Keana Hunter, Daniella Ramirez và Anita Alvarez của đội tuyển Mỹ trò chuyện với Vogue về bí quyết làm đẹp trước giờ thi đấu Olympic 2024, hôm 30/7. Đối với vận động viên bơi nghệ thuật, tóc được xem là yếu tố thẩm mỹ quan trọng, khác với những người thi đấu bơi lội khác.

Vì gel thông thường không giữ được trong nước, họ sử dụng gelatin - một protein động vật thường được dùng để làm thạch hoặc các món ăn - để giữ tóc vào nếp, sáng bóng, đồng thời giúp bộ tóc đông đặc và chắc chắn như một chiếc mũ bảo hiểm.

boi-gelatin-2776-1722482746.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Eu0IT9AUWjc0mWrYXwuHfA

Các vận động viên bơi nghệ thuật bôi gelatin lên tóc để làm đẹp. Ảnh: Ravensong Waterdancers

Keana Hunter nói: "Kiểu yêu thích của chúng tôi là búi tóc siêu chặt, cố định bằng dây chun, kẹp. Sau đó, các chuyên gia hòa tan gelatin với nước nóng, tạo thành hỗn hợp có độ đặc gần giống mật ong, rồi dùng lược chải lên tóc". Anita Alvarez cho biết thêm huấn luyện viên Andrea Fuentes còn phát triển một công thức đặc biệt dành riêng cho đội, có mùi thơm dễ chịu hơn so với gelatin bán sẵn trong cửa hàng.

Theo Daniella Ramirez, đây là cách làm đẹp phổ biến với mọi vận động viên bơi nghệ thuật. Sau khi thi đấu, để loại bỏ phần gelatin này, tất cả phải tắm gội với nước nóng. Cô cũng khuyến cáo mọi người không sử dụng mẹo này thường xuyên vì có thể làm khô và gãy rụng tóc.

doi-tuyen-boi-nghe-thuat-my-4788-1722482746.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pNydgno6-UZ_-NHjtdv10w

Keana Hunter (thứ ba từ trái sang), Anita Alvarez (thứ tư từ trái sang) và Daniella Ramirez (phải) bên các đồng đội của tuyển bơi nghệ thuật Mỹ. Ảnh: Instagram Keana Hunter

Anita Alvarez cho rằng chải chuốt là khía cạnh thiết yếu của bơi nghệ thuật vì phải tạo ấn tượng mạnh. "Ban giám khảo và khán giả ở xa nên chúng tôi phải có diện mạo nổi bật, trang điểm sắc nét", cô nói. Để mọi thứ hoàn hảo khi ở dưới nước, các vận động viên sử dụng toàn bộ sản phẩm trang điểm không trôi dành cho bơi. Họ hầu như chọn trang phục màu nổi, không được phép đeo trang sức gây mất tập trung cho tiết mục.

doi-tuyen-boi-nghe-thuat-my-thi-dau-o-olympic-2020-1722485621.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ePHdNC4L_Ge1n4P_B7LDEQ
Đội tuyển bơi nghệ thuật Mỹ thi đấu ở Olympic 2020

Đội tuyển bơi nghệ thuật Mỹ thi đấu ở vòng loại Olympic 2020 tại Tokyo. Video: YouTube World Aquatics

Theo Vogue, bơi nghệ thuật là một trong những môn thể thao khó nhất nhưng cũng đẹp nhất, đòi hỏi sức bền, sức mạnh và sự linh hoạt trong khi duy trì biểu cảm trên khuôn mặt, giữ sự đồng bộ, nhịp nhàng với đồng đội và nín thở.

Olympic 2024 tại Paris kéo dài từ ngày 26/7 đến 11/8. Sau năm ngày thi chính thức đầu tiên, 47 đoàn giành huy chương trong đó không có đại diện nào của Đông Nam Á. Trung Quốc đang dẫn đầu Olympic 2024 với số huy chương vàng nhiều nhất ở môn nhảy cầu, xe đạp biểu diễn và bơi. Sau Trung Quốc là các nước như Nhật Bản, Australia, Anh, Hàn Quốc, Pháp.

Họa Mi (theo Vogue)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022