Tôi năm nay 33 tuổi, kết hôn được tròn 5 năm. Hiện nay tôi hạnh phúc khi hai vợ chồng đã có hai con, tôi và chồng vẫn cười vui với nhau là đã làm tròn 1 "nhiệm kỳ" một cách thành công.

Vợ chồng tôi đã có đủ hai con, cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Sau khi cưới là tôi về ở nhà chồng luôn từ đó đến nay. Nhà chồng tôi rất có điều kiện, tôi đúng là số hưởng và cảm thấy mình may mắn.

Bố mẹ chồng tôi cũng khá dễ tính, ông bà không quá khắt khe với con dâu vì cho rằng thế hệ của tôi có lối sống hiện đại. Dĩ nhiên, tôi cũng phải đảm bảo công việc nhà sạch sẽ, nấu ăn các bữa đầy đủ…

Cả hai vợ chồng có công việc đàng hoàng, hàng tháng có thu nhập, chủ yếu tiền làm ra là để phục vụ cho hai con. Chúng tôi không có đóng góp gì đáng kể với bố mẹ chồng, hay chính xác ra là ông bà vẫn còn nuôi cả nhà tôi.

Ở nhà chồng cũng không có việc gì nặng nhọc, nên tôi cũng không có điều gì phải phàn nàn cả. Tôi vẫn làm tốt những công việc của mình và của bố mẹ chồng giao.

Có một nơi ở, lại tạo điều kiện thuận lợi như thế, tôi phải tận dụng, mong muốn dài lâu ở nhà chồng. Bố mẹ chồng vẫn phụ giúp trông con giúp tôi, nhờ thế mà tôi đảm bảo được việc công ty, việc nhà và có chút thời gian để tập luyện, làm đẹp.

bo-ck.jpgHai vợ chồng hụt hẫng sau tuyên bố của bố chồng. Ảnh minh họa

Nhưng đúng lúc tôi cảm thấy hạnh phúc, tự hào lại là lúc đón nhận tin khá sốc. Khi đang giờ làm công ty, bố chồng tôi gọi gấp về nhà có việc. Về đến nhà, tôi cũng thấy chồng chờ sẵn ở đó, bố chồng gọi hai vợ chồng tôi ra phòng khách để nói chuyện.

Lúc đó bố chồng tuyên bố: "Bố mẹ có 2 tỷ đồng, cho hai vợ con để mua nhà ở riêng. Giờ cũng là lúc hai vợ chồng tự lập, tụi nhỏ cũng cứng cáp rồi. Hai vợ chồng giờ tự lo cho tương lai".

Hai vợ chồng tôi nghe xong, cảm thấy bất ngờ, chưa bao giờ tôi lại nghĩ đến một ngày bố mẹ chồng lại làm thế với vợ chồng tôi. Nhà cửa rộng rãi, hiện đại, thừa hẳn mấy phòng mà lại cho chút tiền rồi yêu cầu gia đình nhỏ của tôi ra ngoài ở riêng.

Lúc đó tôi và chồng đều không có ý kiến vì sợ bố chồng nổi giận. Nhưng về phòng, hai vợ chồng hụt hẫng nhìn nhau. Số tiền đó khó có thể mua được nơi ở khang trang, hiện đại.

Đang ở nhà chồng sướng, không phải lo nghĩ gì, giờ lại phải tự chi tiêu mọi thứ, không biết đồng lương của hai vợ chồng có đủ không.

Giờ vợ chồng tôi đang cầm số tiền mà bố chồng đưa cho, tâm trạng ngổn ngang đầy suy tư. Không biết tôi nên lựa chọn cầm tiền để tự lập, hay là tìm cách thuyết phục bố mẹ chồng cho ở lại?

con-dau.jpg?width=150Yêu
Con dâu báo tin vui, mẹ chồng hò reo, bố chồng rơi nước mắt vì hạnh phúc

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022