Món rau chống nắng tự nhiên, "bơm collagen" cấp tốc của Park Shin Hye

Park Shin Hye là một trong những nữ diễn viên có làn da trắng mịn, trong veo bậc nhất màn ảnh xứ Hàn. Sau khi kết hôn và sinh con đầu lòng, nhan sắc của mỹ nhân phim "Pinocchio" trở nên sắc sảo hơn trước. Tuy nhiên, làn da căng bóng của cô vẫn luôn được khán giả khen ngợi.

Park Shin Hye từng chia sẻ, để giữ được làn da mịn, cũng như giữ gìn vóc dáng, cô phải tuân thủ chặt chẽ các thói quen sinh hoạt trong ngày.

photo-5-17209239929291093807506.jpg

Park Shin Hye là một trong những nữ diễn viên có làn da trắng mịn, trong veo bậc nhất màn ảnh xứ Hàn.

Park Shin Hye nói, làn da của cô rất dễ bắt nắng, vì thế trước khi ra khỏi nhà cô thường bôi kem chống nắng bảo vệ cho làn da. Cô ít ăn đường vì đường gây suy giảm collagen, khiến da xỉn màu, đồng thời dẫn đến tăng cân.

Cô thường ăn 3 bữa trong vòng 8 tiếng đồng hồ và 16 tiếng còn lại cô sẽ không ăn thêm gì. Đây là phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8.

Trong 3 bữa ăn hàng ngày của Park Shin Hye, có một loại rau củ thường xuyên xuất hiện, đó là dưa chuột . Buổi sáng, cô ăn một quả dưa chuột và sữa ít béo. Buổi trưa, nữ diễn viên ăn cơm và chút bắp cải. Bữa tối của nữ diễn viên lại trở lại với thực đơn toàn rau bao gồm dưa chuột và bắp cải.

photo-4-17209239902701333147202.jpg

Trong 3 bữa ăn hàng ngày của Park Shin Hye, có một loại rau củ thường xuyên xuất hiện đó là dưa chuột.

Dưa chuột cũng là thực phẩm quen thuộc trong thực đơn giảm cân, làm đẹp da của vô số chị em. Nhiều nghiên cứu cho thấy, dưa chuột là thực phẩm giàu nước, chúng cũng có chứa vitamin C, axit caffeic, kali và vitamin K. Do đó, giúp cơ thể sản xuất collagen tốt. Đồng thời, vitamin K trong dưa chuột giúp làm lành da, vì vậy rất tốt để làm dịu vết cháy nắng. Axit caffeic có nhiều chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ da khỏi stress oxy hóa và tổn thương DNA.

Thông thường, chúng ta chỉ dùng dưa chuột như một nguyên liệu trong món salad mà không biết dưa chuột khi ép thành nước sẽ trở thành thức uống siêu lành mạnh.

Theo bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Shilpa Arora (Huấn luyện viên về chế độ ăn uống Macrobiotic) cho biết: “Nước ép dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, vitamin C, magiê, phốt pho, riboflavin, B-6, folate, axit pantothenic, sắt, silica, canxi và kẽm. Do đó, tiêu thụ nước dưa chuột hàng ngày sẽ đem lại không ít tác dụng cho cơ thể không giảm cân, thải độc mà còn làm đẹp da rất tốt".

photo-3-1720923989127599755453.jpg

Dưa chuột là thực phẩm quen thuộc trong thực đơn giảm cân, làm đẹp da của vô số chị em.

Nước ép dưa chuột là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, do đó thúc đẩy sự trao đổi chất và dẫn đến giảm cân. Đáng nói, nó còn ít calo, là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang theo dõi cân nặng của mình.

Những cách làm đẹp siêu nhanh bằng dưa chuột : Đắp mặt nạ dưa chuột + sữa chua; Đắp mặt nạ dưa chuột + cà chua; Ăn dưa chuột mỗi ngày; Làm sinh tố dưa chuột...

Những lợi ích mà dưa chuột đem lại với cơ thể phụ nữ

1. Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Hàm lượng nước kết hợp với chất xơ làm cho dưa chuột trở thành thực phẩm lành mạnh để hỗ trợ tiêu hóa. Dưa chuột đặc biệt giàu chất xơ hòa tan, thúc đẩy sự đều đặn và quá trình trao đổi chất lành mạnh đồng thời cũng có tác dụng làm giảm mức cholesterol.

Nước rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa vì nó giúp cơ thể phân hủy và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nó cũng giúp ngăn ngừa táo bón và đầy hơi.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Dưa chuột chứa một lượng vừa phải nhưng vẫn đáng kể vitamin C và kali. Vitamin C, cũng là chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

photo-2-17209239879801641764934.jpg

Hàm lượng nước kết hợp với chất xơ làm cho dưa chuột trở thành thực phẩm lành mạnh để hỗ trợ tiêu hóa.

3. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Dưa chuột cũng có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Y học Bổ sung và Tích hợp cho thấy việc tiêu thụ dưa chuột có liên quan đến việc kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, có tác dụng chống tiểu đường.

Ngoài ra, một nghiên cứu trên động vật cho thấy dưa chuột có tác dụng bảo vệ chống lại các tác dụng phụ gây viêm của bệnh tiểu đường, làm giảm căng thẳng oxy hóa trong toàn bộ cơ thể.

4. Giúp giảm viêm

Giống như nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác, dưa chuột chứa nhiều hợp chất thực vật hoặc polyphenol, đặc biệt là lignan và cucurbitacin.

Các hợp chất thực vật này chống lại tình trạng viêm khắp cơ thể cũng như các gốc tự do, có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

photo-1-1720923986134677783124.jpg

Dưa chuột cũng có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Một bài báo đăng trên Tạp chí Khoa học Sức khỏe Quốc tế cho thấy cucurbitacin không chỉ có hiệu quả trong việc tiêu diệt tế bào ung thư mà còn ngăn ngừa sự phát triển của chúng trong cơ thể.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022