9-cach-hoc-lam-nguoi-con-hieu-thuan-voi-cha-me-5503-1722043215441-17220432157201537980739.jpg

Học cách vâng lời cha mẹ

Dù cha mẹ nói đúng hay sai cũng vâng lời không cãi lại, không thái độ, một dạ hai vâng. Dù bạn có là ai đi nữa thì cũng chỉ là con của cha mẹ.

Chấp nhận cha mẹ

Dù cha mẹ có thế nào, học thức ra sao; Cao hay thấp; Giàu hay nghèo; Quê hay phố; Cũng chấp nhận mà không phán xét. Hãy hiểu rằng đó là tất cả những gì mà cha mẹ đã nỗ lực và cũng hiểu hơn rằng đây là bài học mà cha mẹ phải học. Ta tuyệt đối không can thiệp. (bạn có thể đặt tay lên trái tim mình mỗi ngày và nói “con chấp nhận cha mẹ là cha mẹ của con”.

Biết ơn cha mẹ

Dù cha mẹ có từng phạm bất kì sai lầm nào trong quá khứ mà khiến bạn tổn thương thì cũng biết ơn họ. Vì trong cơ thể bạn là tinh cha huyết mẹ vẫn chảy vẫn nóng, nhờ có đó bạn mới tồn tại và thở được. Rất nhiều người phải trả bằng rất nhiều tiền cũng không đánh đổi được. Nên tất cả chỉ là nhỏ bé chỉ có công cha nghĩa mẹ mới vĩ đại hơn cả trời cao đất dầy.

Đồng cảm với nỗi đau của mẹ cha

Đừng gạt đi hay giả vờ không nghe thấy hoặc không quan tâm đó là sự vô cảm của đứa con. Hãy lắng nghe và nói điều họ muốn nghe, đừng cố đưa ra lời khuyên cha mẹ nên làm điều này điều kia bởi bạn không đủ tư cách đâu.

Đặt câu hỏi để cha mẹ tự trả lời

Quyền năng lớn nhất của con người là được tự mình ra quyết định. Hãy kiên nhẫn với cha mẹ như cách họ đã nuôi bạn khôn lớn từng ngày. Đừng thấy mình ra ngoài được học cao hiểu rộng rồi cho mình cái quyền coi thường cha mẹ thiếu hiểu biết.

Học cách đặt câu hỏi, mỗi lần hỏi vài câu, mỗi ngày hỏi nhiều hơn rồi bạn sẽ thành thạo.

Tăng cường ôm, hôn tình cảm với cha mẹ mỗi ngày

Sống đơn giản, yêu thương đơn giản, bày tỏ đơn giản như lúc bạn 1-2 tuổi thôi.

Thường xuyên nói lời yêu thương

Bạn nên dành tặng ba mẹ những lời yêu thương, ghi nhận và đặc biệt là biết ơn cha mẹ với những gì họ đã, đang làm với bạn.

Ngừng đòi hỏi và kì vọng ở mẹ cha

Đủ rồi bạn à, lọt lòng an toàn đã là quá nhiều. Nhận nhiều thì nợ nhiều mà thôi.

Hãy báo hiếu cha mẹ mỗi ngày

Khi bạn sinh ra là bạn sẽ đi đến cái đích là chết, bạn sống thêm một ngày là bạn tiến đến cái chết sớm hơn, cha mẹ bạn cũng không ngoại lệ. Nên đừng để phải hối tiếc, đừng chờ cha mẹ già rồi hay lên bàn thờ rồi lúc đó mới báo hiếu là quá muộn cho một cuộc sống vô thường này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022