Áo sơ mi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu để tạo nên vẻ ngoài chỉn chu, sang trọng của người mặc. Có vô vàn những kiểu áo sơ mi khác nhau nhưng không phải kiểu nào cũng sang chảnh, hợp mốt. Dưới đây là 5 kiểu sơ mi khiến bạn trông già hơn tuổi mà bạn nên tránh. 

Sơ mi ren tay phồng

Món đồ này rất sành điệu nhưng dễ khiến người mặc trông già dặn hơn. Lý do là vì tay phồng tạo cảm giác kém thanh lịch, cồng kềnh, không phù hợp với phong cách thời trang hiện đại. Thay vì tay phồng, bạn nên lựa chọn các kiểu sơ mi có tay ngắn gọn gàng, tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung.

somi1-0822.jpg

Thay vì tay phồng, bạn nên lựa chọn các kiểu sơ mi có tay ngắn gọn gàng, tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung.

Sơ mi họa tiết tay xếp tầng

Sơ mi có tay áo xếp tầng cũng tạo cảm giác cồng kềnh, già dặn. Những đường xếp tầng ở tay áo thường gợi lên hình ảnh các kiểu sơ mi từ những thập niên trước. Các nàng nên chọn thiiết kế tay áo đơn giản, ôm sát cơ thể. Hoặc nếu muốn có chút điểm nhấn ở tay áo, bạn có thể lựa chọn những chiếc sơ mi có tay áo xếp ly nhẹ nhàng.

somi2-0822.jpg

Sơ mi có tay áo xếp tầng cũng tạo cảm giác cồng kềnh, già dặn.

Sơ mi tối màu

Sơ mi tối màu như đen, xanh navy chỉn chủ phù hợp chốn công sở nhưng kiểu áo này khiến bạn trông già hơn tuổi. Nguyên nhân là do các gam màu này tăng sự phản sáng, làm cho làn da và khuôn mặt. Ai có làn da ngăm thì sơ mi tối màu càng làm họ trông già và xanh xao hơn.

Thay vào đó, bạn nên ưu tiên các gam màu sáng như trắng, xanh da trời, hồng phấn hay vàng pastel.

somi3-0822.jpg

Sơ mi tối màu như đen, xanh navy chỉn chủ phù hợp chốn công sở nhưng kiểu áo này khiến bạn trông già hơn tuổi.

Sơ mi họa tiết tối màu

Họa tiết tối khiến khuôn mặt trông tối, làm da bạn trở nên xỉn màu, nổi rõ những nếp nhăn. Để trẻ trung hơn, bạn nên lựa chọn các họa tiết nhẹ nhàng, tươi sáng thì mới có thể hack tuổi. Các họa tiết này sẽ giúp khuôn mặt và làn da bạn tươi sáng, trẻ trung hơn.

somi4-0822.jpg

Họa tiết tối khiến khuôn mặt trông tối, làm da bạn trở nên xỉn màu.

Sơ mi nhung

Chất liệu nhung vốn được biết là sang chảnh nhưng dễ tạo sự "nặng nề" trên cơ thể. Đặc biệt, những chiếc sơ mi nhung thường có thiết kế cổ áo cao, tay dài, điều này càng làm tăng cảm giác già dặn. Các nàng hãy ưu tiên cotton, linen hay chiffon. Các chất liệu này sẽ giúp bạn trông trẻ trung, thoải mái hơn.

somi5-0822.jpg

Chất liệu nhung vốn được biết là sang chảnh nhưng dễ tạo sự "nặng nề" trên cơ thể.

 

Tóm lại, để trẻ trung hơn, bạn nên tránh các kiểu sơ mi tối màu, họa tiết tối, chất liệu nhung, tay phồng hoặc xếp tầng. Các nàng nên chọn kiểu áo đơn giản, ôm sát cơ thể. Những chiếc sơ mi như vậy sẽ giúp bạn trông hiện đại và tươi trẻ hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022