Từng được mệnh danh "ngọc nữ vạn người mê"

Vương Tổ Hiền dù giải nghệ nhiều năm nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả. Mới đây mỹ nhân Hong Kong (Trung Quốc) được khán giả bắt gặp trên đường. Đáng chú ý ở tuổi 57, Vương Tổ Hiền không còn giữ được nét thanh tú, cổ điển như xưa.

Theo HK01 đưa tin Vương Tổ Hiền được khán giả bắt gặp ở Canada và quay video chia sẻ trên mạng xã hội. 

Trong video, nữ diễn viên mặc áo sơ mi rộng màu xanh nhạt và đeo kính râm. Cô di chuyển vào hẻm trong khi nói chuyện với bạn bè. Khán giả này nhận xét Vương Tổ Hiền không còn thon gọn và thanh lịch như xưa do đã có tuổi: "Dù vậy làn da vẫn trắng trẻo, cô ấy có phần mộc mạc hơn xưa nhiều".

db.jpgKhán giả khó nhận ra nhan sắc mỹ nhân một thời Vương Tổ Hiền.

Dù rời xa showbiz nhưng "đệ nhất mỹ nhân châu Á" vẫn nhận được sự chú ý khi mỗi lần xuất hiện. 

Năm ngoái, trên mạng còn có tin đồn Vương Tổ Hiền mang thai khi lan truyền hình ảnh cô lộ bụng to xuất hiện ở Vancouver. Nữ diễn viên không lên tiếng, nhiều khán giả nói đó là do góc chụp và tư thế đứng.

db1.jpgNhan sắc Vương Tổ Hiền ngày xưa.

Xinh đẹp đa tài nhưng nhiều năm qua không đóng phim hay tham gia hoạt động giải trí mà thay vào đó người đẹp chuyên tâm nghiên cứu Phật pháp, pháp hiệu là Hành Giác cư sĩ. 

Thi thoảng, cô chia sẻ hình ảnh đời tư lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của khán giả. Một số hình ảnh lan truyền trên mạng hầu hết đều do người hâm mộ địa phương chụp và đăng tải.

db2.jpgVương Tổ Hiền xinh đẹp khi còn đóng phim.

Rời xa diễn xuất gần hai thập kỷ, diễn viên không còn đoái hoài với nhịp showbiz. Cô không lên tiếng khi xuất hiện những hình ảnh đời thường trên mạng xã hội và bị chê kém sắc. Nữ diễn viên không có ý định trở lại đóng phim và yên ổn với cuộc sống độc thân.

"Tôi không bao giờ nghĩ tới chuyện kết hôn. Hôn nhân cần phải gặp được một người có sự đồng thuận cao về mặt tinh thần. Có rất nhiều người cả đời này cũng không thể gặp được, vậy thì thà đừng hy vọng bởi càng hy vọng thì càng thất vọng", nữ diễn viên từng chia sẻ.

db4.jpgDung mạo thời trẻ của nữ diễn viên được mệnh danh là "mỹ nhân đẹp nhất lịch sử Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: Weibo.

Xa rời hào quang, chọn cuộc sống bình lặng

Vương Tổ Hiền sinh năm 1967, gốc Đài Loan nhưng phát triển sự nghiệp tại Hong Kong (Trung Quốc). Cô từng được mệnh danh là ngọc nữ màn ảnh Hong Kong thập niên 90, tên tuổi ghi dấu với nhiều bộ phim như Câu chuyện Thượng Hải, Thần bài, Phan Kim Liên... 

Cô bước lên đỉnh cao nghề nghiệp với diễn Nhiếp Tiểu Thiện trong phim Thiện nữ u hồn, đóng cùng Trương Quốc Vinh.

db5.jpg

Nữ diễn viên từng có hai mối tình với doanh nhân Lâm Kiến Nhạc và ca sĩ Tề Tần. Tuy nhiên, cả hai lần cô đều bị lừa dối bởi những người đàn ông này đã có gia đình.

db6.jpgNữ diễn viên trở nên nổi tiếng vào năm 1987 với Thiến nữ u hồn hợp tác với Trương Quốc Vinh. Kể từ đó, cô "làm mưa làm gió" trong giới.

Vương Tổ Hiền đã cắt giảm đáng kể việc đóng phim từ năm 1990. Sau khi tham gia các bộ phim như Du viên kinh mộng, Câu chuyện Thượng Hải, cô chia tay nghiệp diễn.

Đáng chú ý vào năm 2000, Vương Tổ Hiền sau thời gian cân nhắc đã chọn rời xa ánh đèn sân khấu. Từ giã nghiệp diễn sau đó vào năm 2004 nữ diễn viên chuyển đến Canada.

Đã từng có thời gian cô có ý định quay trở lại đóng phim nhưng sau cái chết của người bạn thân Trương Quốc Vinh năm 2003, người đẹp họ Vương quyết định không lưu luyến giới giải trí.

db7.jpgNữ diễn viên Vương Tổ Hiền "biến mất" khỏi giới điện ảnh Trung Quốc và hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện công cộng.

Dù ở ẩn nhưng trong 20 năm qua, Vương Tổ Hiền nhận nhiều lời mời trở lại showbiz đóng phim. Tuy nhiên, cô đều từ chối với lý do muốn cuộc sống bình lặng cho bản thân. 

"Quãng thời gian tươi đẹp nhất của đời mình tôi đã dành cho khán giả. Tôi trân trọng tình yêu thương của mọi người nhưng không có ý định trở lại", cô nói.

1.jpg?width=150Đẹp+
Vương Tổ Hiền năm 14 tuổi đẹp nao lòng, người chuẩn như mẫu nhờ chơi bộ môn này

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022