Phao câu chứa tuyến dầu của gà, giúp cho phần thịt này có vị khác biệt đáng kể so với các phần còn lại. Dân gian có câu “Thứ nhất phao câu, thứ nhì đầu cánh” để miêu tả độ ngon ngậy của các bộ phận này. 

Một số người lo rằng ăn phao câu gà có thể gây ung thư nhưng quan điểm đó chưa có căn cứ rõ ràng. Tuy nhiên, theo Mashed, đây là một trong những phần béo nhất của gà và tiềm ẩn các chất độc, chất bẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu với sức khỏe.

Theo Fatsecret, trong 100g phao câu gà có tới 290 calo chủ yếu tới phần chất béo (55%) và carbs (13%), protein (32%). Cụ thể gồm 17g chất béo (22% nhu cầu mỗi ngày), 87mg cholesterol (29%), 292mg muối (13%) và một lượng rất nhỏ các vitamin, canxi, kẽm, sắt. 

ga.jpgPhao câu gà được nhiều người thích vì độ béo ngậy. Ảnh minh họa: MIC

Chuyên gia dinh dưỡng Hong Kong Fion Chow khẳng định: "Không có nghiên cứu nào cho thấy mối liên hệ giữa ăn phao câu gà với ung thư". Nhưng theo chuyên gia này, bộ phận sau cùng của gà chứa nhiều chất béo, calo và việc thừa cân có liên quan đến nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng - loại ung thư phổ biến trên thế giới. 

Chuyên gia Chow nói thêm chất béo bão hòa có thể khiến các mảng bám tích tụ, hạn chế lưu thông máu. Bởi vậy, theo SCMP, cô khuyên mọi người nên ăn phần ức hoặc đùi gà không da. Bạn có thể sử dụng các thực phẩm chứa chất béo không bão hòa như dầu ô liu, cá và các loại hạt.

Phao câu gà còn chứa nhiều chất bẩn, thậm chí cả khối u, dù có sát khuẩn sạch vẫn có nguy cơ tồn dư. Đây là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết có đại thực bào ăn vi khuẩn và độc tố.

Theo thời gian, các chất gây hại đọng ở phao câu dẫn tới bệnh tật. Bởi vậy, các bác sĩ cho rằng nếu cố tình ăn bộ phận này thường xuyên, mọi người đang tự đưa chất độc vào cơ thể mình. 

Ngoài ra, một số bộ phận khác của gà cũng không tốt cho sức khỏe. Đầu và cổ gà có thể tiềm ẩn một số loại vi khuẩn, virus. Gan gà là nơi xử lý các chất độc đi vào cơ thể nên có thể lưu trữ một số chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư. 

Phần thịt gà an toàn nhất là ức - ít chất béo nhưng có nhiều giá trị dinh dưỡng. Protein ít chất béo trong ức gà có thể mang lại các lợi ích đáng kể, khiến thực phẩm này trở thành bổ sung hữu ích cho nhiều chế độ ăn uống như tăng khối lượng cơ, sức khỏe xương, kiểm soát thèm ăn và thậm chí cải thiện tâm trạng và giấc ngủ. 

Nhưng các tác dụng trên không đồng nghĩa bạn nên ăn ức gà mỗi ngày. Theo Parade, ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau là chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể bạn. 

thit-ga.jpg?width=150Ăn ngon
Thịt gà cần hạn chế ăn 5 bộ phận này, có những người đại kỵ tuyệt đối không ăn vì cực độc

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022