Trở lại màn ảnh nhỏ với vai nặng tâm lý trong phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim, Quang Sự nhận về nhiều bình luận khen - chê đa dạng từ khán giả. 

Trong cuộc trò chuyện với SAOstar mới đây, Quang Sự cho biết, anh không bất ngờ trước phản ứng dữ dội của khán giả về vai diễn mới. Bên cạnh đó, sao nam quê Thanh Hóa cũng có chia sẻ cởi mở hơn về cuộc sống hiện tại bên bà xã ngoài ngành giải trí.

aj0316yklz1-5vblt465fv2-rbo9pzk5fl3.jpg

- Xin chào diễn viên Quang Sự, gần 4 tháng qua, vai Nghĩa của anh trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim nhận về phản ứng dữ dội từ khán giả, rất nhiều trong số đó là bình luận trái chiều. 

Phản ứng của khán giả về vai diễn lần này có giống với hình dung ban đầu của anh?

Thú thật là tôi đã lường được điều này từ trước. Hình dung của tôi về phản ứng dữ dội của khán giả đúng đến 90%. Tại họp báo bộ phim, tôi từng chia sẻ là mình nhìn nhân vật Nghĩa bằng con mắt đáng ghét, đáng lên án. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản, cảm nhận hết đầu đuôi câu chuyện, tôi thấy nhân vật của mình vừa đáng thương vừa đáng trách.

Tôi tin là khán giả xem phim xong cũng sẽ hiểu cho nhân vật này.

- Anh cảm thấy thế nào khi nhận về vô số bình luận “ném đá”, chửi bới, không chỉ dành cho Nghĩa mà cho cả Quang Sự?

Tôi không quá bất ngờ, thậm chí còn cảm nhận rõ phản ứng của khán giả dữ dội thế nào. 1 điều thú vị là có khán giả không phân biệt được đâu là nhân vật, đâu là diễn viên. 

Nhiều người vào trang cá nhân chửi thẳng diễn viên Quang Sự. Dù họ biết mọi thứ chỉ diễn ra trong phim, nhưng vẫn ghét tôi, có người còn dặn mình ra đường nhớ đội mũ, đeo khẩu trang lại. Tuy nhiên, khi ra ngoài, tôi trộm vía chưa gặp tình huống khó xử nào.

Hồi phim mới ra mắt, đúng là tôi cũng gặp áp lực. Có đồng nghiệp khuyên mình nên khóa trang cá nhân lại, hoặc hạn chế phần bình luận để không phải nhận những thông tin tiêu cực. Tuy nhiên, tôi lại suy nghĩ khác một chút và muốn lắng nghe phản ứng đa chiều từ khán giả. Và khi vào đọc bình luận, tôi mới nhận thấy khán giả mỗi người mỗi ý, cũng mở mang được nhiều cái mới. 

Tôi cho rằng, việc để mở trang cá nhân và tương tác với khán giả, cũng là cách để đối diện với sự thật, xem bản thân mình chịu được áp lực đến đâu. Tôi nghĩ là nếu mình không đủ bản lĩnh, không đủ lý trí thì sẽ dễ bị cảm xúc lấn át, rồi phản ứng lại với khán giả thì không hay.

Về cơ bản, tôi rất trân trọng những ý kiến của khán giả. Họ phải dành thời gian quan tâm bộ phim thì mới có những cảm xúc, phản hồi như thế. Mọi người hay nói mạng xã hội là thế giới ảo, nhưng hậu quả, phản ứng của mọi người hoàn toàn có thể gây những ảnh hưởng ra ngoài đời thật. 

mexpt83zt11-t2m1p01ji22-5p2pzivzl63.jpg

- Anh có thói quen xóa những bình luận có nội dung phản cảm, không phù hợp? 

Thật ra, ngày trước tôi khá kín tiếng. Tôi nhớ mình khóa bình luận cách đây khoảng 2-3 năm. Sau Hoa Hồng Giấy, tôi thấy khán giả cũng muốn giao lưu với mình nhiều hơn. Sau đó, tôi mở phần bình luận trên trang cá nhân. Trước đây, tôi dùng mạng xã hội chủ yếu để lưu lại kỷ niệm, xem nó như 1 kênh để kết nối với đồng nghiệp và khán giả.

Thời gian đầu, tôi thấy cũng có một số người dùng những từ ngữ thiếu văn minh để đưa ra bình luận. Tôi lại là người không thích những từ ngữ khiếm nhã xuất hiện trên không gian cá nhân của mình. 

Từ trước đến giờ chắc tôi cũng chỉ lọc khoảng 2-3 bình luận vì từ ngữ quá mất lịch sự, đôi khi không chỉ ảnh hưởng đến mình còn ảnh hưởng tới những người khác. Còn phần lớn, tôi vẫn để khán giả thoải mái thể hiện quan điểm, nhất là ở dự án mới này.

- Khi ra đường, anh có sợ bị khán giả tấn công không?

Tôi không sợ chuyện đó, mình tin rằng xã hội ngày một văn minh. Có thể lúc đang xem phim thì mọi người sẽ phản ứng hơi mạnh, nhưng tôi nghĩ sang ngày hôm sau, tâm trạng khán giả sẽ thay đổi. 

Bên cạnh đó, tôi thấy cỡ 50% khán giả có thói quen theo dõi phim qua những clip ngắn. Có lẽ, mọi người không có đủ thời gian để xem hết phim từ đầu tới cuối, nên họ chỉ phản ứng với đoạn cắt đó thôi. Hoặc sau mỗi tập phim cũng thế, có nhiều khán giả truyền hình đưa ra bình luận sau mỗi tập lên sóng. Mặt khác, những khán giả theo dõi xuyên sốt cả bộ phim lại có đánh giá nhiều chiều, logic hơn.

Tôi nghĩ, mọi người có phản ứng đa dạng là điều hiển nhiên. Có thể, ngày xưa, đôi khi diễn viên đóng vai phản diện gây ấn tượng quá lớn, thì có thể gặp phải tình huống trái ngang khi ra ngoài đời. 

Nhưng bây giờ đã là 2024 rồi, tôi tin khán giả ngày một văn minh hơn, phân biệt được rõ phim và đời thực. Vả lại, làm phim là một công việc của người diễn viên thôi, nên tôi không sợ. 

Tôi vẫn ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Khi vô tình gặp đoàn phim, khán giả vẫn giao lưu với nhau bình thường, chỉ có hỏi han tôi các câu đại loại như: “Ôi sao Quang Sự đóng vai ác thế?”...

- So với những vai diễn anh từng thể hiện trước đó, Nghĩa có phải là nhân vật nặng về tâm lý nhất? Quá trình thoát vai có gặp nhiều khó khăn không ạ?

Tôi thấy nhân vật Nghĩa có tâm lý phức tạp, nặng nề, thời gian quay phim cũng khá dài, rơi vào khoảng 6 tháng. Mỗi diễn viên có 1 cách xả vai khác nhau. Với tôi thì sau mỗi ngày quay đều chủ động tách biệt chuyện phim và đời thực. 

Nếu mọi người theo dõi các video hậu trường sau mỗi dự án thì có thể thấy tôi rất là nhây. Tôi khá lý trí trong chuyện xả vai, giữ thói quen đi du lịch sau mỗi dự án để cân bằng lại, hoặc về quê thăm gia đình. Bên cạnh đó, tôi cũng không muốn đem tâm lý của nhân vật về nhà. Chuyện xả vai đối với mình cũng không có gì khó khăn cả. 

Tôi nghĩ, người diễn viên phải rạch ròi giữa chuyện làm phim và ngoài đời. Nếu làm xong một dự án nặng nề mà tôi tự nhốt mình lại, không đi đâu cả, không giao tiếp với mọi người thì mới đáng lo. 

- 3 vai diễn truyền hình gần đây của Quang Sự đều bị mắng, anh có nghĩ đến chuyện chuyển sang đóng các vai chính diện, soái ca để gỡ gạc lại hình ảnh không?

Thật ra, 3 nhân vật gần đây của tôi là Nghĩa, Công, Nhật Khang không phản diện hoàn toàn. Họ đều là nhân vật nửa chính nửa tà. Bật mí một chút với quý vị là nhân vật của tôi ở phim tiếp theo là chính diện hoàn toàn. Tuy nhiên, việc nhận vai chính diện lần này không nằm trong tính toán của tôi. 

Ban đầu, khi quyết định theo nghề diễn viên, tôi muốn bản thân có thêm cơ hội để trải nghiệm nhiều số phận khác nhau. Muốn thực hiện được điều đó, tôi phải đa dạng hóa các vai diễn của mình, không được đóng khung bản thân. Tôi luôn muốn mỗi lần xuất hiện đều mang đến một điều mới mẻ, nhất là đối với các phim lên sóng sát nhau.

r2896hm8e41-54xb9evkeh2-1qft8ef94c3.jpg

- Quang Sự từng chia sẻ, hàng xóm ở quê nhà Thanh Hóa có phản ứng đặc biệt trước vai diễn mới của anh.

Từ khi làm nghề đến giờ, tôi hiếm khi kêu gọi gia đình xem phim mình đóng. Mỗi người mỗi gu thưởng thức khác nhau, tôi tôn trọng điều đó. Khi có phim ra mắt, tôi thường chia sẻ thông tin mới lên trang cá nhân. Nếu có nói chuyện với mẹ, tôi cũng chỉ chia sẻ là con đang có phim mới, tên phim thế này, nội dung thế kia… vậy thôi.

Mẹ tôi cũng không hỏi quá nhiều về công việc của con trai. Có đợt về quê, tôi nghe mẹ chia sẻ lại phản ứng của hàng xóm về vai diễn của mình. Mẹ cho rằng, nhân vật của tôi mang màu sắc như thế nên bị mọi người phản ứng thì cũng bình thường. Tôi cũng chỉ đang làm nghề của mình thôi mà.

Thật ra, thời điểm phát sóng bộ phim hơi khuya so với sinh hoạt ở quê, có thể mọi người chưa xem kỹ được nên mới phản ứng thế thôi. Nói chung, khi nhân vật của tôi gây tranh cãi, mẹ không bị ảnh hưởng gì. Mẹ rất hiểu và tôn trọng công việc của con trai. “Đó là phim, là nhân vật, chứ đâu phải Sự đâu”, bà nói.

- Anh có nhớ hàng xóm đã nói gì với mẹ không? Lúc đó, bà phản ứng thế nào?

Mọi người nói là: “Nhìn Sự như thế mà đóng cái vai ác ơi là ác, mặt vậy mà sao đóng vai ác thế”. Thật ra, tôi cũng không trực tiếp nghe và trải nghiệm, chỉ thông qua chia sẻ thoáng qua của mẹ thôi. 

Sau khi biết được, tôi cũng không hỏi sâu hơn. Trả lời mọi người, mẹ chỉ bảo đó là công việc của Sự, nhân vật như vậy thì lên phim phải thế. Mẹ tôi cũng không bị ảnh hưởng gì, chưa đến mức người ta qua nhà mắng chửi mình đâu. 

rata4d462w1-45zirb17r22-2f9bx3a72q3.jpg

- Mẹ Quang Sự có xem phim anh đóng? Bà nhận xét thế nào về những vai diễn của con trai?

Tôi nghĩ có phim mẹ xem, có phim thì không, tuỳ vào thời điểm lên sóng chiếu nữa. Hồi ra mắt những phim điện ảnh như Bụi Đời Chợ Lớn, Găng Tay Đỏ… tôi từng mời mẹ đến rạp xem, nhưng có vẻ như mẹ không thích sự ồn ào. Đối với phim truyền hình, mẹ dễ tiếp cận hơn thì có phim xem, phim không.

Tôi đoán là mẹ có cách ủng hộ con cái theo một cách đặc biệt, không để cho mình biết. Thường thì các bậc phụ huynh theo dõi con mình một cách kín đáo, ít khi hỏi sâu hay thể hiện ra bên ngoài.

- Được biết, thời gian đầu, gia đình Quang Sự không mấy ủng hộ anh theo nghệ thuật, còn hiện tại thế nào?

Sau thời gian hoạt động, gia đình nay đã ủng hộ và tôn trọng các quyết định của tôi. Các cụ ở quê không hiểu rõ môi trường giải trí như trên thành thị. Mọi người cũng chỉ âm thầm ủng hộ, động viên tôi ra ngoài cẩn thận, cố gắng làm việc, giữ gìn sức khoẻ thôi. Cả nhà chỉ có mình tôi theo mảng giải trí. 

- Hồi đi du học Hàn Quốc, anh nhờ đến sự hỗ trợ của gia đình hay tự trang trải kinh tế? 

Chia sẻ một chút về khoảng thời gian du học, trước đó, tôi có học đại học năm nhất tại Hà Nội. Trong khoảng 1 năm học đại học ở Việt Nam thì gia đình vẫn hỗ trợ chi phí cho mình ăn học, thậm chí còn phải vay thêm nữa. Sau đó, tôi may mắn được nhận học bổng toàn phần rồi đi du học. Sự hỗ trợ từ học bổng đủ để mình sinh hoạt và học tập ở Hàn Quốc. 

Ở bên nước bạn, tôi cũng tranh thủ đi làm thêm. Tuy nhiên, khi nhận học bổng, sinh viên cũng bị giới hạn nghiêm ngặt về số giờ làm thêm bên ngoài. Nhìn chung, từ khi nhập học ở Hàn Quốc, năm 2004 tới nay, mình may mắn chưa phải nhờ tới sự hỗ trợ của gia đình. 

- Tình hình kinh tế của gia đình Quang Sự ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Nhìn chung, gia đình Quang Sự ở thời điểm hiện tại đang khá ổn định, ở mức bình thường trong xã hội. Nếu so với những gia đình giàu có, khá giả thì có thể nhà mình chưa bằng. Nhưng mọi thứ cũng tốt hơn những gia đình gặp khó khăn về mặt tài chính. 

Mẹ tôi cũng có lương hưu, hiện bà không phụ thuộc vào con cái. Còn anh chị em của tôi hầu hết đã có gia đình riêng. Khi cần giúp đỡ thì mọi người vẫn hỗ trợ nhau trong khả năng của mình.

rerokc0aub1-x95jbnx68g2-8ara01cix23.jpg

- Vừa qua, Quang Sự cho biết, anh đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hè dài hơi cùng gia đình. Tuy nhiên, mới đây, khán giả lại thấy anh rục rịch ghi hình cho phim mới.

Thường thì sau những dự án dài hơi, hoặc sau khi đảm nhiệm 1 nhân vật có tâm lý phức tạp, tôi sẽ đi du lịch để xả vai. Mùa Hè này, tôi quyết định dành 2 tuần để ở bên gia đình.

Tôi đã bắt đầu chuyến đi, cũng đi được một vài địa điểm. Nhưng chuyến du lịch đã ngắt quãng, do tôi phải tham gia ghi hình cho phim tiếp theo. Tôi dự định sẽ tiếp tục chuyến đi sau khi hoàn thành dự án mới.

- Quang Sự hiếm khi chia sẻ về gia đình, đặc biệt là vợ con lên mạng xã hội. Điều đó đôi lúc dẫn đến nhiều đồn đoán không đúng sự thật.

Tôi tự nhận thấy bản thân là một người kín tiếng so với môi trường giải trí. Từ trước đến giờ, mình vẫn luôn kín tiếng như vậy, chắc một phần là do tính cách. Đối với tôi, gia đình là ưu tiên hàng đầu. Và khi xem gia đình là điều quan trọng nhất, thì mình lại càng muốn bảo vệ, giữ gìn. 

Ngoài những giờ phút phục vụ cho xã hội thì tôi cũng mong muốn có những phút giây riêng tư dành cho bản thân và gia đình. Còn về chuyện khán giả đưa ra những lời đồn đoán thì tôi cũng không cấm cản được. 

Tôi cũng không quá bận tâm về suy đoán của mọi người về mình và gia đình nhỏ. Bản thân tôi chỉ muốn khán giả ghi nhận mình dưới góc độ công việc mà thôi. Tôi mong khán giả sẽ đón nhận mình thông qua các sản phẩm tinh thần nghiêm túc hơn là những câu chuyện bên lề.

Thật ra, Quang Sự không cố tình giấu giếm chuyện gia đình, những ai thân với mình đều biết rõ. Chẳng qua là tôi muốn giữ sự riêng tư nhất định cho gia đình mà thôi. Hơn hết, tôi cũng mong gia đình mình phát triển bình thường như bao gia đình khác ngoài xã hội. 

58xc0dahah1-i83cwvl9js2-ohyr2306so3.jpg

- Anh không công khai chuyện đời tư là vì muốn bảo vệ tổ ấm nhỏ khỏi những thị phi không đáng có?

Cũng đúng một phần. Nếu có theo dõi trang cá nhân của Quang Sự, mọi người sẽ thấy tôi đang ghim một đoạn clip nói về sự phát triển mạnh mẽ của AI. 

Nếu dữ liệu mình chia sẻ lên được người tốt tiếp nhận thì không sao. Nhưng nếu nó rơi vào tay đối tượng xấu thì thật sự đáng ngại. Chính vì vậy, bản thân Quang Sự cũng không muốn chia sẻ quá nhiều câu chuyện đời tư và gia đình lên mạng xã hội, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay. 

- Bà xã Quang Sự mang đến cho anh những ấn tượng gì?

Người bạn đời của tôi hiện không hoạt động nghệ thuật. Cô ấy đã đồng hành và đồng cam cộng khổ cùng mình từ những ngày đầu lập nghiệp khó khăn. Đó là người mà Quang Sự cảm thấy phù hợp, phù hợp trong cả tính cách, lối sống và cách suy nghĩ. 

Cô ấy làm công việc ngoài ngành giải trí nhưng lại luôn luôn thấu hiểu và chia sẻ cùng chồng. Đó chính là điều mà Quang Sự tự hào về người bạn đời của mình. 

Bật mí thêm một chút là vợ kém mình 5 tuổi, là người miền Nam. Cả hai gặp gỡ nhau khi tôi vẫn chưa nổi danh. Tính đến nay, cuộc hôn nhân của hai chúng mình cũng đã được 10 năm rồi. 

8g7b4zg0uu1-j9b50a5ukc2-bktpqp7q293.jpg

- Tôi tò mò người chồng Quang Sự ngoài đời có tính cách thế nào? Anh sẽ trầm tính như Công “Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình” hay ngược lại, hài hước, lãng mạn hơn?

Quang Sự giống nhân vật Công trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình ở 2 điểm là yêu cây cối và không thích nói nhiều. Có thể mọi người sẽ thấy người mang nét tính cách này hơi khó gần. Nhưng thật ra, Công chỉ là không muốn phải đi chứng minh, giải thích, mà có xu hướng để mọi người tự cảm nhận. 

Ở ngoài đời Quang Sự cũng vậy. Nếu được trò chuyện về những chủ đề mà mình thích như phim ảnh hay nghệ thuật thì mình rất cởi mở. Nhưng nếu hỏi quá sâu về chuyện riêng tư hay gia đình thì có thể tôi sẽ cảm thấy không được thoải mái cho lắm.

Về bản chất, Công là một người rất yêu thương gia đình, chỉ là không biết cách thể hiện ra mà thôi. Còn ở ngoài đời, Quang Sự khá ít nói, nhưng nếu gặp được những người cùng tần sóng thì tôi sẽ chia sẻ một cách thoải mái hơn. Khi tiếp xúc với tôi ở ngoài đời, nhiều người cũng nhận xét mình là một người hài hước đấy.

Cảm ơn Quang Sự đã chia sẻ!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022