên.

Nguồn: edh.tw

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022