1. Các kỹ thuật nối tóc phổ biến hiện nay

Nối tóc là kỹ thuật sử dụng các sợi tóc giả được sản xuất từ sợi tổng hợp hoặc tóc thật để nối vào phần tóc trên đầu, nhằm mang đến mái tóc dày, dài và bồng bềnh hơn. Các kỹ thuật nối tóc phổ biến hiện nay như:

- Nối kẹp chì: Đây là kỹ thuật nối tóc truyền thống, thực hiện bằng cách luồn các lọn tóc giả và thật qua ống kẹp chì, sau đó dùng kẹp bấm lại để cố định mối nối. Tuy không sử dụng hóa chất, nhưng kỹ thuật này có nhược điểm gây ra cảm giác nặng đầu, thậm chí rụng tóc.

- Nối bím keo: Đây là kỹ thuật gắn kết các tép tóc giả và thật bằng loại keo chuyên dụng. Mối nối thường nhỏ và khá ổn định. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất để nối tóc có thể khiến tóc hư tổn, dễ gãy rụng.

- Nối sáp: Sáp chuyên dụng được làm nóng chảy và dùng để gắn tóc giả vào tóc thật. Phần sáp sẽ cứng lại khi nguội, giúp tạo ra một mối nối chắc chắn nhưng vẫn đem lại sự mềm mại, tự nhiên cho tóc. Phương pháp này có thể gây hại tóc vì sử dụng nhiệt cao. Ngoài ra, cũng có khả năng bị vón cục, gây khó khăn khi chải tóc.

- Nối bằng sợi FiberGlass: Đây là kỹ thuật hiện đại nhất trong nối tóc. Sợi tóc được sử dụng có độ mềm mại tự nhiên, không gây nặng đầu. Vì vậy, chi phí thực hiện thường cao hơn các kỹ thuật khác.

nh.jpgNối tóc trở thành một trong những trào lưu làm đẹp phổ biến hiện nay nhằm mang đến mái tóc dày, dài và bồng bềnh hơn.

2. Nối tóc có ảnh hưởng đến tóc thật không?

Một trong những điều quan trọng khi thực hiện nối tóc là bạn cần lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, để đảm bảo tóc nối đẹp mà không gây hại tóc thật. Nếu kỹ thuật này được thực hiện bởi thợ tóc không chuyên, thiếu kinh nghiệm, có thể gây ra những hậu quả xấu cho mái tóc như cảm giác nặng đầu, đau đầu, tóc bị gãy rụng, hư tổn...

Ngoài ra, một số người có mái tóc mỏng, rụng tóc do bệnh lý không nên thực hiện nối tóc. Các can thiệp không phù hợp có thể khiến tình trạng rụng tóc trở nên nghiêm trọng hơn. 

Bên cạnh đó, để mái tóc có thời gian "nghỉ ngơi", bạn không nên nối tóc quá thường xuyên, liên tục. Hãy giãn thời gian giữa các lần nối để tóc và da đầu được phục hồi.

nh1.jpgTránh tác động mạnh vào tóc để không làm hỏng mối nối và gây gãy rụng tóc.

3. Một số lưu ý sau khi nối tóc

Đối với tóc nối, cần lưu ý một số vấn đề sau khi chăm sóc tóc hàng ngày:

- Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp để giúp tóc mềm mại, suôn mượt hơn.

- Massage da đầu nhẹ nhàng khi gội đầu để đảm bảo mối nối không bị ảnh hưởng hoặc tóc không bị gãy rụng.

- Chọn sản phẩm gội xả chuyên dụng không có chứa chất tẩy, sulfate dành riêng cho tóc nối để giữ cho mối nối tóc bền hơn.

- Không nên sấy tóc sau khi gội để tránh tóc khô xơ và hư tổn, bạn nên để tóc khô tự nhiên.

- Tránh tác động mạnh vào tóc để không làm hỏng mối nối và gây gãy rụng tóc.

Thieu-Bao-Tram-5.jpeg?width=150Đẹp+
Mê buộc tóc cao, Thiều Bảo Trâm phạm luôn sai lầm tối kỵ của dân nối tóc

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022