Retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất từ vitamin A thuộc nhóm retinol nổi tiếng trên thị trường. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa những gốc tự do có trong da. Nhờ đó kích thích sản sinh collagen, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, làm mờ các vết mụn, làm mịn nếp nhăn và các nhược điểm trên da.

Vì được dẫn xuất từ vitamin A nên retinol được xem như là một loại mỹ phẩm và nằm trong danh sách các sản phẩm chăm sóc da không kê toa.

retinol-.JPGẢnh minh họa

Tại sao không nên sử dụng retinol trong thời gian cho con bú?

Nếu đã tin dùng retinol như một phần trong quy trình chăm sóc da của mình và bạn không muốn từ bỏ nó. Tuy nhiên, việc sử dụng thành phần này trong thời gian cho con bú được coi là không an toàn, vì vậy tốt nhất hãy từ bỏ cho đến khi bạn ngừng cho con bú.

Tiến sĩ Hadley King, bác sĩ da liễu được cấp phép tại New York cho biết: "Retinoid toàn thân như isotretinoin có thể gây dị tật bẩm sinh, do đó khuyến cáo các mẹ bầu không sử dụng bất kỳ loại retinoid nào trong thời kỳ cho con bú, mặc dù khả năng hấp thụ toàn thân rất thấp".

Tác dụng phụ của việc sử dụng retinol trong thời gian cho con bú?

Khi dùng ngoài da, không biết có bao nhiêu retinol được truyền sang con qua sữa mẹ. Vì retinol đã được chứng minh là gây ra dị tật bẩm sinh ở trẻ em khi sử dụng trong thời kỳ mang thai, tốt nhất là tránh dùng để ngăn ngừa mọi nguy cơ truyền retinol sang con.

Lý do chính khiến retinol có hại khi đang cho con bú rất đơn giản vì chúng ta không biết chắc rằng nó sẽ không gây hại cho em bé, nên không đáng để chấp nhận những rủi ro tiềm ẩn. Không dùng trong quá trình cho con bú vẫn tốt và an toàn cho con hơn.

Chị em không nên sử dụng retinol trong thời gian cho con bú vì nguy cơ truyền chất này sang con bạn qua sữa mẹ, có thể gây ra dị tật bẩm sinh. Mặc dù nghiên cứu về chủ đề này còn hạn chế, nhưng tốt nhất là nên tránh xa retinol trong thời gian cho con bú để phòng ngừa dị tật hiểu quả.

Các sản phẩm lựa chọn thay thế an toàn cho retinol khi cho con bú?

Không thể sử dụng retinol trong suốt hành trình cho con bú không có nghĩa là bạn phải từ bỏ thói quen chăm sóc da của mình. Có rất nhiều lựa chọn thay thế an toàn cho việc cho con bú mang lại lợi ích tương tự như retinol mà không có tác dụng phụ tiềm ẩn. Sau đây là một số thành phần được coi là an toàn khi sử dụng trong thời gian cho con bú.

Bakuchiol

Bakuchiol là một trong những thành phần thịnh hành nhất trong những năm gần đây, nhưng chiết xuất từ ​​cây babchi thực sự đã có lịch sử sử dụng lâu đời trong y học Ayurvedic.

Tiến sĩ King cho biết: "Bakuchiol là một trong số ít các chất thay thế retinol mà các nghiên cứu ủng hộ tác dụng của pseudo retinol trong việc chống lão hóa và làm sáng da". Một nghiên cứu trên Tạp chí Da liễu Anh cho thấy nó có thể làm giảm các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời ngang bằng với retinol, trong khi một bài báo khác trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm Quốc tế báo cáo về sự cải thiện về nếp nhăn, độ đàn hồi và sắc tố da".

Bằng cách hoạt động trên cùng các thụ thể mà retinol sử dụng, bakuchiol giúp ngăn ngừa và điều trị nếp nhăn, vết chân chim và sắc tố da và có thể cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da.

Axit azelaic

Axit azelaic cũng được dùng thay thế cho axit salicylic trong điều trị mụn trứng cá khi mang thai, là một hợp chất tự nhiên đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá.

Mặc dù nó có thể không có tác dụng chống lão hóa giống như retinol, nhưng nó hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa và điều trị mụn sau sinh. (Ngoài ra, bạn luôn có thể kết hợp nó với axit hyaluronic dưỡng ẩm.)

Vitamin C

Nếu đang hy vọng giải quyết tình trạng tăng sắc tố và sẹo, bạn sẽ khó có thể tìm được lựa chọn an toàn cho việc cho con bú nào tốt hơn vitamin C. Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các dấu hiệu lão hóa và tổn thương bằng cách chống lại các gốc tự do. Nó cũng đóng vai trò lớn trong việc sản xuất collagen của da, chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi và làm đều màu da.

1.jpg?width=150Đẹp+
Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022