Ba lần đệ đơn ly hôn, ba lần mang bầu

Câu chuyện đặc biệt của vị khách hàng tên Nguyễn Mai An (Hải Phòng) được luật sư Vũ Quỳnh Liên – Văn phòng luật sư Hạnh Phúc tiếp nhận. Nhiều năm trong nghề, đây là trường hợp hiếm mà chị Liên gặp khi tư vấn về chuyện ly hôn. 

Chị kể, thời điểm người vợ gọi điện cho chị để xin tư vấn ly hôn là lúc mâu thuẫn gia đình lên tới đỉnh điểm. Hai vợ chồng mới cưới được 1 năm, chưa có con.

Vợ chồng trẻ phát sinh nhiều mâu thuẫn lại thêm chồng vô tâm, gia trưởng khiến chị An cảm thấy chán nản. Đã cố gắng hàn gắn nhưng không được, chị An quyết định đưa đơn lên tòa ly hôn. 

ly-hon.jpgẢnh minh hoạ: Freepik

Nhưng điều chị An không ngờ tới là trong thời gian chờ hòa giải, chị lại mang bầu. Đứa trẻ anh chị từng mong ước khi cưới đã xuất hiện. Lương tâm người mẹ không cho phép chị ly hôn.

Sinh con xong, chị An lại nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng con quá nhỏ, người làm mẹ không đành lòng. 

Khi con được 5 tuổi, chị An một lần nữa đâm đơn ra tòa vẫn vì lý do cũ. Khi mọi thứ gần như đã hoàn tất thì tin mang thai lần hai khiến chị như bị "sét đánh ngang tai". 

Một lần nữa, chị lại rút đơn ly hôn. Tưởng chị An sẽ không còn nghĩ đến chuyên ly hôn nữa nhưng khi mâu thuẫn tiền bạc lên đỉnh điểm, chị lại quyết định từ bỏ tất cả, làm mẹ đơn thân. 

Thế nhưng lần này, “trời vẫn không chiều lòng người”, chị lại có bầu. Chị mang chuyện kể với bạn bè mà không ai tin.

Suốt thời gian ấy chị đau khổ, vật vã vì nghĩ sinh ba đứa con mà ly hôn, một mình chị sẽ không gồng gánh được. Bỏ con thì chị không đành. Cuối cùng chị lại nhẫn nhịn, không ly hôn nữa. 

Sau bao biến cố, hai vợ chồng dù không còn tình cảm nhưng có một tình yêu chung là các con. Cả hai cùng nhau vun vén cho con cái. 

Giờ đây khi con lớn đã 18 tuổi, cặp vợ chồng cũng đã ở tuổi U50 cảm thấy không còn cần phải ly hôn nữa. 

Chị An và chồng đều hạ bớt cái tôi của mình để trở về bên nhau, rũ bỏ quá khứ, sống cuộc sống hiện tại vui vẻ, thoải mái, một lòng lo cho các con. Có lúc chị An cũng thầm cảm ơn những “sự cố” đã đến với mình để anh và chị nhận ra ngày ấy đã quá nông nổi khi kiên quyết từ bỏ gia đình.  

Ly hôn rồi tái hợp

Gần giống câu chuyện của chị An, cặp vợ chồng anh Long – chị Hạnh sinh sống ở Hà Nội cũng từng ly hôn rồi yêu lại.

Anh Long tìm đến luật sư nhờ tư vấn chuyện giành quyền nuôi con khi hai vợ chồng quyết định ra tòa ly hôn. Hai người vốn chung sống hòa thuận nhưng vì mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu đỉnh điểm, anh Long thẳng tay tát vợ.

Bị chồng xúc phạm lại vốn tự ti vì bản thân kém cỏi hơn chồng, chị Hạnh lập tức ly hôn.

Cô con gái 5 tuổi theo mẹ nhưng vì công việc của chị Hạnh không ổn định, thu nhập bấp bênh nên anh Long giành quyền nuôi con. Thương con, nghĩ con sống với bố có điều kiện ăn học tốt hơn nên chị Hạnh đành nuốt nước mắt giao con cho chồng.

Mỗi tuần vì nhớ con, chị lại đến nhà chồng cũ để thăm nom, mua quà. 

Đứa trẻ khóc lóc suốt ngày vì nhớ mẹ khiến anh Long cũng đau đớn. Lần nào đến gặp con, chị Hạnh cũng khóc sưng mắt trước khi rời đi. Nhìn người vợ cũ gầy rộc, xanh xao, anh Long mủi lòng.

Thế rồi “tình cũ không rủ cũng đến”, anh chủ động nói vợ cũ đến ở cùng con.

Để tránh mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu như trước, anh thuê căn chung cư gần trường học của con để tiện đưa đón. Ba người lại chung sống cùng nhau. 

Trong thời gian đó, hai người sinh thêm một cậu con trai. Có đứa con thứ hai lại là con trai như ý muốn, anh Long càng vui mừng, cố gắng vun vén gia đình. Anh Long cũng nhận ra mình đã ích kỷ khi bắt vợ sống chung với mẹ chồng mà hai người không hề hợp tính nết nhau. 

Nhìn con trẻ vui đùa, quây quần, chị Hạnh nghĩ chuyện tái hôn với chồng cũ. Sau tất cả “gương vỡ lại lành”, hai người không còn ý định ly hôn. Luật sư Vũ Quỳnh Liên cũng vui lây khi chuyện ly hôn của họ "không thành". 

ly-ho.jpg?width=150Yêu
Người vợ U70 quyết ly hôn vì mỗi lần đi chơi về lại thấy chồng đứng cổng

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022