Trong môi trường công sở, việc lựa chọn trang phục phù hợp là yếu tố quan trọng thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn váy áo cần có sự tinh tế để đảm bảo sự phù hợp với môi trường làm việc.

Đầm có chất vải dễ nhăn

Một trong những mẫu đầm dễ tạo cảm giác kém sang là những chiếc đầm có chất liệu vải dễ nhăn. Các loại vải như cotton, linen hoặc viscose thường rất dễ bị nhăn khi mặc hoặc sau khi giặt.

Khi mặc những chiếc đầm từ các loại vải này, nếp nhăn nhàu nhĩ dễ tạo cảm giác chủ nhân không được gọn gàng, chỉnh chu. Hơn nữa, những nếp nhăn trên vải cũng dễ làm cho bạn trông kém sang và thiếu sự chăm chút.

FF.jpgNhững mẫu váy có chất vải nhăn, nhàu nhĩ thường tạo cảm giác không chuyên nghiệp.

Thay vào đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc đầm từ chất liệu vải ít nhăn hơn. Những loại vải này thường giữ form dáng và nếp gấp tốt, giúp bạn luôn trông gọn gàng và lịch sự hơn.

Đầm dáng suông

Một thiết kế khác khiến người mặc dễ có cảm giác xuề xòa, kém sang đó là những chiếc đầm có dáng suông. Những kiểu đầm quá rộng rãi, không ôm sát cơ thể thường tạo cảm giác như người mặc đang "chìm" trong chiếc váy, thiếu sự tinh tế và sang trọng.

FF1.jpgKhông nên chọn những kiểu đầm suông quá rộng.

Do đó, bạn nên lựa chọn những mẫu đầm có dáng ôm body hoặc xòe nhẹ. Những thiết kế này sẽ giúp tôn lên được đường cong cơ thể, giúp bạn trông thon gọn và thanh lịch hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không chọn những chiếc đầm quá bó sát vì sẽ khiến bạn có cảm giác không thoải mái khi di chuyển.

Đầm nhiều họa tiết

Một lỗi thời trang khác khiến người mặc trông kém sang đó là những chiếc đầm có họa tiết quá rối mắt. Những họa tiết hoa lá, hình học hay nhiều màu sắc kết hợp cùng lúc thường tạo cảm giác rối rắm, thiếu sự tinh tế.

FF2.jpgCần bỏ ngay những kiểu đầm có hoạ tiết và thiết kế rối mắt khi đi làm.

Đổi lại, bạn nên lựa chọn những mẫu đầm với họa tiết đơn giản, tinh tế như sọc, chấm bi hay họa tiết hoa nhỏ. 

Đầm 2 dây

Một kiểu đầm khác cũng dễ khiến người mặc trông kém sang là những chiếc đầm 2 dây có dáng suông. Những thiết kế này thường tạo cảm giác xuề xòe như đồ mặc nhà.

FF3.jpgKhông nên mặc đầm 2 dây đi làm.

Nếu muốn diện đầm 2 dây, bạn có thể khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài để tạo cảm giác kín đáo hơn.

Đầm thun

Cuối cùng, một kiểu đầm khác dễ khiến người mặc trông kém sang đó là những chiếc đầm thun cổ polo. Những thiết kế này thường mang lại cảm giác "học sinh", thiếu sự tinh tế và lịch sự.

FF4.jpgKhông nên chọn những kiểu đầm thun.

Ngược lại, bạn nên lựa chọn những mẫu đầm với cổ điển hơn như cổ tròn, cổ chữ V hoặc cổ vuông. 

Đầm xuyên thấu

Nhiều chị em lựa chọn đầm mỏng manh, xuyên thấu như một cách thể hiện sự thanh lịch, nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn "kém sang" và không phù hợp với môi trường công sở. Bởi chất liệu mỏng manh, dễ lộ nội y hoặc cơ thể một cách quá đà khiến trang phục trở nên phản cảm và thiếu đi sự lịch sự cần thiết trong môi trường làm việc. 

Đầm ngắn

Một trong những điều cần lưu ý khi diện váy áo đến công sở là độ dài của trang phục. Đầm quá ngắn, hở quá nhiều phần đùi, có thể gây cảm giác thiếu chỉnh tề và không chuyên nghiệp.

FF6.jpgKhông nên chọn đầm ngắn trên đầu gối khi đi làm.

Đường chân váy nên ít nhất che kín đến đầu gối để tạo cảm giác gọn gàng, lịch sự.

page.jpg?width=150Đẹp+
5 kiểu đầm hoa không nên diện tới công sở

Theo VTC 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022