Có lẽ bố mẹ chồng thời trẻ kiếm được nhiều tiền nên khi tôi về làm dâu đã xây dựng sẵn 2 ngôi nhà cho 2 con ở bên cạnh, nhà của ông bà ở giữa. Vì thế sau cưới vài ngày, ông bà đều cho chúng tôi ở riêng.

Mẹ chồng tôi rất hiểu sự đời, bà luôn bảo có đối xử tốt với con cháu thì tương lai mới an nhàn. Mà phải thực hiện bằng hành động việc làm, không thể nói lời suông được.

Thế nên 2 chị em dâu tôi sinh cho bà nội 4 đứa cháu, đều được bà cho mỗi đứa 100 triệu. Thấy chúng tôi bận rộn với công việc, không có thời gian nghỉ ngơi chăm sóc bản thân, thỉnh thoảng mẹ chồng kéo 2 cô con dâu đi làm đẹp và bao trọn gói.

Không muốn bà nội vất vả vì cháu nên tôi nhờ bà ngoại chăm sóc. Bà nội thường xuyên mua sữa hay thuốc biếu bà ngoại. Bà bảo:

"Cháu bà nội tội bà ngoại, bà thông gia đã bỏ công sức, tôi cũng phải có chút quà gì đó báo đáp công ơn".

Lòng tốt của mẹ chồng, tôi luôn ghi nhận và học hỏi theo.

258-17241366859811857690003.jpg

Ảnh minh họa

Tuần trước, mẹ chồng qua nhà tôi chơi và bất ngờ nói cho tôi 2 triệu/tháng để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Bà bảo lương hưu mỗi tháng 9 triệu, ăn tiêu lắm cũng hết có 5 triệu. Con cháu người ta nhìn chắc chắn khỏe mạnh, còn chúng tôi ai cũng gầy gò nhìn xót xa, bà mong tôi dùng số tiền đó cải thiện bữa ăn cho chồng con. Nghe mẹ chồng nói thế, tôi nhận tiền và lời cảm ơn.

Ngày hôm qua, lúc tôi đang ở nhà em dâu chơi thì mẹ chồng qua và cũng cho em ấy 2 triệu/tháng. Cứ nghĩ em ấy sẽ nhận nào ngờ lại từ chối rất quyết liệt. Em dâu bảo vợ chồng trẻ khỏe còn làm ra được tiền, bao lâu nay được bố mẹ cho nhiều rồi. Mẹ cứ giữ số tiền đó phòng lúc ốm đau đi bệnh viện hay về già thuê người giúp việc chăm sóc. Sau này các con bận bộn công việc không thể phụng dưỡng bà tới nơi tới chốn.

Không nhận tiền của mẹ chồng, em dâu còn biếu bà một hộp sâm khá đắt tiền, nghe nói có người quen mua giúp từ bên nước ngoài. Mẹ chồng tỏ ra rất vui khi nhận món quà từ em dâu tôi.

Sự đối đãi của em dâu đối với mẹ làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Từ ngày về làm dâu đến giờ, tôi được mẹ chồng bù trừ rất nhiều nhưng chưa bao giờ biếu bà được món quà nào giá trị cả. Tôi không biết có nên nhận tiền mỗi tháng của mẹ chồng cho không nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022