Nhà chồng tôi có 3 anh em, chồng tôi là con cả đang phải thuê phòng trọ ở một thành phố khác. Cô em gái sống gần với bố mẹ chồng, còn chú út mới lấy vợ được hơn một tuần đã làm gia đình náo loạn cả lên.

Bố mẹ chồng tôi rất hãnh diện khi mà chú út lấy được vợ gia thế giàu có. Mẹ chồng khoe với cả khu phố về sự giàu sang của Nhẫn - em dâu tôi. Bố mẹ em ấy có công ty riêng, đất nhiều kể không hết. Chưa cưới mà em dâu đã biếu ông bộ vest, còn bà một bộ tân thời trị giá cả chục triệu. Mỗi lần Nhẫn đến chơi, em ấy đều biếu những hoa quả đắt tiền hay thuốc bổ mua từ nước ngoài.

Tôi làm dâu gần 10 năm nay, tiền 2 vợ chồng kiếm được chỉ đủ nuôi con, nhiều lúc muốn bớt chút tiền biếu ông bà mà phải tiết kiệm cả tháng. Nhìn những món quà mà Nhẫn biếu ông bà làm tôi nghĩ rất nhiều nhưng điều kiện kinh tế không cho phép nên chỉ biết nuốt nỗi buồn vào trong lòng.

Tuy tiền không có nhưng tôi tự nhủ sẽ đối xử với bố mẹ chồng thật tốt và tôi đã làm được điều đó. 2 lần bố mẹ chồng đi bệnh viện, tôi và chồng đều ở bên chăm sóc tận tình.

Trong ngày em út lấy vợ, bố mẹ chồng tặng một chiếc lắc do chính chú út bỏ tiền ra mua và đưa ông bà lên trao cho đẹp mặt, còn nhà gái tặng nhiều nhẫn, lắc và dây chuyền. Nhìn em dâu được tặng nhiều vàng mà tôi ngưỡng mộ và có chút ghen tị. Em ấy số thật sướng, sinh ra đã được ngậm thìa vàng.

597-17254417257731265517973.jpg

Ảnh minh họa

Ngày cưới, ngôi nhà của bố mẹ chồng cũ quá, em trai phải tổ chức đám cưới ở nhà hàng cho đỡ ngượng với nhà gái. Sau ngày cưới, tôi khuyên mẹ chồng nên vay Nhẫn ít vàng để sửa sang lại nhà cửa. Bởi tôi sợ mùa mưa bão sắp tới, ngôi nhà của ông bà không sửa nhanh chỉ cần một cơn bão giật mạnh là đổ.

Nghe tôi nói hợp lý, mẹ chồng liền gọi vợ chồng chú út ra ngoài nhà nói chuyện. Khi nghe mẹ trình bày xong, em trai út định nói nhưng Nhẫn ra hiệu để em ấy nói trước.

Nhẫn nói sẽ đưa cho mẹ chồng 2 tỷ để xây lại nhà cửa cho khang trang sạch đẹp và có một điều kiện. Em dâu muốn bố mẹ chồng sang tên nhà cho các em ấy thì sẽ nhận được khoản tiền đó. Sau này ông bà về già thì vợ chồng Nhẫn sẽ có trách nhiệm chăm lo cho 2 người.

Mảnh đất của bố mẹ chồng đang ở rộng hơn 150m2, mặt tiền hướng ra phố chợ đông đúc. Em dâu mang tiếng có bố mẹ giàu sang vậy mà vẫn còn ham hố mảnh đất nhỏ của bố mẹ chồng.

Điều kiện Nhẫn đưa ra khiến cả nhà không ai nói được thêm câu nào, bố mẹ còn bảo để bàn bạc sau. Khi vợ chồng em ấy đi rồi thì tôi bức xúc trách Nhẫn tham lam, chắc gì gia đình đã giàu thật sự hay chỉ giàu giả tạo. Chồng tôi nói bố mẹ tuổi đã cao, không có lương hưu và thường xuyên đi bệnh viện. Trước sau cũng phải bán một suất đất để ông bà dưỡng già. Nếu vợ chồng chú út chăm lo tuổi già cho ông bà tốt thì sẵn sàng cho các em hưởng hết đất. Bố mẹ cũng đồng ý với suy nghĩ của chồng tôi.

Ai biết khi có được đất của bố mẹ rồi Nhẫn có chăm lo cho ông bà hay hắt hủi ông bà. Theo mọi người, gia đình tôi phải giải quyết chuyện này thế nào đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022