Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Trung Quốc – China Fashion Week mùa Xuân Hè 2025 vừa diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc, các NTK Việt Nam trình làng 4 bộ sưu tập mang tên Chín tầng mây, Truyện cổ tích Việt Nam, 12 mùa hoa và Ả Đào Thị. Các BTS nằm trong dự án Việt Nam đa sắc với ý nghĩa mang nét đẹp văn hóa Việt đi muôn nơi.

Trong gam màu rực rỡ và đầy ngọt ngào, mỗi thiết kế đều là một câu chuyện mang đậm màu sắc văn hóa dân gian – dân tộc Việt Nam được chuyển thể khéo léo qua ngôn ngữ cùng những sắc màu thời trang đương đại.

an_cat_diep_trong_thiet_ke_laya_cam_hung_tu_lac_long_quan.jpg
Thiết kế lấy cảm hứng từ Lạc Long Quân.
image2.jpg
Thiết kế “Mẹ Âu Cơ”

Với ý tưởng từ những câu chuyện về cội nguồn, về tinh thần bất khuất, kiên trung của dân tộc, BST Truyện cổ tích Việt Nam của NTK Nguyễn Minh Công tái hiện các chủ đề: Con Rồng cháu Tiên, Thánh Gióng…

Câu chuyện thời trang gói gọn trong BST Truyện cổ tích Việt Nam được thể hiện bằng 7 thiết kế dành cho mẫu nhí. Bảy trang phục là bảy tác phẩm truyền tải những nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam qua nhiều thế hệ nhưng vẫn thể hiện được tư duy thời trang hiện đại, đương thời. Các thiết kế lần lượt được trình diễn trên sân khấu mở ra cả một vùng trời, một vũ trụ về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật truyền đời của dân tộc Việt Nam.

bao_han.jpg

Có thể nói, sàn diễn tuần lễ thời trang Bắc Kinh đã bùng nổ màu sắc bởi sự toả sáng của các người mẫu nhí Việt khi trình diễn hai phần: “Việt Nam xưa” và “Việt Nam nay”. Tiếp nối từ Truyện cổ tích Việt Nam với câu chuyện khai sinh đất nước, chiếc áo dài mang đậm hồn thiêng sông núi được chuyển bước nhịp nhàng qua những thiết kế hiện đại, phóng khoáng 12 mùa hoa bằng Ả Đào Thị mang đậm sắc màu dân gian đương đại. 

image6.jpg
Hoạt cảnh tái hiện trò chơi dân gian "rồng rắn lên mây" của trẻ em Việt Nam
image4.jpg

Trước khi có được thành công trên sân khấu này, ekip thực hiện chương trình Việt Nam đa sắc 2024 đã tìm tòi và tổ chức nhiều buổi hội thảo, lấy ý kiến thảo luận của các chuyên gia, những nhà nghiên cứu từ lịch sử, thời trang, nhà thiết kế, kiến trúc sư, người mẫu,…Vào tháng 4 năm nay, Tọa đàm giới thiệu dự án Việt Nam đa sắc 2024 đã diễn ra tại Hà Nội. Để khởi động dự án, các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực đã tham dự toạ đàm cùng Dự án Việt Nam đa sắc 2024 và đưa ra những ý kiến, đánh giá chuyên môn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022