Vài lần các con cũng mời bố mẹ ra phố chơi nhưng sợ làm phiền đến công việc và chuyện học hành của con cháu nên tôi toàn từ chối.

Mấy tháng nay, cổ tôi đau nhức rất nhiều, uống thuốc lá mà không thấy đỡ. Tuần vừa rồi, con trai về đưa tôi ra phố khám bệnh.

Sau đó tôi ở lại chơi với con cháu vài ngày. Con dâu nghỉ phép một ngày để đưa mẹ chồng đi du lịch toàn thành phố. Trong lúc đi chơi cùng con cháu, tôi để ý con dâu chi tiêu rất mạnh tay. Con dâu mua chiếc kem 50 nghìn cho cháu gái, mua bộ xếp hình cả triệu đồng cho cháu trai.

Vào nhà hàng, con dâu gọi những gọi món đắt tiền mà cả đời tôi chưa được ăn bao giờ. Con bảo hiếm khi mẹ ra chơi nên đãi bà những món mới lạ. Nghe con nói con tôm những 2 triệu, tôi ngồi nhẩm tính gần 3 tạ thóc, bằng tiền lãi cả vụ làm lúa của chồng tôi ở nhà.

Món nào ăn cũng ngon nhưng tôi thấy tiếc tiền vô cùng, với đà chi tiêu hoang phí của con dâu thì con tôi làm bao nhiêu tiền cũng bị vợ phá hết mất.

Lúc nhân viên đưa hóa đơn chi phí hết 8 triệu cho 4 người ăn mà tôi kinh ngạc lẫn xót xa. Con trai tôi làm vất vả cả tháng mới được mấy đồng, vậy mà con dâu chi hết sạch trong một buổi đi chơi với mẹ chồng. Không muốn các con tốn tiền vì mẹ nữa nên tôi đòi về, không đi đâu nữa.

Nhưng các cháu không chịu, vẫn muốn đi vào khu mua sắm để săn vài mặt hàng cháu cần. Vào đó, các cháu thì lựa đồ ăn, đồ chơi, con dâu thì chọn đồ sữa và mỹ phẩm các loại.

625-1724666376243507991648.jpg

Ảnh minh họa

Thấy chiếc túi của tôi cũ quá, con dâu liền mua cho chiếc mới. Tôi thích một chiếc túi nhưng giá những 500 nghìn nên không dám mua, nào ngờ con dâu lấy và cho luôn vào giỏ hàng. Con nói sẽ biếu mẹ, không phải tiếc gì. Tôi thầm nghĩ trong đầu, đó là tiền của con trai, tôi không lấy thì con dâu cũng chi cho nhà ngoại.

Ra quầy thanh toán, con dâu quẹt hết 4 triệu mà nhẹ như không có chuyện gì. Con dâu chi tiêu mạnh tay bao nhiêu thì chỉ khổ con trai tôi bấy nhiêu. Càng nghĩ tôi càng xót tiền.

Lúc về nhà, tôi khuyên con dâu có tiền nên tiết kiệm, đừng chi tiêu hoang phí lại khổ chồng. Nào ngờ con đáp:

"Tiền của chồng con làm ra chỉ đủ biếu ông nội và lo cho bản thân, chẳng bao giờ góp với con được đồng nào. Ngôi nhà này cũng là tiền con bỏ ra nhưng là 2 vợ chồng đứng chung".

Nghe con dâu nói mà tôi ngỡ ngàng, hỏi lại việc biếu tiền cho chồng tôi là sao? Con trả lời rành rọt rằng tháng nào chồng cũng gửi về quê 5 triệu cho bố chồng. Con tưởng mẹ cũng biết chuyện đó? 

Tôi không ngờ chồng lén lút nhận tiền con trai biếu sau lưng tôi nhưng lại không nói cho tôi biết, để tôi phải tiết kiệm từng đồng. Càng không ngờ con dâu làm ra lắm tiền thế, ăn tiêu không biết tiết kiệm. Cứ thế này vợ chồng con trai muốn làm việc gì lớn cần tiền thì lấy đâu ra? Tôi không biết phải khuyên nhủ con dâu và con trai thế nào để tự tiết kiệm mà lo cho tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022