Theo chuyên gia tâm lý Hà Anh, đàn ông thường xem ngoại tình như một cách để làm mới cuộc sống của mình. Họ dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc nhất thời, điều này khiến cho người vợ khó hiểu được lý do đàn ông tìm kiếm điều gì ở người tình đến mức sẵn sàng bỏ rơi cả gia đình.

Vậy nguyên nhân nào khiến các ông chồng lại có thể say đắm một người phụ nữ khác?

Sẻ chia những vấn đề trong cuộc sống

Đàn ông thường gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc của mình. Vì thế, họ thường tìm kiếm một người phụ nữ có thể cùng họ chia sẻ những câu chuyện đời thường. Những câu chuyện đơn giản sau những giờ làm việc căng thẳng có thể giúp giải tỏa bức bối và mệt mỏi.

Do đó, bạn nên chú ý quan tâm đến chồng mình hơn. Những vấn đề nhỏ nếu không được giải quyết kịp thời có thể tích tụ và trở thành nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ khi anh ấy tìm kiếm người khác để chia sẻ.

1540784484-693-ngoai-tinh-5-lan-1501.jpg

Đàn ông thường gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc của mình.

Sự tôn trọng

Trong cuộc sống hiện đại, việc người vợ vượt trội hơn chồng trong nhiều lĩnh vực là điều không hiếm. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng dẫn đến sự hòa hợp trong gia đình. Ở nhiều gia đình, người chồng có thể cảm thấy bị xem thường và thiếu tôn trọng từ vợ. Sự thiếu tôn trọng này có thể làm tổn thương người đàn ông, khiến anh ấy cảm thấy mình kém cỏi so với vợ.

Khi đó, một người phụ nữ khác biết cách động viên và chia sẻ có thể dễ dàng xen vào cuộc hôn nhân của hai người. Sự chủ động và nhún nhường của người phụ nữ đó có thể tạo ra sự kết nối và thu hút người đàn ông.

Sự mới lạ

Tình yêu là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì hôn nhân, nhưng sau một thời gian, những cảm xúc tươi mới ban đầu sẽ dần nhạt phai. Thay vào đó, hai người thường ở bên nhau vì trách nhiệm và tình nghĩa nhiều hơn là tình yêu đã nhạt dần.

Tuy nhiên, bản chất của đàn ông thường là tìm kiếm sự mới lạ. Nếu người vợ thường xuyên cáu gắt và khó chịu, điều này có thể làm khó khăn trong việc duy trì tình cảm của chồng. Khi đó, anh ấy có thể tìm đến một người phụ nữ khác để tìm kiếm sự mới mẻ và cảm xúc khác.

dau-kho-chong-ngoai-tinh-1667273-1502.jpg

Tình yêu là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì hôn nhân, nhưng sau một thời gian, những cảm xúc tươi mới ban đầu sẽ dần nhạt phai.

Vì vậy, bạn nên cẩn trọng với lời nói của mình. Dù đối tượng là chồng bạn, lời nói vẫn cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu không, bạn có thể phải đối mặt với những tình huống đau lòng khi anh ấy tìm kiếm niềm vui và sự an ủi từ người khác.

Cảm xúc

Như đã đề cập, sau một thời gian, tình yêu trong hôn nhân có thể phai nhạt. Khi đó, đàn ông thường tìm kiếm cảm xúc mới lạ để bù đắp những gì đã mất. Nếu không khéo léo trong cách giao tiếp, người vợ có thể làm gia tăng sự chán nản của chồng và đẩy anh ấy vào nguy cơ ngoại tình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022