Dâu tây giúp làm đẹp da

Dưỡng da sáng mịn: Trong dâu tây chứa alpha hydroxy, một acid có tác dụng loại bỏ tế bào chết, giúp tế bào mới phát triển nhanh và trẻ hóa làn da. Do đó dâu tây được xem là một "mỹ phẩm" tự nhiên an toàn giúp dưỡng da sáng mịn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bổ đôi quả dâu tây rồi chà trực tiếp lên mặt trong vài phút rồi rửa sạch. Sau đó sẽ cảm nhận thấy làn da mềm mại, mịn màng hơn.

dau-tay-17231712155461442530328.jpgDâu tây là loại quả nhiều chất bổ dưỡng và giúp làm đẹp da.

Loại bỏ dầu nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá: Người sở hữu type da nhiều dầu, lỗ chân lông to là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen… Do đó cần có chế độ chăm sóc da khoa học, loại bỏ bớt dầu trên da, phòng tránh mụn. Trong dâu tây có thành phần acid salysilic cùng vitamin C có tác dụng thanh lọc độc tố, loại bỏ bã nhờn, giúp làn da láng mịn.

Cách thực hiện khá dễ dàng: Nghiền nhuyễn 1-2 quả dâu tây, rồi trộn với 1 muỗng sữa chua không đường. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên mặt, để nguyên khoảng 10 phút, rồi rửa lại với nước mát. Mặt nạ này giúp loại bỏ bớt dầu nhờn, hạn chế mụn. Khi được bổ sung cùng các vitamin và dưỡng chất ở sữa chua giúp làn da tươi sáng hơn và làm mờ các vết thâm, thu nhỏ lỗ chân lông.

Chống lão hóa: Hàm lượng cao vitamin C cùng các chất chống oxy hóa flavonoid, anthocyanine trong dâu tây giúp tăng cường sự tổng hợp collagen, nâng cao độ đàn hồi cho da, giữ gìn làn da tươi trẻ.

Chất acid ellagic trong dâu tây còn giúp ngăn ngừa sự phá hủy collagen ellagic, duy trì các sợi đàn hồi và ngăn ngừa chảy xệ làn da. Các chất này cùng chống lại nguy cơ thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do. Từ đó giúp hạn chế nếp nhăn trên da và ngăn ngừa sự tác động của tia tử ngoại.

Ngoài ra, dâu tây còn có rất nhiều hàm lượng vitamin B2, vitamin B5, vitamin B6, vitamin C. Những thành phần này ngoài tác dụng làm đẹp da còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, làm cho da giữ được độ căng mịn hồng hào.

Dâu tây hỗ trợ giảm cân

Dâu tây có lượng calo thấp, không chứa chất béo, cholesterol chứa ít natri và đường, nhưng lại chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C giúp cơ thể tăng khả năng đốt cháy calo tốt hơn.

Trong 100g dâu tây tươi có chứa 29mg canxi, 60mg vitamin C. Các chất này cân bằng sẽ hỗ trợ sự ổn định của nồng độ pH trong máu, thúc đẩy sự hình thành tế bào... Ngoài ra, dâu tây rất giàu chất xơ hòa tan, sẽ giúp người đang có chế độ ăn giảm cân cảm thấy no lâu, ít cảm giác thèm ăn hơn. Hơn nữa, trong dâu tây còn chứa các chất cellulose và teminem. Đây là hai chất có tác dụng thúc đẩy quá trình, làm sạch đường tiêu hóa, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ và ngăn chặn quá trình tăng cân thừa mỡ, nên đây là một loại thực phẩm rất tốt cho một chế độ ăn giảm cân.

Dâu tây có thể ăn nguyên quả, xay sinh tố hoặc trộn salat cùng các loại rau khác.

mat-na-dau-tay-1723171404450895166690.jpgSử dụng dâu tây làm mặt nạ giúp trẻ hóa làn da.

Lưu ý khi sử dụng dâu tây

Mặc dù dâu tây có lợi cho sức khỏe nói chung và làm đẹp nó riêng, nhưng dâu tây cũng có những nhược điểm, nên khi sử dụng dâu tây cần lưu ý những vấn đề sau:

- Gây dị ứng: Khá nhiều người bị dị ứng với dâu tây, đặc biệt là người có tiền sử dị ứng với dâu tây. Phản ứng dị ứng thường gặp là gây mẩn đỏ hoặc là ngứa da, cũng có trường hợp gây ra phù nề. Do đó người từng bị dị ứng với dâu tây không nên ăn hoặc sử dụng dây tây để làm đẹp. Người có cơ địa dị ứng muốn sử dụng dây tây cần test trước khi dùng.

- Gây đau dạ dày: Ăn dâu tây vào lúc đói cũng rất dễ gây kích ứng dạ dày, nhất là đối với người nhạy cảm.

- Gây ngộ độc: Quá trình trồng và thu hoạch dâu tây thường sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng và thuốc bảo quản khá nhiều. Hơn nữa, trái dâu tây thường mọc sát đất nên rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm... dễ gây ngộ độc. Do đó, tốt nhất chỉ nên ăn dâu tây chính vụ, bởi dâu tây trái vụ sẽ phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng cao hơn.

Dâu tây là loại quả khó bảo quản, nên nếu thấy hiện tượng dập nát thì cần loại bỏ ngay. Trước khi ăn cần ngâm rửa trái dâu cẩn thận.

- Không nên ăn quá nhiều dâu tây trong một ngày và không nên ăn quá nhiều dâu trong nhiều ngày liên tục.

- Nên ăn dâu tây nguyên chất sẽ tốt hơn là thêm đường, sữa hoặc chất tạo ngọt...

 

page.jpg?width=150Đẹp+

Vì sao trà xanh có tác dụng làm đẹp da?

 Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022