Chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 diễn ra vào rạng sáng 7/7 theo giờ Việt Nam. Chung cuộc, người đẹp Indonesia - Harashta Haifa Zahra - đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

Sau đêm chung kết, nhiều khán giả bày tỏ sự bất ngờ với kết quả chung cuộc. Tân hoa hậu Harashta Haifa Zahra nhận nhiều chê bai. Cô bị đánh giá có sắc vóc thua kém các người đẹp còn lại trong top 5. Câu trả lời ứng xử của người đẹp bị nhận xét không nổi bật so với bốn á hậu.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, Harashta Haifa Zahra bị tố bỏ tiền mua giải. Nhiều fan sắc đẹp chế ảnh cô cầm trên tay nắm tiền USD để chế nhạo cô và ban tổ chức.

c.pngNgười đẹp Indonesia - Harashta Haifa Zahra - vướng nghi vấn mua giải Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Ngay sau chung kết, Carsten Mohr - cựu nhân viên của tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia - đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân để nói về những khuất tất của cuộc thi, thu hút sự chú ý của fan sắc đẹp.

Carsten Mohr đã chia sẻ nhiều câu chuyện hậu trường của tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2014. Năm 2014, Carsten Mohr rời tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia. Trước đó, anh giới thiệu mình là một trong những người đồng sáng lập cuộc thi.

Nói về chiến thắng của người đẹp Harashta Haifa Zahra tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, Carsten Mohr chỉ ra rằng ban tổ chức đã ưu ái đại diện Indonesia.

"Trong đêm chung kết, họ quay cận cảnh cờ Indonesia và đại diện của Puteri Indonesia ở hàng đầu tiên rất lâu, ngang hàng với các đối tác tài trợ khác như nước khoáng, sữa chua và pho mát", Carsten Mohr viết.

Carsten Mohr cũng chỉ ra những dấu hiệu được cho rằng gian lận, mua bán giải tại cuộc thi từ những năm trước đó.

Carsten Mohr viết: "Năm 2013, tôi nằm trong thành viên ban giám khảo và đã thắc mắc về việc tại sao sau khi tổng hợp lượng vote không có khoảng thời gian nghỉ để kiểm phiếu mà MC lại công bố người chiến thắng ngay lập tức. Rõ ràng đã có kịch bản từ trước".

Năm 2017, người đẹp Hàn Quốc - Jenny Kim đăng quang khiến nhiều người sốc, nghi ngờ cô mua giải. Nói về kết quả này, Carsten Mohr cho biết: "Nhiều người tham gia cuộc thi đều biết rằng bà Jenny có thể mua mọi thứ bằng tiền của chồng mình, một quý ông tốt bụng".

Khi nhiều người thắc mắc về việc Ấn Độ có hai năm liên tiếp giành chiến thắng, Carsten Mohr tiết lộ thông tin về việc đàm phán giữa tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia với Ấn Độ.

"Tôi từng đến Ấn Độ để thăm tổ chức Femina Miss India và đã thảo luận với họ về việc đăng cai Hoa hậu Siêu quốc gia. Yêu cầu đầu tiên của họ đó là hãy để Ấn Độ chiến thắng, hoặc sẽ không có thỏa thuận nào cả. Phải thẳng thắn rằng họ siêu giàu", Carsten Mohr viết.

Khi một tài khoản thắc mắc về việc tại sao những quốc gia được coi là cường quốc sắc đẹp như Colombia hay Venezuela vẫn chưa giành chiến thắng tại Hoa hậu Siêu quốc gia, Carsten Mohr trả lời: "Những đơn vị nắm bản quyền đó không đủ tiền để thuyết phục ngài Gerhard Parzutka von Lipinski (Chủ tịch Hoa hậu Siêu quốc gia)".

Những chia sẻ của cựu nhân viên Carsten Mohr đang khiến khán giả tranh cãi sôi nổi trên các diễn đàn sắc đẹp. Phía ban tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia chưa đưa ra phản hồi trước những thông tin này.

Hoa hậu Siêu quốc gia được thành lập từ năm 2009 bởi doanh nhân Gerhard Parzutka von Lipinski. Tổ chức có trụ sở tại Ba Lan và cũng là chủ sở hữu của cuộc thi Nam vương Siêu quốc gia.

Hiện tại, Hoa hậu Siêu quốc gia được xếp vào Big 6 các cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, cuộc thi được nhận xét ngày càng nhàm chán và suy giảm về chất lượng.

Nhiều năm liền, cuộc thi chọn hoa hậu gây tranh cãi, làm dấy lên tin đồn mua bán giải. Nhiều người cho rằng với những bê bối mới nhất, danh tiếng của Hoa hậu Siêu quốc gia sẽ bị ảnh hưởng, khiến cuộc thi bị xuống dốc.

1.jpg?width=150Đẹp+
Nhan sắc tân Hoa hậu Siêu quốc gia gây tranh cãi

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022