Nhà mốt cho biết hình ảnh nhà ga, đoàn tàu thường gợi nhắc ký ức tuổi trẻ. "Với nhiều thế hệ, niềm vui, nỗi buồn gắn với các chuyến tàu từ Bắc vào Nam. Khoảnh khắc đoàn người về quê đoàn tụ gia đình dịp lễ Tết hay khoảnh khắc chia xa, tiễn ai đó lên đường, đều là kỷ niệm đẹp", nhà thiết kế Đinh Trường Tùng (Son) nói.

Với Vũ Ngọc Tú, ngày xưa kinh tế gia đình anh khó khăn, đi học đại học hay vào Nam thăm người thân thường sử dụng tàu lửa. Điều khiến anh thích thú ở mỗi chuyến đi là có cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên trải dọc khắp đất nước.

Show-dien-Thanh-xuan-Vu-Ngoc-v-7138-3089-1720581101.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ej4842g15aktIT7HghmgXw

Nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú (phải) và Son khảo sát ga Sài Gòn để chuẩn bị làm show. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm 2019, họ từng thực hiện bộ ảnh quảng bá cho bộ sưu tập Ký ức tuổi thơ. 5 năm qua, hai nhà thiết kế nung nấu ý tưởng quay lại đây làm show. Với họ, ga Sài Gòn không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là điểm nhấn văn hóa của TP HCM hiện nay. Thông qua show diễn, Vũ Ngọc và Son muốn góp phần quảng bá vẻ đẹp, sự thay đổi theo hướng hiện đại của địa danh này sau 139 năm.

Êkíp cho biết sẽ sử dụng một phần không gian nhà ga, đường băng hành khách đứng đợi tàu để làm sàn diễn, với tổng chiều dài 250 m. Giám đốc catwalk Thanh Trúc tiết lộ các người mẫu sẽ có màn xuất hiện bất ngờ giữa khung cảnh hoàng hôn nơi sân ga. Trong ba tiếng diễn ra sự kiện, nhà ga vẫn hoạt động bình thường.

Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ ký ức mùa hè tươi đẹp của chính mình để tạo nên bộ sưu tập. Họ sử dụng các gam màu nổi theo phong cách đặc trưng, trong đó nhiều nhất là cam, thực hiện trên nền chất liệu lụa, taffta, organza. Vũ Ngọc và Son lần đầu sáng tạo váy áo với ren, đưa họa tiết hoa phượng lên trang phục. Gần 100 bộ giới thiệu tại show đều mang tính ứng dụng.

BST-Thanh-xuan-1691-1720581101.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Sg14YITNxs0JY9pCTSjMGg

Phác thảo một số mẫu trong bộ sưu tập "Thanh xuân". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhà mốt còn đầu tư âm nhạc nhằm mang đến không khí ngày hè, tạo cảm xúc cho người xem. Nhạc sĩ Đăng Dương sử dụng các ca khúc về quê hương đất nước, kết hợp nhạc hiện đại, mời ca sĩ trình diễn để tạo điểm nhấn.

Show sẽ diễn ra ngày 25/7, quy tụ 150 khách mời như Thanh Lam, Cẩm Vân, Vân Khánh, các người đẹp Lý Nhã Kỳ, Hà Kiều Anh, Minh Tú, Tiểu Vy, Đỗ Hà, Khánh Vân... cùng 80 người mẫu tham gia catwalk.

Show-dien-Thanh-xuan-Vu-Ngoc-v-3436-2030-1720581101.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ml5Gp241u0eEiEs9MsnUIw

Không gian ga Sài Gòn - nơi trở thành điểm diễn thời trang của Vũ Ngọc và Son. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ga Sài Gòn là một trong những ga xe lửa lớn, hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, nằm trên địa bàn quận 3, TP HCM. Nơi này rộng khoảng 6,14 ha, là ga cuối của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP HCM. Hiện, nhà ga này có cả tàu chở khách và hàng hóa.

Vũ Ngọc (tên đầy đủ Vũ Ngọc Tú) và Son (Đinh Trường Tùng) theo đuổi những thiết kế màu sắc, họa tiết rực rỡ, giao thoa giữa văn hóa Á Đông và phương Tây. Họ thường tổ chức định kỳ hai show thời trang mỗi năm, kết hợp giới thiệu điểm đến văn hóa, vùng đất du lịch, qua các bộ sưu tập như Vàng son, Hừng đông, Ký ức tuổi thơ, Vũ điệu Phương Đông, A beautiful life - Cuộc sống tươi đẹp.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022