1. Nhận ra giá trị của bản thân

Sự thức tỉnh và giác ngộ trong cuộc đời là nhận ra giá trị của bản thân, điều này không nhất thiết liên quan đến tuổi tác mà liên quan đến kinh nghiệm sống. Trách nhiệm của bạn là chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình và nhận ra giá trị của chính mình.

2. Một trái tim tự do, vui tươi, yêu thương

Nhà thơ yêu nước Ba Lan, Petofi, đã nói: "Mạng sống quý giá nhưng tự do còn quý hơn; nếu thiếu tự do thì cả hai đều có thể bị vứt bỏ". Điều không thể thiếu nhất của con người chính là tự do. Mỗi chúng ta đều là một tâm hồn tự do, có khả năng và nhân cách tự do phát triển.

Khi ngắm mây trên bầu trời, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui của sự tự do và bình yên sau bao trải nghiệm thăng trầm. Mỗi ngày là một ngày mới, mong rằng chúng ta đều có một trái tim trong sạch, tràn đầy tình yêu tự do và vui tươi.

3-1831.jpg

Nhà thơ yêu nước Ba Lan, Petofi, đã nói: "Mạng sống quý giá nhưng tự do còn quý hơn; nếu thiếu tự do thì cả hai đều có thể bị vứt bỏ".

3. Dũng cảm đi du lịch để trải nghiệm

Thế giới rộng lớn, bạn có muốn khám phá không? Con ếch ngồi trong giếng nhìn lên bầu trời sẽ không bao giờ biết được thế giới rộng lớn như thế nào. Trong cuộc sống, chúng ta không chỉ nên trân trọng những điều nhỏ bé mà còn cần dũng khí để trải nghiệm.

Điều này giúp nâng cao kiến thức và hoàn thiện bản thân. Đi du lịch, nhìn và nghe nhiều hơn, bạn sẽ học được nhiều điều và trở nên cởi mở hơn. Bạn sẽ không tự mãn và học hỏi từ điểm mạnh của người khác, đây là tài sản vô tận.

4. Thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp để trở về với thiên nhiên

Thiên nhiên luôn bao dung chúng ta nhất. Trở về với thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác bình yên và tươi đẹp. Bạn có thể đi dã ngoại, phiêu lưu, lướt sóng và trải nghiệm cuộc sống. Đào Uyên Minh từng nói: "Hái cúc dưới hàng rào phía đông và thong thả ngắm nhìn núi Nam Sơn".

"Nhàn nhã" không chỉ là trạng thái nhẹ nhàng của con người mà còn là tâm trạng êm đềm, thoải mái của núi rừng. Lúc ấy, một giai điệu chung đồng phát ra từ lòng người và núi, hòa vào nhau thành một bản nhạc vui tươi.

4-1839.jpg

Thiên nhiên luôn bao dung chúng ta nhất.

5. Một giấc ngủ êm đềm và bình yên

Một phần ba cuộc đời của một người dành cho việc nằm trên giường. Giấc ngủ ngon cho phép bộ não và cơ thể được nghỉ ngơi, sửa chữa và phục hồi, điều này rất hữu ích cho công việc và cuộc sống hàng ngày. Nhà viết kịch và nhà thơ người Anh Shakespeare đã nói: "Giấc ngủ thoải mái là sự chăm sóc dịu dàng và đáng nhớ mà thiên nhiên ban tặng cho con người".

Nhà giáo dục Nhật Bản Kimura Kyuichi cũng cho rằng: "Cả người lớn và trẻ em đều nên đi ngủ với tâm trạng vui vẻ chờ đợi ngày mai". Đồng thời, bạn cũng nên dậy sớm với tâm trạng vui vẻ. Đây chính là bí quyết trường thọ. Ngoài việc loại bỏ mệt mỏi và mang lại cho cơ thể sức sống mới, giấc ngủ còn có thể nâng cao khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật. Có một giấc ngủ ổn định và yên bình sẽ mang đến một cuộc sống khỏe mạnh.

6. Tận hưởng thời gian và không gian của riêng bạn

Mỗi người đều là một cá nhân độc lập và cần tận hưởng thời gian và không gian của riêng mình. Một tách trà, một cuốn sách yêu thích, một bài thiền, một giờ tập thể dục, lặng lẽ nghe nhạc hay đơn giản chỉ ngồi tĩnh lặng cũng có thể giải tỏa tâm trí.

Thoreau đã nói trong “Walden”: “Tôi thích ở một mình và tôi chưa bao giờ tìm được người bạn đồng hành nào tốt hơn”.

Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta cảm thấy cô đơn hơn khi đi ra ngoài giữa mọi người so với khi ở trong nhà của mình.

Khi một người thực sự trải nghiệm niềm vui khi ở một mình, không gì có thể lôi kéo anh ta ra khỏi sự cô đơn và anh ta sẽ không bao giờ muốn ở bên ai nữa.

Trong thời gian và không gian của riêng bạn, hãy học cách lắng nghe tiếng nói của chính mình và giao tiếp với bản thân, để bạn có thể dần hình thành một thế giới nội tâm sâu sắc hơn.

7. Có những người bạn tâm giao

Người bạn tâm giao không phải là một đối tượng hay một mối quan hệ cụ thể, mà phản ứng và xuất hiện theo giai đoạn trưởng thành của chúng ta, phản ánh đối tượng có cùng tần số.

Một người bạn tâm giao không nhất thiết phải ở bên chúng ta suốt đời. Đặc điểm của họ nằm ở sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau. Gặp họ lần đầu cũng giống như gặp lại một người bạn cũ. Một người bạn tâm giao là người có mức độ tương thích tinh thần cao và có thể mang lại sự thỏa mãn tinh thần ở mức độ cao.

8. Luôn có một người thực sự hiểu bạn

Họ có thể đọc được suy nghĩ trong mắt bạn, nhìn thấu sự mong manh dưới lớp áo giáp của bạn, nhìn thấu nỗi cô đơn trong nụ cười của bạn, và nhìn thấu sự bất lực khi bạn ngần ngại nói ra.

Người hiểu bạn không cần phải giải thích. Họ im lặng và không đòi hỏi, nhìn từ xa mà không nói một lời. Người hiểu bạn nhất là người có thể cảm nhận được tấm lòng của bạn.

Người hiểu bạn còn quý hơn người yêu bạn. Thật may mắn và hạnh phúc khi có một người thực sự hiểu bạn vào bất cứ lúc nào trên đường đời.

9. Hãy khỏe mạnh về thể xác và giàu có về trái tim

Có một câu nói rất hay: “Sức khỏe thể chất của một người là số 1, còn tiền tài, tình yêu, sự nghiệp, gia đình… đều là số 0 đằng sau số 1. Chỉ cần dựa vào số 1 này thì sự tồn tại của số 0 mới có ý nghĩa”.

Curtis đã nói: “Điều kiện đầu tiên để có được hạnh phúc là sức khỏe. Sức khỏe là điều kiện của trí tuệ và là dấu hiệu của hạnh phúc”.

Đừng gắng sức quá mức khi còn trẻ, vì điều này sẽ khiến bạn khổ sở. Chăm sóc sức khỏe thực chất là sự kết hợp giữa chăm sóc cơ thể và chăm sóc tinh thần.

Điều đáng buồn nhất trên đời là: con người ở trên thiên đường và tiền ở trong ngân hàng.

Chỉ với một cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có được sự giàu có bên trong. Những người có nội tâm giàu có thì tốt bụng, ngay thẳng và tràn đầy năng lượng tích cực.

10. Khơi dậy niềm hy vọng ở người khác

Sau khi nhu cầu của bản thân được đáp ứng, bạn có thể nâng cao giá trị bản thân bằng cách giúp đỡ người khác.

Như người ta thường nói, “Hãy tích lũy việc tốt và trở thành người có đạo đức, vận may sẽ mỉm cười với bạn”.

Einstein từng nói: “Giá trị của một con người được quyết định bởi những gì người đó cống hiến chứ không phải những gì người đó đạt được”.

Chỉ bằng cách cống hiến hết mình cho xã hội, người ta mới tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời ngắn ngủi. Một người có thể lan tỏa và khơi dậy niềm hy vọng của người khác là người có giá trị cho xã hội.

Mười điều xa xỉ hàng đầu này không liên quan gì đến vật chất và không bao giờ có thể mua được bằng tiền. Chúng đòi hỏi mọi người phải quay về với bản chất thực sự của mình, suy nghĩ kỹ càng, khám phá những gì mình đang thiếu, sau đó học cách tự mình tìm tòi, khám phá và hoàn thiện bản thân.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022