Trong nhiều thập kỷ, luôn có nhiều cuộc thảo luận về tủ quần áo của Đệ nhất phu nhân Mỹ. Điều này đến nay không thay đổi. Tuy nhiên, phong cách thời trang của Phó Tổng thống Kamala Harris - người vừa được ông Biden đề xuất là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ sau khi đương kim tổng thống tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng - được chú ý không kém.

harris-.jpgPhó Tổng thống Kamala Harris (59 tuổi) - đang được đề xuất là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà trắng năm nay. Ảnh: @kamalaharris.

Theo Robin Givhan, nhà báo duy nhất nhận giải Pulitzer về phê bình thời trang, hiện là nhà phê bình cấp cao của tờ Washington Post, nhận xét trang phục của Harris đơn giản và chuyên nghiệp, đặc biệt là khi bà đang trong chiến dịch tranh cử. Givhan cho biết: "Bà ấy trông như có thể bước vào bất kỳ công ty luật lớn nào, hay bất kỳ công ty thuộc Fortune 500 (500 công ty lớn nhất Mỹ, bình chọn bởi tạp chí Fortune - PV)".

Bà Kamala Harris sở hữu bộ sưu tập áo khoác blazer với tông màu trung tính, giày cao gót Manolo Blahnik và những phụ kiện tạo điểm nhấn như khăn quàng cổ họa tiết, giày Converse nhiều màu sắc hoặc vòng tay đeo cùng đồng hồ Cartier.

Susan E. Kelley, người điều hành blog What Kamala Wore, nhận xét: "Phong cách của bà ấy giản dị, được thiết kế riêng, thanh lịch, với một chút kỳ quặc".

Ba thứ đồng hành, tạo nên phong cách cá nhân của Harris là trang phục quyền lực, ngọc trai và giày Converse. Trong khi đi vận động tranh cử, trang phục của bà ẩn chứa thông điệp chính trị và thể hiện cá tính mạnh mẽ.

harris-5.jpg

harris-1.jpgNữ chính khách Mỹ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch nhất quán. Ngọc trai là trang sức yêu thích của bà. Ảnh: @kamalaharris, Vogue.

Những bộ suit được cắt may vừa vặn, cho đến sơmi, quần jeans và thiết kế giày Converse Chuck Taylor năng động khiến ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tạo ấn tượng. Không thể thiếu trong các bộ cánh của bà là trang sức ngọc trai - đại diện cho hội sinh viên da màu Alpha Kappa Alpha của Đại học Howard mà bà là thành viên.

Sự năng động trong cách ăn mặc khiến hình ảnh của bà gần gũi hơn trong mắt công chúng. Có thời điểm, bà Harris biến hóa áo khoác theo kiểu quân đội trở thành trang phục làm việc hàng ngày tại Nhà Trắng, sử dụng đồ của các nhà thiết kế da màu để ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ trong cuộc đấu tranh bình đẳng giới, xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc.

Gần đây, bà Harris nâng cao phong cách khi diện trang phục của các nhà thiết kế trẻ người Mỹ, sử dụng nhiều màu sắc hơn, như màu mận. Một số nguồn tin nói bà nhờ đến stylist Hollywood Karla Welch, người từng làm việc với Justin Bieber và Tracee Ellis Ross, giúp bà chỉnh sửa trang phục.

harris-2.jpg

harris-4.jpgThời trang của Phó Tổng thống Kamala Harris có tính ứng dụng cao, truyền tải thông điệp chính trị mạnh mẽ của bà. Ảnh: Getty.

“Phó Tổng thống thậm chí tạo ra xu hướng” - Vittoria Vignone, người đăng tải lại trang phục của Harris trên blog Kamala's Closet, cho biết. “Người theo dõi tài khoản của tôi đã mua đôi Converse đầu tiên cho mình, trong khi trước đó họ luôn đi cao gót. Đôi tất giá 13 USD mà Harris đã đi, có khẩu hiệu 'tương lai là phụ nữ' trên bắp chân, cũng nhanh chóng cháy hàng”.

1.jpg?width=150Yolo
Phản ứng sững sờ của bà Melania Trump

Theo Tiền phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022