Bên cạnh nhà tôi có bác hàng xóm tên Huệ, sống hiền lành và tốt bụng. Bác ấy sống độc thân, không con cái và chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy người thân của bác đến chơi.

Những năm qua, vợ chồng tôi làm công ty, bận rộn công việc, không thể ở nhà trông con được. Bác Huệ tình nguyện nhận chăm sóc các con tôi miễn phí. Chúng tôi rất yên tâm gửi con cho bác ấy trông giữ. Để đáp lại lòng tốt của bác Huệ, mỗi khi có món gì ngon là tôi lại mang qua biếu bác ấy.

Tháng vừa rồi, bác Huệ bị bệnh phải nhập viện, tôi xin nghỉ phép nửa tháng chăm sóc bác ấy. Tôi cho rằng kinh tế bác ấy khó khăn, không có tiền nộp viện phí nên đã dùng tiền của bản thân đóng cho bác.

Không ngờ sau ngày xuất viện bác ấy trả lại tôi không thiếu một đồng. Bác còn khẳng định bản thân có tiền, chỉ thiếu người chăm sóc, cũng may có vợ chồng tôi ở bên, nếu không bác ấy chẳng biết xoay xở thế nào nữa.

Từ ngày bác bệnh đến nay, buổi sáng và trưa tôi mua đồ ăn sẵn cho bác ấy, còn buổi tối tự nấu ăn mang qua cho bác. Ngày hôm kia, tôi được nghỉ nên hầm nồi cháo gà để bồi bổ cho bác Huệ và các con.

198-1725358432373919756153.jpg

Ảnh minh họa

Lúc tôi mang bát cháo qua mời bác Huệ ăn, bác ấy mừng lắm và đã khóc. Bác kể ngày trẻ kiếm được nhiều tiền và giúp các em với các cháu ruột khá nhiều. Nhưng lúc về hưu chẳng ai quan tâm chăm sóc bác. Mấy lần ốm nằm liệt giường gọi điện báo cho các em và cháu mà không ai đến thăm. Nếu không có vợ chồng tôi ở bên quan tâm chắc bác ấy chẳng còn sống đến bây giờ.

Nghe những lời bác Huệ nói tôi không dám nhận tất cả. Tôi bảo là suốt 10 năm con tôi còn nhỏ, bác luôn ở bên chăm sóc và lo lắng cho các cháu như ruột thịt. Bây giờ là lúc tôi báo đáp công ơn của bác, thế nên bác không phải nghĩ ngợi nhiều.

Sau đó, bác Huệ đưa cho tôi thẻ lương và bảo lương hưu được 14 triệu/tháng. Bác nói mỗi tháng sẽ trả công chúng tôi 7 triệu lo cơm nước, số tiền còn lại là chi ăn uống và mua đồ bổ bồi dưỡng cho bác ấy. Còn tiền chữa bệnh của bác Huệ đã có khoản tiền tiết kiệm, chúng tôi không phải lo lắng gì cả.

Tôi chỉ nhận của bác ấy 4 triệu để mua đồ bổ bồi dưỡng cho bác và nhất định không dám lấy tiền công chăm sóc. Thế nhưng bác ấy cứ ép tôi phải nhận, nếu không bác không dám nhờ vả mà phải thuê người giúp việc hay vào viện dưỡng lão. Theo mọi người, tôi có nên cầm thẻ lương của bác ấy không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022